Sẽ ra sao nếu như phim hoạt hình Disney tuân theo...quy luật tự nhiên?

NamiSan 26/06/2018 10:47

MỤC LỤC [Hiện]

Thế giới Zootopia

Trong bộ phim này, các loài động vật đều chung sống hòa bình tại một thành phố. Tuy nhiên điều đó là  phẩn khoa học và hoàn toàn trái với tự nhiên. Trước hết, những loài động vật ăn thịt như hổ hoặc sư tử sẽ chết đói vì chúng không thể sống bằng thực vật cây cỏ. Ngoài ra, Disney cũng không hề đề cập đến những loài động vật thường được nuôi thuần chủng trong các trại chăn nuôi.

Chim muông và côn trùng hoàn toàn biến mất trong thế giới của Zootopia? Liệu chúng đã bị tiêu diệt hay đang tồn tại ở một thế giới riêng

Sự thật về các vị thần

Thần linh không phải là những hiện tượng có thật ngoài đời, thế nhưng nếu so sánh với những  truyền thuyết được lưu truyền thực sự thì thế giới thần linh trong phim Disney cũng có rất nhiều khác biệt. Trong phim Hercules của Disney, vị Á thần này có những hành động rất khác với truyền thuyết. Đầu tiên, mẹ của Hercules không phải là vợ của thần Zeus, Hera, mà là một phụ nữ bất tử. 

Thứ hai, Hera đã cố giết Hercules vì chàng là người con được thần Zeus yêu quý. Cuối cùng, Hercules và Megara không sống hạnh phúc với nhau, thậm chí Megara bị Hercules giết hại cùng với ba người con do Hera khiến tâm trí của Hercules bị rối loạn. 

Tốc độ siêu nhanh

Trong Aladdin và cây đèn thần, chàng Aladdin đã đưa Jasmine lên cây thảm thần và đưa nàng đi ngắm cả thế giới. Họ đã di chuyển từ Cairo, Ai Cập đến Athens (Hy Lạp) chỉ trong một thời gian rất ngắn. Điều này là không tưởng trong thực tế, vì để đạt thời gian di chuyển ngắn như vậy, họ ít nhất cần phải bay với tốc độ 999km/s. Con số này sẽ giết chết họ ngay lập tức.

Ngủ hàng trăm năm

Trong phim Công chúa ngủ trong rừng, nàng công chúa Aurora đã ngủ mê trong hàng trăm năm. Thực tế thì trừ khi ở trong phòng lạnh vô trùng tuyệt đối, công chúa sẽ chết chỉ sau khoảng 1 tuần vì thiếu nước. CŨng may là công chúa bị hôn mê do phép thuật chứ không phải vì sức khỏe kém.

Let it go

Frozen kết thúc có hậu như nhiều phim Disney khác và bản thân nó cũng chứa rất nhiều điểm phi lý. Anna đã được chị gái giải cứu sau khi bị đóng băng, đây là điều không thể xảy ra trong thực tế khoa học.

Giày thủy tinh là thiếu thực tế

Trong bộ phim Lọ Lem, đã có nhiều khán giả thắc mắc tại sao mặc dù áo váy trở lại xấu xí sau 12 giờ đêm nhưng giày thủy tinh vẫn còn đó. Không chỉ vậy, tại sao Lọ Lem lại là cô gái duy nhất trong cả vương quốc đi vừa chiếc giày đó. Hơn nữa, thủy tinh không phải nguyên liệu hoàn hảo để làm giày, việc thử giày, đi lại có thể khiến nó bị vỡ, bị hỏng rất nhanh chóng.

Đi ngược thời gian

Việc con người và khủng long sống cùng một thời kỳ trong bộ phim Chú khủng long tốt bụng là điều phi lý mà nhiều khán giả thắc mắc. Khủng long đã tuyệt chủng cách đây 66 triệu năm, trong khi con người mới xuất hiện được khoảng 13 triệu năm.

Căn nhà không trọng lượng

Trong bộ phim Up, hàng trăm quả bóng bay đã giúp ngôi nhà bay lên cao. Tuy nhiên nếu tuân theo đúng quy tắc về trọng lượng thực tế, chúng ta có thể sẽ phải cần tới…100 ngàn quả bóng để làm được việc này. Đương nhiên đó là một con số không thể tưởng tượng nổi.

Viết bình luận