Những ngôi sao hết thời của Hollywood, giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình

Oda 31/05/2020 10:12

Rất nhiều sang hạng A Hollywood một thời lúc này chỉ còn là cái bóng của chính mình sau khi chạm đến đỉnh cao vinh quang

Vai chính Luke Skywalker trong loạt phim Star Wars chính là nấc thang lên thiên đường đối với Mark Hamill, song cũng lại là cánh cổng dẫn tới Địa Ngục của mình. Kể từ sau vai diễn này, Mark Hamill bị các đạo diễn lần lượt quay lưng, vì ai cũng chỉ nhìn thấy hình bóng của Luke Skywalker ở ông. Sự nghiệp của ông cũng vì thế mà đi xuống, hiện tại ông chỉ đóng các tuyến nhân vật phụ, cũng như lồng tiếng cho nhân vật Joker ở trong phim hoạt hình.

Star Wars: The Phantom Menace (1999) đã đưa Jake Lloyd trở thành ngôi sao nhí được săn đón hàng đầu Hollywood, và anh đã phải trả giá khá đắt cho việc nổi tiếng từ quá sớm. Khi đi học, các bạn toàn nhại lại tiếng gươm ánh sáng để trêu chọc Lloyd. Ngoài ra anh phải thực hiện tới 60 cuộc phỏng vấn mỗi ngày. Áp lực quá lớn đánh gục Lloyd, khiến anh bị suy ngược tâm lý và gặp nhiều rắc rối với cảnh sát.

Sau thành công của loạt phim “The O.C”, Mischa Barton cũng đã khốn đốn vì hào quang nổi tiếng. Nữ diễn viên xinh đẹp còn vướng vào nghiện ngập và hàng loạt rắc rối đời tư khiến cho hình ảnh ngày một xấu đi trong mắt người hâm mộ. Dù vậy, ở tuổi 31, các fans vẫn mong Mischa Barton có thể làm lại từ đầu và thêm lần nữa tỏa sáng trên màn ảnh.

Vào những năm 90 thời trước, Sarah Michelle Gellar là một cái tên nổi đình nổi đám với loạt tác phẩm kinh dị như “Buffy the vampire slayer”. Tuy nhiên, cô đã dần dần bị bỏ quên sau khi lập gia đình, sau đó cô cũng chuyển hướng sang làm một bà nội trợ và không mấy khi xuất hiện trên màn ảnh

Bộ phim siêu anh hùng Marvel “Blade” đã đưa tên tuổi Wesley Snipes lên đỉnh cao, rồi sau đó anh chìm dần và biến mất hẳn trong tâm trí người hâm mộ. Năm 1999, anh thậm chí còn bị kiện vì vỡ nợ và bị kết án 3 năm tù giam. Thế nhưng tài tử vẫn cố gắng tìm cách quay trở lại nghiệp diễn, và vào năm 2013 anh đã đi đóng phim trở lại.

Danh sách những ngôi sao giờ chỉ đang sống trong quá khứ chắc chắn không thể thiếu Macaulay Culkin. Ngôi sao của loạt phim huyền thoại “Ở nhà một mình” đã trở thành ông hoàng của Hollywood vào những năm đầu thập kỷ 90, độ nổi tiếng của cậu bé này lúc đó chả kém bất cứ sao hạng A nào. Tuy nhiên, tiếng vang từ quá sớm như vậy đã trở thành con dao 2 lưỡi, khiến Culkin mất phương hướng trong cuộc sống, bố mẹ kiện tụng rồi li dị, bản thân anh chìm đắm trong tiệc tùng và nghiện ngập. Giờ đây sau 25 năm, hình ảnh thường thấy của Macaulay Culkin không khỏi khiến cho những người hâm mộ xót xa, khi anh đã gầy gò, hốc hác, khác hẳn vẻ thông minh, đáng yêu ngày nhỏ.

Vai diễn đả nữ Trinity trong bộ 3 siêu phẩm "Ma Trận" đã trở thành bước đột phá của Carrie-Anne Moss, đưa cô thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất ở thể loại phim hành động. Cái bóng của Trinity là quá lớn, nên bất chấp sau này cô có thêm những tác phẩm thành công như "Remember" hay "Chocolate", thì điều khiến khán giả nhớ tới nhiều nhất vẫn chỉ là cảnh Trinity trong trang phục bó gợi cảm lái chiếc phân khối lớn Ducatti lạng lách đánh võng trên đường cao tốc.

Viết bình luận