Sẽ ra sao khi các bom tấn hành động giữ nguyên dàn diễn viên ban đầu?

Habi 12/01/2018 11:27

MỤC LỤC [Hiện]

8. NICOLAS CAGE trong vai ARAGORN

Trong tác phẩm của đạo diễn Peter Jackson, có rất nhiều ứng cử viên sáng giá cho nhân vật Aragorn, phải kể đến Daniel Day-Lewis, Stuart Townsend, Vin Diesel, và Nicolas Cage.

Cage là người được đề cử cho vai diễn này nhưng anh lại từ chối để dành nhiều thời gian hơn cho tổ ấm của mình. Xét về kinh nghiệm diễn xuất trong các bộ phim giả tưởng thì Cage là diễn viên tuyệt vời nhất.

Viggo Mortessen hoàn thành quá tốt vai Aragorn

Trong buổi phỏng vấn với Newsweek năm 2015, khi được hỏi về những vai diễn khiến anh nuối tiếc khi bỏ lỡ, Cage đã chia sẻ rất thẳn thắng: “Lord of the Rings. Aragorn. Hoặc The Matrix. Nhưng đổi lại tôi có thể tận hưởng nó như một khán giả thực thụ. Tôi không mấy khi xem những bộ phim của chính mình. Và vì vậy mà tôi rất hào hứng khi thưởng thức các tác phẩm này, đặc biệt là Lord of the Rings.”

7. CHANNING TATUM trong vai THOR

Chris Hemsworth đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Thor của mình trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, giờ đây nói đến Thần Sấm người ta chỉ nghĩ đến hình ảnh mạnh mẽ hoang dã của tài tử nước Úc. Vào thời điểm này, hiếm ai nghĩ rằng sẽ có ngôi sao nào khác phù hợp hơn với chiếc búa Mjolnir, nhưng trước đây một vài diễn viên đã được đề cử, trong đó có Channing Tatum.

Channing Tatum lúc đó đang là ngôi sao mới nổi qua loạt phim Step Up, Dear John, và màn diễn xuất ấn tượng trong A Guide to Recognizing Your Saints. Thật khó để phán xét rằng nếu anh chàng này nhận vai sẽ khiến hình tượng nhân vật bị hủy hoại.

Channing Tatum là một diễn viên rất tài năng nhưng Hemsworth đã chứng minh rằng vai diễn này sinh ra là dành cho anh. Dù vậy, quyết định đó vẫn đem lại thành công cho Tatum khi anh tham gia hai bộ phim đình đám Magic Mike và 21 Jump Street.

 

6. HARRY POTTER được thủ vai bởi một diễn viên người Mỹ

Đối với nhiều người Mĩ, thứ duy nhất giúp ta kết nối với cuộc sống của họ là những bộ phim siêu anh hùng. là Còn để hiểu được cuộc sống của người Anh thì bạn nên xem bộ phim The King’s Speech, V for Vendetta, và đáng chú ý nhất là sê-ri phim ăn khách kinh điển Harry Potter.

Thấy được sức hút và tiềm năng từ sê-ri phim này tại Anh, các hãng phim tại Mĩ từng có ý định chuyển thể nó thành một phiên bản Mỹ, do người Mỹ thủ vai chính và mang đậm chất văn hóa Mỹ.

Vào năm 2012, trong buổi phỏng vấn với The Independent, David Heyman - nhà sản xuất của bom tấn này đã hài hước ví von: “Nhiều biên kịch người Mỹ đã nói với tôi rằng họ muốn chuyển series Harry Potter về nơi đó, với những thứ đậm chất Mỹ như các hoạt náo viên sexy hoặc bóng bâu dục." Thật may vì chúng ta không bao giờ phải nhìn thấy những tác phẩm “thảm họa” như vậy.

5. JOAQUIN PHOENIX vai The HULK

Khi thông báo chính thức vào năm 2010 về việc Marvel sẽ tìm người thay thế Edward Norton ( thủ vai Người Khổng Lồ Xanh trong phim The Avengers, rất nhiều đồn đoán về diễn viên nào sẽ “cướp” được vị trí ngon nghẻ này. Vào thời điểm đó,  những gương mặt sáng giá như Jeff Goldblum, Tom Cruise, và Joaquin Phoenix đều đang có dự án riêng của mình.

Nhiều người tin rằng Phoenix là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho vai diễn này, nhưng  Marvel lại dành ưu ái hơn cho Mark Ruffalo. Dù sao thì đây cũng không phải tin buồn đối với Phoenix vì không có Hulk thì anh vẫn có hai tác phẩm tuyệt vời để lại nhiều dấu ấn lớn trong sự nghiệp diễn xuất. Đó là The Master (2012) và Her (2013).

