Những người hùng màn ảnh đích thực trong lòng thế hệ 8x, 9x

Thor 28/01/2019 09:20

MỤC LỤC [Hiện]

Hercules (Những cuộc phiêu lưu của Hercules)

Bộ phim Những cuộc phiêu lưu của Hercules với nhân vật chính là á thần Hercules từng khiến khán giả nhí thời đó mê mệt. Phim do New Zealand sản xuất từ năm 1994 với nội dung được lấy từ thần thoại Hy Lạp về 12 chiến công của Hercules.

Trong phim, Hercules là một vị thần đặc biệt. Bố của anh là vị thần tối cao Zeus - vua của các vị thần còn mẹ của Hercules lại là một người phụ nữ phàm trần. Hera - vợ của Zeus vì căm ghét Hercules mà luôn đẩy anh vào những cuộc phiêu lưu hiểm nguy và gian khó.

Với một tấm lòng nhân hậu, quả cảm cùng sức mạnh siêu phàm, Hercules (Kevin Sorbo) cùng người bạn đồng hành Deianeira đã chiến đấu chống lại thử thách của thiên nhiên và quái vật trên hành trình đi tìm lửa để cứu thế giới khỏi lạnh giá... Không chỉ vậy, vị á thần này còn sẵn sàng đứng lên chống lại những vị thần tàn bạo và nhỏ mọn, gieo rắc cho loài người đau đớn và sự sợ hãi. Trong mắt khán giả thời đó, Hercules chính là một anh hùng thực sự.

Sinbad (Những cuộc phiêu lưu của Sinbad)

Thuyền trưởng Sinbad cùng những thủy thủ của mình đã mang đến cho khán giả nhí những chuyến phiêu lưu bất tận trong các phần phim. Những cuộc phiêu lưu của Sinbad bắt đầu được chiếu tại Việt Nam vào năm 1998 và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của trẻ con thời đó. Những cuộc phiêu lưu trong phim chính là những câu chuyện kể trong Đêm Ả Rập. Phim do Ed Naha xây dựng và được ghi hình tại Nam Ontario, Canada và tại Cape Town, Nam Phi.

Nội dung phim kể về chàng thủy thủ đẹp trai yêu thích phiêu lưu tên Sinbad. Cùng với anh trai Doubar và thành viên của đoàn, họ đã có những hành trình viễn du kỳ thú và không kém phần hiểm nguy. Qua từng tập phim, người xem được theo dõi hành trình Sinbad và các anh em trên con tàu tên Nomad, khởi hành từ Baghdad đi chu du khắp thế giới để phiêu lưu và tìm kiếm châu báu. Trên đường đi, họ đã đối mặt với biết bao quỷ dữ, phù thủy, pháp sư, những tộc người lạ lùng các sinh vật kỳ thú.

Thuyền trưởng Sinbad là nhân vật chính của câu chuyện, người lãnh đạo hải đoàn và con thuyền Nomad. Sự hào hiệp, quả cảm của Sinbad là điểm tựa giúp đoàn thủy thủ vượt qua sóng gió. Không chỉ vậy, Sinbad còn giỏi võ, mạnh mẽ khi chiến đấu chống lại phe tà thuật. Đó là lý do mọi người khi xem phim đều mê mẩn nhân vật này.

Michael Cates (18 bánh xe công lý)

18 bánh xe công lý là bộ phim hành động dài 44 tập, được sản xuất vào năm 2000-2001. Bộ phim được phát sóng vào buổi tối các ngày trong tuần trên truyền hình Việt Nam và là bộ phim lôi cuốn mọi thành viên trong gia đình.

Phim kể về đặc vụ liên bang Michael Cates, một nhân chứng quan trọng trong vụ án mafia. Chương trình bảo vệ nhân chứng buộc Michael Cates phải lái chiếc xe tải 15 tấn với 18 bánh xe bôn tẩu khắp nơi, chống lại tội ác dưới vỏ bọc là người lái xe tải.

Với motif anh hùng cô độc, đặc vụ liên bang Michael Cates đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Chỉ có một mình cùng chiếc xe tải đặc biệt, anh không chỉ chống lại bọn tội phạm nguy hiểm đang săn đuổi mình mà còn giúp bảo vệ công lý cho những người vô tội khác.

Triển Chiêu (Bao Thanh Thiên)

Triển Chiêu là mẫu anh hùng lý tưởng nhất thời thơ ấu đối với nhiều khán giả. Nhân vật Triển hộ vệ trong Bao Thanh Thiên không chỉ đẹp trai, giỏi võ mà còn hào hiệp, sẵn sàng vì nghĩa quên thân. Triển Chiêu đã giúp Bao đại nhân bắt được những tên tội phạm nguy hiểm nhờ võ công cao cường của mình.

Nam diễn viên Hà Gia Kính được xem là người thủ vai Triển Chiêu thành công nhất trong các phiên bản của Bao Thanh Thiên. Với vẻ ngoài cuốn hút, vóc dáng cao lớn, đầy khí chất chính nghĩa,Triển Chiêu đã trở thành "mối tình đầu" trong mộng của rất nhiều cô gái thời đó.

Tiêu Phong (Thiên long bát bộ)

Nếu như trên màn ảnh Trung Quốc, Triển Chiêu là mẫu người hùng của khán giả nữ thì Tiêu Phong trong Thiên long bát bộ chính là người hùng của hàng vạn khán giả nam. Tiêu đại hiệp võ công cao cường với tuyệt chiêu "Giáng long thập bát chưởng" đẹp mắt khiến người xem mê mẩn. Không chỉ dùng võ công để bình định võ lâm, anh còn sẵn sàng hy sinh thân mình, bảo vệ những người vô tội. Cuộc đời Tiêu Phong cũng có nhiều bất hạnh, càng khiến anh được khán giả thương cảm hơn nữa.

Có rất nhiều phiên bản Tiêu Phong trên màn ảnh, trong đó, phiên bản năm 2003 do Hồ Quân thể hiện chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Diễn xuất của Hồ Quân đã thuyết phục người xem khi thể hiện vai diễn rất gần với những miêu tả của nhà văn Kim Dung.

 

(Theo Chi Chi - IOne)

Viết bình luận