Tại sao Robert Pattinson lại căm ghét series Chạng Vạng đến thế?

Oda 23/03/2020 09:54

MỤC LỤC [Hiện]

Loạt tiểu thuyết và phim điện ảnh Chạng Vạng thực sự là một hiện tượng văn hóa toàn cầu, nhưng điều đó không có nghĩa là dàn diễn viên chính có thể thoải mái với gánh nặng nề đó, họ thậm chí đã thẳng thừng thể hiện sự ghét bỏ dành cho bộ phim, đặc biệt là Robert Pattinson.

Vào năm 2005, tiểu thuyết tình cảm viễn tưởng Chạng Vạng của tác giả Stephanie Meyer được ra mắt, đưa người đọc đến với một thế giới mà trong đó con người, ma cà rồng và người sói cùng tồn tại. Trọng tâm của câu chuyện là chuyện tình trắc trở và gây tranh cãi giữa chàng ma cà rồng đẹp trai Edward Cullen và cô nàng người thường nhút nhát Bella Swan.

Không lâu sau đó, loạt tiểu thuyết đã lần lượt chuyển thể lên màn ảnh rộng, với phần đầu tiên ra rạp năm 2008, do Robert Pattinson và Kristen Steward thủ vai hai nhân vật chính. Dù cho không được giới phê bình ủng hộ, Chạng Vạng vẫn trở thành bom tấn phòng vé. Lần lượt các phần tiếp theo được ra rạp, với phần cuối Hừng Đông được chia làm hai phim. Loạt tiểu thuyết này vốn dĩ đã gây dựng được một cộng đồng fan cực kỳ đông đảo, và thậm chí còn trở nên lớn hơn nữa khi các bộ phim ra rạp, đưa tên tuổi các diễn viên chính lên một nấc thang mới. Nhưng họ đã phải trả cái giá khá đắt.

“Cơn sốt” mang tên Chạng Vạng là rõ ràng như ban ngày: khắp nơi người ta đọc truyện, bàn bạc về phim, fan xếp hàng dài khi phim ra mắt, những buổi ký tặng sách, họp fan được diễn ra liên tục. Dĩ nhiên, những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất là dàn diễn viên chính, họ đã phải chịu sự chú ý khủng khiếp của báo giới và dư luận, đồng thời bị trêu chọc, phán xét vì nhân vật họ thủ vai. Không có gì khó hiểu khi nhiều diễn viên tỏ ra không thích thú gì với phim của mình, đặc biệt là Robert Pattinson, người chưa bao giờ cố gắng che giấu sự chán ghét tột độ. Vào năm 2011, khi phỏng vấn với tờ Vanity Fair, anh tiết lộ rằng mình cảm thấy rất kỳ lạ khi trở thành một phần của “một thứ mà mình đặc biệt không thích”, và cảm giác mọi người “biết về mình nhiều hơn biết về người thân của họ”.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, khi được hỏi liệu có xem Chạng Vạng nếu chỉ là một khán giả bình thường không, chì Robert Pattinson đã ráo hoảnh: “Tôi sẽ chỉ ghét nó điên cuồng mà thôi”. Vài năm sau, khi trả lời phỏng vấn tờ Variety, anh thậm chí còn đùa rằng não mình đã “ngưng hoạt động” khi tham gia quay  Chạng Vạng. Sau nhiều năm trôi qua, khi cơn sốt đã dần hạ nhiệt, Robert Pattinson mới có thể có được cuộc sống bình thường anh hằng mong muốn.

Trả lời tờ USA Today, tài tử cho biết mình cảm thấy nhẹ lòng khi “bây giờ cơn điên rồ đã không còn khủng khiếp như trước nữa”, và người ta chỉ nhắc về Chạng Vạng như một kỷ niệm đẹp với anh.  Anh cho biết phần đáng sợ nhất chính là mức độ “cực kỳ dữ dội” của thời điểm đó, ám chỉ việc danh tiếng của anh đã tăng cao đội ngột, đi kèm với đó là hàng loạt sức ép. Giờ đây, mọi người đã không còn quá cuồng nhiệt khi nói về Chạng Vạng, và điều đó cũng đã giúp Pattinson có thể thoải mái hơn, không còn căm ghét tột độ vai diễn của mình như trước.

Viết bình luận