Phim Spider-Man: Far From Home: Tất tần tật những điều cần biết về Mysterio

Gạo 04/07/2019 13:42

MỤC LỤC [Hiện]

Tuy sẽ là nhân vật chủ chốt trong bom tấn Spider-Man: Far From Home sắp tới, nhưng vẫn còn nhiều khán giả cảm thấy khá lạ lẫm với danh tính cũng như năng lực thật sự của Mysterio. Không giống với các “đồng chí” khác như Green Goblin hay Doctor Octopus, Mysterio không có quá nhiều đất diễn bên ngoài thế giới truyện tranh.

Sự xuất hiện của nhân vật “hai mang” Mysterio khiến nhiều fan Marvel dự đoán Far From Home sẽ là câu chuyện mở đầu cho đế chế điện ảnh của The Sinister Six - nhóm siêu phản diện đời đầu của vũ trụ truyện tranh. Với Mysterio, đây sẽ là nhân vật mang lại nhiều mâu thuẫn khi vẫn chưa ai biết y sẽ là gì và làm gì với nhân vật chính Spider-Man (Tom Holland), và liệu y sẽ ở phe chính diện hay sẽ “trở mặt”? Mysterio của MCU đúng thật vẫn còn quá nhiều bí ẩn đúng như cái tên của y.

Mysterio thực chất là ai?

1. Mysterio sẽ do Jake Gyllenhaal đảm nhận

Thời điểm cái tên Jake Gyllenhaal được xác nhận sẽ tham gia dự án Far From Home thì nhân vật mà anh đảm nhiệm vẫn còn được Marvel giấu kín. Ngoài ra, có nhiều đồn đoán cho rằng Mysterio sẽ là phản diện chính của phim lần này, và sau nhiều xâu chuỗi thì các fan mạo muội xác nhận Jake sẽ thủ vai Mysterio chứ không phải ai khác.

Mọi chuyện chính thức ngả ngũ khi một fan đăng tải video cho thấy Jake đang mặc bộ quần áo trông khá giống với giáp của Mysterio, và sau đó phía sản xuất cũng đã chịu lên tiếng xác nhận. Giờ đây, chúng ta đã có một Jake Gyllenhaal quảng bá khắp thế giới dưới danh xưng là Mysterio của MCU.

Jake Gyllenhaal trong tạo hình Mysterio.

Vai diễn này cũng đánh dấu sự trở lại của Jake với thị trường bom tấn “triệu đô” kể từ Prince of Persia: The Sands of Time năm 2010. Trong suốt nhiều năm qua, nam tài tử chỉ tập trung thử sức với các phim thuộc thể loại giật gân đen tối như Nocturnal Animals và Nightcrawler, hay một số phim chính kịch nặng tâm lý như Everest hay Stronger.

Jake Gyllenhaal trong Prince of Persia: The Sands of Time.

2. Mysterio trong truyện tranh Spider-Man

Mysterio lần đầu ra mắt trong truyện tranh vào tháng 6/1964, cụ thể là qua Amazing Spider-Man #13. Được nhào nặn bởi Stan Lee và Steve Ditko, Mysterio sau này tiết lộ thân phận là Quentin Beck - một cựu diễn viên kiêm đóng thế, ngoài ra còn là một chuyên viên đồ họa.

Sau khi tin rằng bản thân đã không còn cơ hội nào ở Hollywood, y đã “hắc hóa” và trở thành Mysterio với năng lực ảo thuật đại tài, trở thành một “phù thủy” thực thụ đối với công chúng khi liên tục dịch chuyển mọi nơi bằng cách tạo khói. Ngoài ra, với kiến thức hóa học thiên phú, thì Mysterio cũng chế tạo riêng cho mình nhiều “món đồ chơi” hoàn hảo, phải kể đến như một loại khói đặc biệt có thể chống lại “linh cảm nhện” (spider-sense) của Spider-Man.

Mysterio “debut” trong truyện Spider-Man.

Chân dung Quentin Beck.

Sau này, Mysterio lập nên The Sinister Six cùng các “bằng hữu” khác như Electro, The Vulture, Kraven the Hunter, The Sandman và Doctor Octopus với âm mưu tiêu diệt Người Nhện. Bản thân Mysterio cũng đã tiếp cận Spider-Man dưới vai trò solo nhiều lần, cũng như là một thành viên cố định trong nhóm suối nhiều năm.

