Suicide Squad thất bại vì thành công của Deadpool?

Thor 04/06/2020 11:44

MỤC LỤC [Hiện]

Theo David Ayer, thành công của Deadpool đã khiến bản gốc Suicide Squad của ông bị sửa chữa thành phim hài. Suicide Squad, bộ phim đầu tiên của Warner Bros. về biệt đội ác nhân đã ra rạp vào tháng 8/2016, muộn hơn nửa năm so với Deadpool – tác phẩm mở màn cho chùm phim riêng về gã phản anh hùng lắm lời khó chết của 20th Century Fox.

Vì sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả, và thành công về mặt thương mại mà Deadpool đạt được khi đó, Ayer đã được yêu cầu thay đổi một số chi tiết trong bản phim Suicide Squad của ông theo hướng khiến nội dung phim trở nên nhẹ nhàng và hài hước hơn.

Trong tuần qua, dư luận xung quanh Suicide Squad của Ayer lại dấy lên sau khi phiên bản Justice League của Zack Snyder cuối cùng cũng được lên kế hoạch phát hành thông qua HBO Max. Fan hâm mộ, và chính đạo diễn David Ayer yêu cầu Warner Bros. ra mắt bản gốc của Suicide Squad trước khi phim bị thay đổi phần lớn nội dung vào phút cuối.

Quá trình quay lại, và quay bổ sung các cảnh phim cho phiên bản chính thức của Suicide Squad đã khiến Warner Bros. tiêu tốn 22 triệu USD – khoản đầu tư lớn không ngờ khi so sánh với kinh phí trung bình dao động trong khoảng 6 tới 10 triệu USD để quay bổ sung của một bộ phim thông thường. Con số này thậm chí lớn hơn 1/3 kinh phí 20th Century Fox bỏ ra để ghi hình toàn bộ Deadpool.

Trên tài khoản Twitter chính thức của mình, David Ayer đã tiết lộ lý do ông buộc phải chỉnh sửa nội dung của Suicide Squad. Việc sản xuất bộ phim đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan như những nhận định trái chiều xung quanh Batman Vs. Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder hay thành công của Deadpool – hai phim siêu anh hùng được ra mắt vào nửa đầu 2016. Chính vị đạo diễn cũng thừa nhận những điều này đã khiến “tác phẩm chính kịch” đầy chiều sâu của ông biến thành một bộ phim hài.

Kết quả không như kỳ vọng của Batman Vs. Superman: Dawn of Justice đã ảnh hưởng lên mọi bộ phim làm về các siêu anh hùng bước ra từ truyện tranh của DC Comics cho tới Justice League (2017). Zack Snyder phải viết lại kịch bản gốc của Justice League – vốn đen tối hơn rất nhiều, và Ayer phải quay lại một số cảnh trong Suicide Squad, khiến nội dung cả bộ phim thay đổi.

Trong suốt những năm qua, David Ayer thường xuyên đăng lên trang cá nhân thông tin và hình ảnh về phiên bản đầu tiên của Suicide Squad. Tuy nhiên, tần suất của những “chia sẻ” này gần đây đã tăng lên rõ rệt. Ayer đang ngầm bày tỏ hy vọng Warner Bros. sẽ cho bản phim gốc một cơ hội được xuất hiện trên HBO Max như Justice League của Zack Snyder.

Việc Warner Bros. muốn tiếp cận Suicide Squad dưới góc độ vui vẻ hơn sau thành công của Deadpool là điều có thể giải thích được, nhất là khi cả hai bộ phim đều tập trung vào khắc họa các nhân vật phản anh hùng.

Nhìn hiệu quả kinh tế mà Deadpool mang về cho 20th Century Fox thời điểm ấy – 782 triệu USD từ kinh phí 58 triệu USD ban đầu – Warner Bros. chắc hẳn đã tin rằng họ cũng có thể làm theo và thành công.

Đáng tiếc, hướng đi của Warner Bros. lại chệch nhịp với kế hoạch mà Ayer xây dựng cho phiên bản Suicide Squad đầu tiên, vốn mang màu sắc tăm tối, của ông.

Dựa trên những gì bản phim chính thức đã thể hiện, khó có thể bảo đảm phiên bản ban đầu của David Ayer sẽ hay hơn phim chiếu rạp. Nhưng xét cho cùng, đây vẫn chỉ là một dự đoán chỉ có thể xác minh đúng sai nếu bản phim Suicide Squad ban đầu của Ayer được ra mắt.




(Theo zing.vn)

Viết bình luận