Sau Endgame, Doctor Strange sẽ làm gì khi không có Đá Vô Cực?

Oda 21/08/2019 10:56

MỤC LỤC [Hiện]

Hiện tại, Vũ trụ Điện ảnh Marvel không còn bất kỳ viên Đá Vô Cực nào nữa khi chúng đã bị phân huỷ bởi Thanos (Josh Brolin) trong dòng thời gian hiện tại – 2023 MCU. Trong các sự kiện của Doctor Strange và Avengers: Infinity War, người hâm mộ đã luôn biết rằng mục đích chính của sự ra đời của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và Masters of the Mystic Arts là để bảo vệ các hòn đá bằng bất cứ thứ gì họ có. Trên thực tế, Strange đã nói thẳng rằng anh ta thà để cho Tony Stark (Robert Downey Jr.) bị giết hơn là từ bỏ Viên đá Vô cực.

Với tình hình hiện tại, Doctor Strange và Masters of the Arts Arts phải làm gì bây giờ? Họ đã dành nhiều năm để bảo vệ bảo vệ Viên đá Thời gian nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn trở thành công cốc. Chúng ta hãy dành một chút thời gian để thảo luận về một số lựa chọn mà Strange và đồng bọn có thể thực hiện tiếp theo.

Tình huống dễ dàng nhất sẽ là sống tiếp mà không có Viên đá Thời gian. Trừ khi có một cuốn sách ma thuật đâu đó trong các thư viện của Kamar-Taj thì thực sự không có cách nào để đưa nó trở lại trạng thái trước đó. Kịch bản đó dường như sẽ mở ra một trách nhiệm lớn với các mối đe dọa từ thế giới khác như Dormammu. Rốt cuộc, Viên đá Thời gian là lý do duy nhất mà Strange có thể đánh bại hắn và khi không có vòng lặp thời gian, Dormammu có thể dễ dàng huỷ diệt Trái đất.

Bây giờ công nghệ du hành thời gian đã có sẵn trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), về mặt lý thuyết, Strange có thể quay ngược thời gian và trao đổi với Ancient One (Tilda Swinton) để trao cho anh ta Viên đá Thời gian, giống như Hulk (Mark Ruffalo) đã từng làm trong Avengers: Endgame. Sau đó, anh ta có thể sử dụng viên đá đó trong dòng thời gian hiện tại để hoàn tác việc Thanos “phá đá” – nhưng ngay cả làm vậy thì điều đó dường như mang đến một khoảnh khắc “oái oăm” lớn khác. Với logic Time Stone được giải mã trước đây, điều đó có nghĩa là Thanos có thể sẽ quay trở lại với Viên đá Vô cực, cho phép hắn “búng tay” thêm lần nữa.

Trường hợp xấu hơn, “Bác sĩ Trang” có thể quay ngược thời gian để rút Viên đá Thời gian ra khỏi dòng thời gian thay thế, khiến cho dòng thời gian đặc biệt đó rơi vào hỗn loạn và “chết” vĩnh viễn. Mặc dù cách làm này khá nghiệt ngã nhưng điều đó không hoàn toàn nằm ngoài tính cách của Pháp sư Tối cao.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021.

Viết bình luận