Y từng dùng nhiều cách để hạ gục Spider-Man, như dụ dỗ anh khai ra danh tính thật sự của mình, hay thôi miên anh trên sóng truyền hình và khiến anh tin rằng mình bị teo nhỏ lại còn 15cm. Những kế sách của Mysterio có phần khá “drama”, nhất là khi y luôn phất tay điên cuồng mỗi lần muốn phô diễn tài trí của mình.

Băng nhóm Sinister Six.

3. Mysterio là “anh hùng” trong Far From Home…

Tuy hiện tại ai ai cũng đã biết Jake Gyllenhaal sẽ hóa thân thành Quentin Beck hay Myserio trong Far From Home, câu hỏi mới được đặt ra là liệu vai trò và nhân cách thật sự của y trong phim sẽ là gì. Phần lớn các fan đều khá hoang mang khi qua các trailer của phim, thì Mysterio ban đầu cho biết mình đang đuổi theo binh đoàn phản diện có tên là Elementals. Điều đáng nói ở đây là Elementals trước giờ không có bất cứ liên hệ gì với Spider-Man trong truyện, và việc Mysterio bỗng chốc hóa “anh hùng” còn làm nhiều người choáng váng hơn.

Mysterio và Spider-Man sẽ hợp tác trong Far From Home.

The Elementals là binh đoàn sinh vật bất tử, là đại diện cho các nguyên tố như Hỏa, Kim, Thổ và Thủy. Nếu xem xét kĩ, thì các sinh vật này sẽ là phản diện xứng tầm với Doctor Strange, hơn là một bộ óc thiên về duy vật như Spider-Man. Ngoài ra, sau hậu quả đến từ cú búng tay của Thanos và những lần du hành thời gian trong Endgame, thì thuyết đa vũ trụ đã hình thành, bắt đầu với việc Mysterio bảo bản thân đến từ một thực tại song song khác, đến đây để truy tìm bọn Elementals. Và vì không thể hoàn thành nhiệm vụ một mình, nên y đã tìm đến Nick Fury, và thế là hợp tác với Spider-Man.

Các Elementals.

4… Và cũng sẽ là một phản diện (?)

Việc Elementals xuất hiện như một phản diện “chính” mà các nhân vật truy đuổi vô hình trung lại giống như phong cách bấy lâu của Mysterio, đó là tận dụng mọi thứ như một âm mưu. Nếu lùi về tựa phim đầu tiên Spider-Man: Homecoming, thì Người Nhện cũng từng đối mặt với một trường hợp tương tự khi phải chống lại một phản diện bất ngờ ở cuối phim.

Hãy đào sâu một chút vào Amazing Spider-Man #13. Sau khi Người Nhện bị buộc tội trộm cắp, Mysterio đã tuyên bố mình sẽ là anh hùng mới của thành phố. Điều này đã tác động không nhỏ đến Spider-Man, khi Mysterio liên tục cho thấy bản thân không hề thua kém gì anh, như việc y có thể đi trên tường và còn sở hữu loại khói trứ danh có thể làm “tắt ngòi” spider-sense và nung chảy tơ nhện.

Sau đó, cả hai đã có cuộc giao đấu, Spider-Man đã giả vờ bị ngã khỏi cầu, nhưng kịp thời gắn thiết bị theo dõi vào người Mysterio. Anh tiếp tục giả vờ mình đang bị yếu thế, và cầu xin Mysterio giải thích kế hoạch đánh bại mình. Y không chỉ tiết lộ bản thân đã chế tạo một loại chất hóa học có thể đảo ngược sức mạnh của Spider-Man, mà còn thú nhận mình đã giả danh Spider-Man hòng dẫn dụ anh vào tội trộm cắp. Cuối cùng, trong một phút hớ hênh thì Mysterio đã bị Spidey đánh úp, và anh cũng tiết lộ mình đã ghi âm lại toàn bộ cuộc hội thoại trên.

Mysterio luôn chơi trò tâm lý và là kẻ thù oái oăm nhất của Người Nhện.

Tuy câu chuyện thú vị này sẽ không góp mặt trong Far From Home, nhưng nhiều khả năng Mysterio trong phim sẽ nghĩ ra một thủ đoạn tương tự như thế, thông qua việc thể hiện bản thân như một vị anh hùng đang cần giúp đỡ, để rồi “hiện nguyên hình” ở cao trào phim. Các fan cũng không cần nóng lòng, vì dù cho nhất cử nhất động của Mysterio vẫn còn khá bí ẩn, nhưng chắc chắn với Spider-Man: Far From Home và MCU thì đó sẽ là một bất ngờ bùng nổ.

Spider-Man: Far From Home chính thức công chiếu ngày 3/7/2019.

Viết bình luận