The Hulk đã trở thành nhân vật "đóng đinh" cho Mark Ruffalo

Gần đây, đã có thông báo chính thức rằng Phoenix sẽ góp mặt trong Doctor Strange, nhưng một lần nữa Marvel lại quyết định sẽ hợp tác với Benedict Cumberbatch.

 

4. JIM CARREY trong vai LOKI

Tom Hiddleston thừa khả năng để giúp nhân vật Loki trong Vũ trụ điện ảnh Marvel trở lên thành công nhưng thú vị thay, ban đầu anh không hề quan tâm đến vai diễn này. Hiddleston đã nhắm đến miếng mồi béo bở là anh trai Thor của Loki trong khi Marvel cũng đã tìm kiếm những ứng viên khác cho nhân vật này.

Đã có những tin đồn rằng Josh Hartnett hoặc Charlie Cox sẽ là một ứng viên sáng giá cho vị trí này, nhưng Jim Carrey lại được chú ý nhất. Có lẽ ban đầu Marvel đã nghĩ rằng một diễn viên chuyên đóng hài sẽ là tốt nhất cho Loki, nhưng bây giờ chẳng ai có thể tìm ra một ngôi sao nào lí tưởng cho Loki như Hiddleston. Jim Carrey thì có lẽ chỉ hợp để xuất hiện với vai diễn của một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp mà thôi.

Cuối cùng, như bạn đã thấy, Hiddleston chính thức nhận vai Loki còn Carrey thì đã có màn hóa thân xuất sắc thành The Riddler trong Batman Forever.

3. JESSICA ALBA trong vai BLACK WIDOW

Sau thành công gần đây của Thor: Ragnarok, đạo diễn Taika Waiti đã bật mí rằng ông sẽ làm một bộ phim độc lập về Black Widow. Khán giả chắn hẳn đã bị quyến rũ bởi cô nàng Scarlett Johansson trong Iron Man 2, và sau đó là là 4 lần xuất hiện liên tiếp của cô, mới đây nhất là trong Captain America: Civil War.

Tuy nhiên, quay trở lại thời kì casting cho vai diễn Black Widow, Johansson không phải lựa chọn đầu tiên của Marvel. Angelina Jolie, Jessica Biel, Natalie Portman, và Jessica Alba mới là những ứng viên nặng kí. Có tin đồn rằng Alba sẽ thay thế Johansson trong The Avengers.

Cuối cùng thì Alba đã chọn lựa những con đường riêng cho mình, cô vào vai Sue Storm trong Fantastic Four và Nancy Callahan trong Sin City.

 

2. JARED LETO trong vai DOCTOR STRANGE

Chia sẻ từ Scott Derrickson - đạo diễn Doctor Strange, Benedict Cumberbatch là ngôi sao duy nhất được cân nhắc nghiêm túc cho vai Stephen Strange. Vào thời điểm đó, Cumberbatch cũng đã đồng ý đảm nhiệm vai diễn Hamlet tại nhà hát kịch Barbican ở London.

"Gần như chúng tôi đã phải bó tay" Derrickson nói với Empire. “Cumberbatch nói rằng anh ấy không thể bỏ vai Hamlet”. Đội sản xuất cũng đã tìm các ứng viên thay thế khác như Joaquin Phoenix, Ryan Gosling, và Jared Leto. Tuy nhiên, Marvel lại tìm một lựa chọn khác và đó là lí do tại sao bạn được thấy Cumberbatch trong hình ảnh của Stephen Strange .

Cumberbatch chia sẻ: “ những lời khen ngợi mà mọi người dành cho tôi đã thúc đẩy tôi nỗ lực và cố gắng hoàn thành vai diễn tốt hơn”. Trong khi đó Jared Leto đã trở thành Joker mới của vũ trụ điện ảnh DC trong bộ phim Suicide Squad, song không thành công lắm.

1. TOM SELLECK trong vai INDIANA JONES

Trong quá trình casting cho bộ phim, đạo diễn Steven Spielberg và đồng tác giả George Lucas rất chật vật khi không thể tìm thấy nam diễn viên thích hợp. Harrison Ford cũng tham gia thử vai nhưng Lucas đã không chấp nhận vì anh đã quá nổi tiếng trong các bộ phim American Graffiti và Star Wars.

Tom Selleck là người được nhắm tới vì anh khá “khớp” với vai diễn này. Mọi thứ đã sẵn sàng để bắt đầu nhưng Selleck lại không thể tham gia vì vướng phải hợp đồng mà anh đã kí trước đó. 

"[Spielberg và Lucas] đã vật vã mời chào vai diễn cả tháng trời", Selleck bật mí trong chương trình Late Show với David Letterman. "Họ càng đưa ra nhiều lời đề nghị thì lại càng có nhiều người quay lưng với họ... vì vậy tôi đã quyết định từ chối."

Viết bình luận