Những vai phụ được trả thù lao cao hơn hẳn vai chính

NamiSan 18/03/2019 09:56

MỤC LỤC [Hiện]

1. Robert Downey Jr. bỏ túi 10 triệu USD với 15 phút xuất hiện trên phim

Không nhiều người biết nam diễn viên Robert Downey Jr. trong vai Iron Man đã bỏ túi 10 triệu USD chỉ với 15 phút xuất hiện với bộ phim Spider-Man: Homecoming. Trong khi đó, Tom Holland, diễn viên chính trong bom tấn này lại chỉ nhận được cát-xê là 1,5 triệu đô.  

Sau Iron Man, sức hút và tiếng tăm của Downey lên như diều gặp gió. Sự xuất hiện của anh có khả năng đẩy rating tăng vọt cho bất cứ chương trình nào. Chính bởi lý do này, Downey luôn được đề nghị những khoản thù lao hậu hĩnh. Theo Forbes, Downney là diễn viên được trả lương cao thứ ba trong năm 2018, thu về khoảng 81 triệu USD chủ yếu nhờ vào loạt phim Marvel.  

2. Donald Pleasance thu về 20.000 USD chỉ với 18 phút lên hình

Halloween (2018) là phần thứ mười một của loạt phim kinh dị Mỹ nổi tiếng cùng tên. Đây được coi là bàn đạp cho sự nghiệp của Jamie Lee Curtis, nữ diễn viên đóng vai chính Laurie Strode trong phim.

Dù được đánh giá cao về mặt diễn xuất, Curtis lại không phải là diễn viên được trả lương cao nhất trên phim trường. Theo tờ The Cheat Sheet, cô chỉ kiếm được khoảng 8.000 USD từ bộ phim này, trong khi Donald Pleasance, người đóng vai bác sĩ tâm lý của Michael Myers kiếm được khoảng 20.000 USD. Nhiều thông tin tiết lộ Pleasance chỉ phải quay hình trong năm ngày để có 18 phút xuất hiện trên phim.

3. Diễn viên phụ Robin Williams nhận 3 triệu USD cát-xê chưa tính doanh thu phim 

Mặc dù Matt Damon và Ben Affleck đảm nhận cùng lúc hai vai trò diễn viên và biên kịch của siêu phẩm Good Will Hunting, họ vẫn không phải là người được trả cát-xê cao nhất trong ê kíp này. Vinh dự đó thuộc về Robin Williams, nam diễn viên thủ vai chuyên gia tâm lý trị liệu Dr. Maguire.

Nhiều nguồn tin cho biết, mặc dù mức cát xê thực tế của Williams thấp hơn so với yêu cầu ông đưa ra nhưng ông vẫn nhận được khoảng ba triệu đô tiền cát-xê trả trước, chưa tính doanh thu của bộ phim. Trong khi đó, nam chính Matt Damon chỉ được trả 350.000 USD cho vai diễn này.

4. Diễn viên phụ Sigourney Weaver được trả cát xê cao nhất trong bom tấn Avatar

Bom tấm Avatar của đạo diễn James Cameron cho đến nay vẫn giữ ngôi vị là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại mặc dù đã ra rạp từ một thập kỷ trước. Sức càn quét của bộ phim này đặt dấu mốc cho doanh thu khổng lồ 2,787 tỷ USD mà bất cứ ekip nào cũng ước ao.

Nhìn vào con số này, nhiều người sẽ nghĩ tất cả thành viên của đoàn làm phim đều nhận được mức lương hậu hĩnh. Tuy nhiên, sự thật lại không hoàn toàn như vậy. Theo tờ New York Times,hai diễn viên chính Sam Worthington và Zoe Saldana chỉ được trả cát xê nhỉnh hơn mức mặt bằng chung tại Hollywood. Trong khi đó, Sigourney Weaver, nữ diễn viên phụ đóng vai tiến sĩ Grace Augustine lại là người được trả cát xê cao nhất phim trường. 

5. Tài tử Marlon Brando dắt túi 19 triệu USD cho 15 phút lên hình

Bốn năm sau vai diễn để đời trong The Godfather, nam diễn viên Marlon Brando đã nhận vai Jor-El trong bộ phim Superman năm 1978. Trong vai cha của Superman, Brando chỉ xuất hiện khiêm tốn khoảng 15 phút trên tổng thời lượng 143 phút của bộ phim, nhưng khoản cát-xê ông nhận được lại không hề khiêm tốn chút nào.

Ban đầu, cát-xê của Brando là 3,7 triệu USD nhưng nhờ thỏa thuận khôn ngoan về việc chia doanh thu của bộ phim, ông nhận được tổng cộng 19 triệu USD, một con số đáng kể so với khoản cát-xê mà nam diễn viên Christopher Reeve được trả cho vai chính Superman. Đây cũng được cho là lý do khiến Reeve có những lời nói không mấy tích cực về việc hợp tác với Brando sau này.


(Theo Kiều Anh - IOne)

Viết bình luận