Robert Downey Jr. có xứng đáng giành Oscar với vai diễn trong Endgame?

NamiSan 12/09/2019 11:02

MỤC LỤC [Hiện]

Hơn một thập kỷ qua, có lẽ Heath Ledger là nam diễn viên duy nhất của dòng phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh được đề cử giải thưởng cao quý của Viện hàn lâm cho vai diễn xuất sắc Joker trong The Dark Knight.

Kể từ đó, phim siêu anh hùng đã trở thành một yếu tố giải trí và bắt đầu phá vỡ những định kiến về nghệ thuật và được nhìn nhận và đánh giá khách quan hơn.

Cụ thể hơn, năm ngoái  Black Panther đã được đề cử cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại buổi lễ trao giải của Viện Hàn Lâm, và Joker của Todd Phillips có thể cũng tiếp bước thành công và được xướng tên trong hạng mục đề cử.

Khi có nhiều lời đồn cho rằng Joaquin Phoenix sẽ được đề cử giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai Joker, thì cũng có không ít người hâm mộ tin rằng Robert Downey Jr cũng nên được đề cử một giải thưởng xứng đáng cho diễn xuất của mình trong Avengers: Endgame.

Vai diễn của của Downey Jr trong Endgame được đánh giá là không quá xuất sắc như nhiều vai diễn khác của anh, trong khi anh vốn đã là một diễn viên tài năng. Nhưng nếu mọi người theo dõi toàn bộ diễn xuất kéo dài cả thập kỷ của Downey trong vai Tony Stark – kể từ khi nhân vật xuất hiện mở đầu vũ trụ MCU đến khi anh bị thương và phải sống nhờ sự hỗ trợ của máy móc…, bạn sẽ nhận ra Downey Jr. đã tạo ra một phiên bản Iron Man chân thật như thế nào.

Captain America từng có một câu nói rất nổi tiếng: “Tony Stark không xuất hiện để đóng vai hy sinh, đứng mũi chịu sào”, nhưng rốt cục anh vẫn trở thành một biểu tượng cho sự hy sinh trong MCU, và tất cả cao trào của câu chuyện được tạo ra nhờ diễn xuất tuyệt vời của Downey Jr.

Tất nhiên, các đạo diễn của Avengers: Endgame là Joe và Anthony Russo cũng tin rằng diễn xuất cuối cùng của Downey Jr trong vai Iron Man xứng đáng được xem xét Giải thưởng của Viện Hàn Lâm.

Đạo diễn Anthony Russo chia sẻ với tờ báo Daily Best như sau: “Tôi muốn lên tiếng ủng hộ cho Robert Downey…Chúng tôi không làm phim để nhận giải Hàn lâm. Tất nhiên chúng tôi đã bỏ ra không ít công sức, và Endgame là một trong hai bộ phim có kinh phí sản xuất khủng nhất từ trước tới nay. Nhưng cá nhân tôi chỉ mong muốn đòi quyền lợi cho một người, đó là Robert Downey. Trong lịch sử những bộ phim điện ảnh từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ nhìn thấy phản ứng đặc biệt của người xem trên toàn cầu như cách mà họ đã làm với diễn xuất của Downey trong Endgame. Có nhiều người tranh cãi trong rạp chiếu, số khác nghẹn ngào, nức nở. Ý tôi là chỉ có diễn xuất thực sự sâu sắc mới có thể chạm tới cảm xúc của nhiều người như vậy. Đó là những gì chúng tôi chưa từng được chứng kiến trước đây, và nếu điều đó không đủ để Downey dành được giải Oscar cao quý, thì tôi cũng không biết nói gì hơn.”

Mặc dù việc giành được giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất chắc chắn không dễ, nhưng chỉ cần được đề cử cũng là một thành công lớn rồi. Và Downey Jr. với vai diễn Iron Man chính là người đầu tiên tạo ra cơn sốt với thể loại siêu anh hùng. Còn Iron Man trong Avengers: Endgame là một trong những vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của Downey.

Viết bình luận