Phim nhạc kịch của Taylor Swift lỗ nặng hơn 100 triệu đô la

Oda 31/12/2019 11:16

MỤC LỤC [Hiện]

Cats do Tom Hooper đạo diễn, được chuyển thể từ vở nhạc kịch Boardway nổi tiếng cùng tên của Andrew Lloyd Webber. Phim có doanh thu khiêm tốn, chỉ 36,9 triệu USD sau hai tuần ra rạp. Theo Variety, hãng phim đối thủ của Universal nói Cats có thể thiệt hại 100 triệu USD.

Trước Giáng sinh, Cats có mở màn vỏn vẹn 6,5 triệu USD tại Bắc Mỹ - con số đáng thất vọng. Trong tuần ra mắt thứ hai, phim nhanh chóng tụt xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. So với các phim khác ra mắt cùng thời điểm như Spies in Disguise (Điệp viên ẩn danh), Frozen 2... phim không thể hiện được sức hút. 

Để sản xuất Cats, hãng tốn 100 triệu USD, cộng thêm 95 - 100 triệu USD cho chi phí quảng bá và phân phối toàn cầu. Không những thế, Universal còn làm tăng tổn thất vì chỉnh sửa lại toàn bộ hiệu ứng phim và gửi lại cho các rạp chiếu sau khi bị khán giả "ném đá". 

"Đàn mèo" khiến người xem hết hồn

Trước khi phát hành, phim nhận những đánh giá tiêu cực, chê tạo hình nửa người nửa mèo trông kinh dị, gây ám ảnh. Một số cây bút phê bình chê Tom Hooper chưa khai thác được năng lực của dàn diễn viên hạng A, không tái hiện được tinh thần nhạc kịch lên màn ảnh rộng.

Cây bút Richard Lawson của Vanity Fair nhận xét: "Nhân vật phản diện thực sự ở đây là đạo diễn Hooper - người đã lên ý tưởng cho bộ phim". Tờ Chicago Tribune nhận xét việc sử dụng máy quay cầm tay khiến người xem chóng mặt. Hollywood Reporter chọn đây là một trong 10 phim tệ nhất năm còn NY Post gọi phim là "thảm họa". 

 

 

(Theo IOne)

 

Viết bình luận