Sony làm lành với Disney, người Nhện sẽ quay trở lại Marvel vào năm 2021

Oda 30/09/2019 08:36

MỤC LỤC [Hiện]

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin Kevin Feige tiếp tục làm nhà sản xuất cho bộ phim riêng thứ ba về Người Nhện có Tom Holland đóng chính và thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Như vậy, Sony lại tiếp tục hợp tác với Marvel Studios để khai thác hình ảnh siêu anh hùng nhả tơ trên màn ảnh rộng.

Hồi giữa mùa hè, ngay sau thành công phòng vé của Spider-Man: Far from Home, nhiều thông tin cho thấy Sony cùng Disney không thể tiếp tục đạt thỏa thuận ăn chia doanh thu. Hậu quả là nhân vật Người Nhện dự kiến không còn xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel do Marvel Studios sản xuất trong tương lai gần.

Trong lúc Sony muốn Disney nhận 5% lợi nhuận cùng toàn bộ doanh thu từ vật phẩm ăn theo - tức giữ nguyên thỏa thuận cũ, thì “Nhà chuột” muốn chung tay đầu tư cho các xuất phẩm điện ảnh liên quan tới Người Nhện và hưởng phần lợi nhuận tương ứng.

Nguồn tin của tạp chí Variety tiết lộ thỏa thuận cuối cùng đã được ký kết trong tối 26/9. Theo đó, Disney và Marvel Studios tiếp tục giữ doanh thu vật phẩm ăn theo, kèm theo 25% lợi nhuận phòng vé từ các bộ phim gắn liền với thương hiệu Spider-Man.

Lập tức, các bên cũng đồng thuận sẽ cho ra mắt tập phim riêng tiếp theo về Người Nhện vào ngày 16/7/2021. Amy Pascal - nhà sản xuất của Homecoming và Far from Home - tiếp tục đảm nhận vị trí tương tự ở dự án mới.

Giám đốc Marvel Studios - Kevin Feige - phát biểu: “Tôi rất phấn khích khi chuyến hành trình tại MCU của Người Nhện lại tiếp tục. Toàn bộ đội ngũ Marvel Studios đều háo hức được bắt tay vào dự án mới. Người Nhện là một nhân vật biểu tượng với sức ảnh hưởng rộng khắp trên toàn cầu. Đây hiện là siêu anh hùng duy nhất có thể xuất hiện trong nhiều vũ trụ điện ảnh khác nhau, trong đó có chuỗi tác phẩm mà Sony vẫn đang theo đuổi”.

Phát biểu của Kevin Feige cho thấy Sony không hề từ bỏ ý định thực hiện loạt phim riêng liên quan tới Người Nhện, mà khởi đầu chính là Venom (2018) hết sức thành công về mặt doanh thu với ngôi sao Tom Hardy.

Khi thông tin Người Nhện rời khỏi MCU bùng lên, nhiều người lập tức cho rằng Spider-Man của Tom Holland sẽ góp mặt ở Venom 2. Với chia sẻ mới của Kevin Feige, siêu anh hùng nhả tơ hoàn toàn có thể vừa góp mặt ở MCU, vừa giúp Sony theo đuổi vũ trụ điện ảnh mới.

Viết bình luận