Ra rạp lần 2, Avengers: Endgame kiếm tiền vẫn thua Avatar

Oda 01/07/2019 15:58

MỤC LỤC [Hiện]

Sau quãng thời gian “nhá hàng” công chúng, Avengers: Endgame rốt cuộc cũng tung ra phiên bản mở rộng cuối tuần qua. Nhờ đó, tại Bắc Mỹ, phim thu thêm 5,5 triệu USD từ 2.025 rạp sau ba ngày, và trở lại top 10 phim ăn khách nhất tuần.

Tính trung bình, mỗi phòng chiếu mang về cho Endgame khoảng 2.716 USD. Các con số thuộc dạng ổn đối với các phim được tái phát hành. Nhưng một cuộc địa chấn giúp bom tấn có thể vượt qua kỷ lục 2,78 tỷ USD của Avatar là điều rất khó xảy ra.

Những con số không ủng hộ

Trong ba ngày đầu ra rạp tại Bắc Mỹ, Avengers: Endgame lập tức thu 357 triệu USD. Lúc này, doanh thu nội địa của bom tấn là 841,3 triệu USD, tức cao gấp 2,35 lần so với tuần khởi chiếu. Đây thực tế là mức tăng trưởng thấp nhất trong nhóm các phim thu trên 200 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Tính riêng Bắc Mỹ, Endgame còn kém kỷ lục của Star Wars: The Force Awakens (2015) tới gần 100 triệu USD và khoảng cách đó là bất khả thi để vượt qua.

Nếu tính thêm yếu tố lạm phát, bom tấn siêu anh hùng thực tế mới đứng ở vị trí thứ 17. Phim có thể thể vượt qua Star Wars: The Last Jedi với 847 triệu USD, nhưng chính Avatar (2009) với 876 triệu USD ở vị trí thứ 15 thì không.

Bên ngoài Bắc Mỹ, phiên bản mới của Avengers: Endgame có thêm một cảnh bị cắt, một trường đoạn tri ân Stan Lee, và một vài phút đầu tiên của Spider-Man: Far from Home. Trung Quốc không nhận tái phát hành bom tấn và thành tích quốc tế của phiên bản cuối tuần qua chỉ là 2,3 triệu USD.

Sau khi Avengers: Endgame thu tổng cộng 7,5 triệu USD toàn cầu trong kỳ nghỉ cuối tuần vừa qua, số đông giới quan sát nhận định rằng cơ hội dành cho bom tấn siêu anh hùng đã hết.

Khoảng cách lúc này giữa Endgame với Avatar chỉ là 27 triệu USD. Nhưng kể cả khi tốc độ kiếm tiền của phiên bản mới là 2,35 lần, con số đó cũng không thể bị san lấp.

Hướng đến tương lai

Từ tuần này, các cuộc thảo luận điện ảnh trên mạng Internet sẽ bắt đầu xoay quanh Spider-Man: Far from Home - bộ phim mới về Người Nhện (Tom Holland) ra rạp từ ngày 2/7 tại Bắc Mỹ.

Trên thực tế, việc tái phát hành Avengers: Endgame một phần chính là để thúc đẩy dự án mới do Marvel Studios và Sony hợp tác sản xuất. Đây mới là tác phẩm giúp khép lại Kỷ nguyên Anh hùng III (Phase III) cho MCU, chứ không phải Endgame.

Trong hơn hai năm qua, Marvel Studios đã chứng minh sự thành công trong việc cho phép hai bộ phim của mình có mặt ngoài rạp cùng lúc. Hồi tháng 4, khi Avengers: Endgame chuẩn bị tung hoành ngang dọc, Captain Marvel “hưởng sái” khi tăng doanh thu 5,7% đúng một tuần trước khi bom tấn chủ chốt khởi chiếu.

Hay như Black Panther, tác phẩm về siêu anh hùng Báo Đen (Chadwick Boseman) có doanh thu giảm ở mức thấp nhất (14,6% và 4%) trong khoảng hai tuần trước giờ Avengers: Infinity War lâm trận. Còn trong quá trình Infinity War trình chiếu, Black Panther cũng kịp “đút túi” thêm 16,4 triệu USD.

Có một chút hy vọng mong manh dành cho các fan của Marvel Studios. Đó là nếu Spider-Man: Far from Home thành công và gây tiếng vang, hiệu ứng tích cực sẽ trở lại với Avengers: Endgame. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, việc kiếm thêm 27 triệu USD vẫn là nhiệm vụ khó khăn đối với nhóm siêu anh hùng vào lúc này.

Sau khoảng hai tháng khiến công chúng khấp khởi, hào hứng theo dõi, cuộc đuổi bắt “ngôi báu” mà Avatar đang nắm giữ dần đi tới hồi kết. Vấn đề nằm ở chỗ Fox đã về với Disney và bom tấn của James Cameron sẽ do chính “nhà chuột” phát hành vào cuối năm 2021.

Disney nay có thể đường hoàng quảng bá Avatar 2 là phần tiếp theo của bộ phim ăn khách nhất lịch sử, với kỷ lục phòng vé đứng vững hơn một thập kỷ, và mời chào khán giả đến rạp để tạo nên cột mốc mới cho hành tinh Pandora màu nhiệm.

Viết bình luận