Oscar 2021 có thể bị hoãn do đại dịch COVID-19

Thor 21/05/2020 14:23

MỤC LỤC [Hiện]

Oscar lần thứ 93 dự kiến tổ chức vào 28/2/2021. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin của Variety, Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ đang xem xét hoãn đêm trao giải. Buổi lễ có thể sẽ rời sang ngày khác nhưng hiện tại mọi thông tin chi tiết bao gồm ngày tổ chức mới vẫn chưa được bàn bạc và chốt phương án cuối cùng. Một nguồn tin khác cho biết đài ABC chưa có kế hoạch chuyển ngày.

 

Chưa rõ liệu việc hoãn sự kiện này có cho phép các phim phát hành sau năm 2020 được tranh giải tại Oscar 2021 hay không. Theo Screen Rant, Oscar bị hoãn cũng có thể dẫn đến việc các giải "mở đường" như Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAG Adward bị dời ngày.

Hiện, Viện Hàn lâm từ chối bình luận về thông tin trên.

Vì Covid-19, cuối tháng 4 vừa qua, Viện Hàn lâm đã phải thay đổi quy tắc để các phim đủ điều kiện tranh giải. Theo truyền thống, các tác phẩm phải được chiếu ở Los Angeles bảy ngày nhưng ở mùa giải năm nay, luật này tạm thời được gỡ bỏ. Thay vào đó, những phim đã có kế hoạch ra rạp nhưng bị hoãn vẫn có thể tranh giải bằng cách phát hành trực tuyến. Các tác phẩm chiếu trực tuyến cần được tổ chức buổi chiếu riêng cho Viện Hàn lâm trong vòng 60 ngày kể từ khi công chiếu. 

 

Luật trên được đưa ra khi các rạp phim tại Mỹ phải đóng cửa vì Covid-19. Khi rạp mở cửa trở lại, các tác phẩm tranh giải phải đảm bảo tuân theo quy tắc truyền thống là chiếu bảy ngày tại rạp. Ngoài Los Angeles, Viện Hàn lâm cũng mở thêm một số địa điểm chiếu phim như New York, khu vực vịnh San Francisco, Chicago, Miami và Atlanta. 

Viện Hàn lâm cũng giảm bớt một số hạng mục, trong đó giải Hòa âm và Biên tập âm thanh sẽ được gộp làm một. Tổng số hạng mục tranh giải tại Oscar sẽ giảm xuống còn 23.

 

 

 

(Theo IOne)

Viết bình luận