Những ngôi sao đổi đời hoàn toàn chỉ sau...một vai diễn

Thor 30/05/2020 08:36

MỤC LỤC [Hiện]

1. Christopher Reeve và vai diễn Superman đích thực

Là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại, Superman đã xuất hiện trong vô số phim và chương trình truyền hình. Nhân vật này từng được thủ vai bởi nhiều diễn viên khác nhau như George Reeves hay Tyler Hoechlin. Tuy nhiên, đối với người hâm mộ, chỉ có Christopher Reeve mới để lại dấu ấn như một Superman đích thực.

Trước vai diễn Superman, Reeve thường chỉ xuất hiện trong các vở kịch và chương trình truyền hình. Tuy nhiên, anh đã có bước đột phá với vai diễn trong bộ phim kinh dị Grey Lady Down và chỉ vài tháng sau đó, Reeve đã chiến đấu với Lex Luthor trong vai diễn thứ hai của mình. Trong Superman, anh vừa thể hiện khéo léo một Clark Kent vụng về, ngọt ngào lại vừa hóa thân hoàn hảo thành một Superman tốt bụng và cuốn hút. Khoảnh khắc anh bay trên màn ảnh rộng đã làm nên thương hiệu của Reeve đến mãi sau này.

2. Dev Patel và vai diễn Jamal Malik siêu phẩm

Khi Slumdog Millionaire ra rạp năm 2008, bộ phim này đã càn quét phòng vé và mang về doanh thu lên tới 377 triệu đô đồng thời giành giải Oscar cho bộ phim hay nhất. Slumdog Millionaire chính là bệ phóng đưa tên tuổi của diễn viên Dev Patel đến với toàn thế giới.

Trước vai diễn để đời này, Patel đã gây được chú ý trong một chương trình truyền hình của Anh có tên Skins, diễn xuất cùng với Daniel Kaluuya. Series này tập trung vào cuộc sống phức tạp của thiếu niên Anh và diễn xuất của Patel đã nhận được những đánh giá tích cực. Đạo diễn Daniel Boyle ấn tượng với Patel và đã quyết định hợp tác với anh trong nhiều bộ phim, bao gồm bom tấn Slumdog Millionaire và nhiều tác phẩm khác như The Best Exotic Marigold Hotel, The Man Who Knew Infinity.

3. Daniel Kaluuya và vai diễn Chris Washington kinh hoàng

Khi Jordan Peele chọn diễn viên cho bộ phim kinh dị Get Out, anh định thuê một người Mỹ để đóng vai anh hùng bị thôi miên, Chris Washington. Lý do bởi Get Out xoay quanh vấn nạn phân biệt chủng tộc mà người Mỹ gốc Phi phải chịu đựng. Nhưng sau đó, anh đã thay đổi khi tình cờ thấy Daniel Kaluuya trong một tập phim của Black Mirror có tên Fifteen Million Merits.

Trước đây, Kaluuya từng diễn xuất chung với Dev Patel trong một chương trình truyền hình của Anh có tên Skins, đồng thời tham gia các dự án như Doctor Who, Shoot the Messenger, Sicario, Kick-Ass 2, Johnny English Reborn... Tuy nhiên, đến tập phim Fifteen Million Merits, anh mới chứng minh cho mọi người thấy tài năng của mình khi được đạo diễn Peele mời tham gia bom tấn Get Out.

Cứ như thế, Kaluuya trở thành một ngôi sao thực sự. Anh đã nhận được một đề cử Oscar cho vai diễn Chris Washington. Anh cũng sẽ tham gia Marvel trong Black Panther và có vẻ như tương lai đang trở nên rộng mở cho Kaluuya nhờ vai diễn trong bộ phim Get Out này.

4. Tom Hiddleston và vai diễn Loki xấu xa

Marvel Cinematic Universe chịu trách nhiệm chính trong việc biến Iron Man, Star-Lord và Black Panther trở nên nổi tiếng với khán giả. Mặc dù không nằm trong danh sách này, tiếng tăm của nhân vật phản diện Loki cũng phủ sóng không kém các siêu anh hùng trên.

Trước khi tham gia MCU, Hiddleston đã là diễn viên sân khấu có tiếng và anh từng đoạt giải Laurence Olivier Stage cho vai diễn trong tác phẩm Cymbeline. Anh cũng thủ vai con trai của Winston Churchill trong The Gathering Storm và xuất hiện trong hai bộ phim mà nhiều người có thể không biết là Unrelated và Archipelago. Nhưng quan trọng là, Hiddleston đã có cơ hội làm việc với Kenneth Branagh, đạo diễn bộ phim Thor đầu tiên.

Hiddleston chia sẻ, anh không nghĩ mình sẽ đóng vai Loki bởi ngay từ đầu, anh đến thử vai Thor. Tuy nhiên, tạo hình của Hiddleston khi cầm búa Mjolnir không hợp nên Marvel quyết định đưa cho anh chiếc mũ có sừng và để Chris Hemsworth vào vai thần sấm. Đây thực sự là quyết định sáng suốt bởi đến nay, các fan của MCU đều cảm thấy hài lòng về hình ảnh Loki ranh mãnh với nụ cười xảo quyệt đặc trưng.

5. Pom Klementieff và vai diễn Mantis đáng yêu

Trước khi tham gia Marvel Cinematic Universe, Pom Klementieff đã vô cùng bận rộn ở Pháp khi tham gia nhiều bộ phim điện ảnh, phim ngắn và cả chương trình truyền hình. Cô gặt hái được danh tiếng tại Hollywood khi tham gia Oldboy - bản phim làm lại của Spike Lee cùng hai bạn diễn trong MCU tương lai là Josh Brolin và Elizabeth Olsen.

Tuy nhiên, Klementieff vẫn không được chú ý nhiều cho đến khi cô hợp tác với James Gunn trong Guardians of the Galaxy phần 2. Trong phim, cô thủ vai Mantis, một người ngoài hành tinh với cái "ăng ten" dễ thương và trái tim mềm yếu. Vai diễn này đã đốn gục khán giả bởi đôi lúc, ngay cả bên cạnh những ngôi sao lớn như Robert Downey Jr. và Chris Pratt, Klementieff còn thu hút hơn và khiến fan reo lên vì thích thú.


(Theo Kiều Anh - IOne)

Viết bình luận