Những sao Hollywood tự làm khổ mình để đóng phim

Thor 08/01/2020 16:17

MỤC LỤC [Hiện]

Joaquin Phoenix

Bộ phim tỷ USD Joker của đạo diễn Todd Phillips khuấy đảo các phòng vé trên toàn thế giới hồi tháng 10/2019. Nhân vật Joker đã giúp Joaquin Phoenix giành giải Nam diễn viên xuất sắc (thể loại chính kịch) trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng mới đây.

Để hóa thân vào nhân vật này, Joaquin Phoenix phải giảm 23,5 kg, thuê huấn luyện viên riêng và tập theo băng hình của các vũ công nổi tiếng tại nhà. Joaquin nói việc ép cân trong thời gian ngắn khiến tâm lý anh không ổn định. Anh đã dành 8 tháng nghiên cứu nhân vật, thường xuyên xem video các bệnh nhân mắc hội chứng rối loạn kiểm soát khóc và cười, tập diễn cảnh cười của gã hề Joker.

Trong quá khứ, Joaquin Phoenix nhiều lần ép cân hay theo các chế độ tập luyện, ăn uống hà khắc khi đóng phim. Tài tử từng duy trì chế độ ăn 300 calo mỗi ngày để hóa thân thành nhân vật chúa Jesus khi đóng Mary Magdalene (2018) hay tăng cân trong thời gian ngắn để vào vai vua trong Gladiator (2000).

Christian Bale

Christian Bale đến nay vẫn là nam diễn viên giữ nhiều kỷ lục về tăng - giảm cân nặng nhất Hollywood. Nhìn vào các vai diễn của anh, có thể thấy Bale hy sinh nhiều thế nào cho nghiệp diễn. Thể trạng cân nặng bình thường của Bale ở mức 84 kg. Trong gần hai thập kỷ trở lại đây, nam diễn viên đã nhiều lần điều chỉnh cân nặng để phù hợp với tạo hình nhân vật.

Christian Bale từng có một thân hình hoàn hảo trong American Psycho. Tuy nhiên, tài tử Hollywood cho biết đó là kết quả của quá trình tập luyện và ăn kiêng khắc nhiệt nhất mà anh từng trải qua. Sau đó, nam diễn viên đã ép cân xuống chỉ còn 54 kg để đóng vai bệnh nhân trong The Machinist, trước khi tăng cấp tốc lên 100 kg để vào vai người hùng trong Batman Begins. Anh lại giảm cân một chút để đóng vai tù binh chiến tranh trong Rescue Dawn rồi quay lại mức cân nặng bình thường trong The Dark Knight. Cứ như thế, Christian Bale dường như không bao giờ chịu để cho cân nặng của mình ở yên. Việc tăng, giảm cân thường xuyên khiến ngôi sao bị đau dạ dày nặng, rối loạn tiêu hoá.

Simon Pegg

Để hóa thân vào vai người đàn ông bị nhốt lâu ngày trong phim Inheritance, Simon Pegg phải ép cân đến mức gầy trơ xương, dùng các bài tập thể lực, luyện cơ trung tâm, và chạy bộ tổng cộng 60 km mỗi tuần trong nửa năm. Hình ảnh thành quả tập luyện của Simon Pegg khiến truyền thông cũng như người hâm mộ phải bất ngờ. Vợ của nam diễn viên đã bật khóc.

Tom Cruise

Tom Cruise được cho là diễn viên dũng cảm nhất Hollywood, anh thường xuyên tự thực hiện cảnh quay nguy hiểm mà không cần đóng thế. Trong các tác phẩm như Mission Impossible, Top Gun (1986), Days of Thunder (1990)..., anh đã thực hiện những cảnh quay nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí các diễn viên đóng thế còn "không dám" thực hiện. Anh leo lên tòa tháp cao nhất thế giới - Burj Khalifa - mà không cần dụng cụ bảo hộ, treo mình trên máy bay ở độ cao 2.000m, hay nhảy qua giữa hai tòa nhà để rồi bị thương ở mắt cá chân, sau đó vẫn tiếp tục đóng với cái chân bị thương mà không một lời than vãn.

Series phim Mission Impossible luôn ăn khách là vì các cảnh quay hành động rất thật, khán giả vẫn thấy được một Tom Cruise luôn sung mãn dù đã gần 60 tuổi.

Tom Hanks

Nhắc tới sự hy sinh của các diễn viên trong việc giảm cân để đóng phim thì không thể thiếu Tom Hanks. Khi tham gia bộ phim Cast Away (Một mình trên đảo hoang), Tom Hanks gặp rất nhiều khó khăn trong việc ép cân. Quá trình sản xuất phim chia làm ba giai đoạn, giai đoạn đầu Tom Hanks hoàn toàn ở trạng thái cơ thể cân đối. Lúc này Hanks sẽ thực hiện các cảnh quay trước khi bị kẹt trên hoang đảo.

Sau đó, nhà sản xuất cho nam diễn viên nghỉ diễn một năm để giảm cân và làm ngoại hình trở nên "khốn khổ" nhất có thể. Hanks đã giảm 22kg chỉ trong bốn tháng, đồng thời không động gì vào đầu tóc và râu ria của mình. Thậm chí, Hanks còn bị nhiễm khuẩn Staphylococcus aureus (Tụ cầu vàng) và bị thương nhiều lần trong quá trình đóng phim.

Heath Ledger

Khi nhắc đến Heath Ledger, khán giả sẽ nghĩ ngay đến nhân vật Joker trong tác phẩm kinh điển The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan. Để hóa thân thành nhân vật có tính cách phức tạp, Heath Ledger tự giam mình trong khách sạn suốt 3 tháng để nghiên cứu tâm lý cũng như thử nghiệm giọng nói nhân vật.

Kết quả, Heath Ledger đã thành công khi anh nhập vai xuất sắc thành gã hề giết người máu lạnh trên màn ảnh. Nhưng đồng thời Heath Ledger cũng không thể thoát ra khỏi cái bóng của nhân vật ấy. Ngày 27/1/2008, Heath Ledger qua đời do dùng thuốc quá liều, trong đó chủ yếu là thuốc trầm cảm và điều trị mất ngủ



(Theo IOne)

Viết bình luận