Những dự án hứa hẹn nhất của Nhà Chuột năm 2019 mà các fan không thể bỏ lỡ

Oda 12/11/2018 09:56

MỤC LỤC [Hiện]

Thỏa thuận giữa Disney - Fox sẽ được hoàn thành: Một trong những sự kiện lớn nhất của Disney trong năm 2019 là mọi thủ tục sáp nhập Fox sẽ hoàn tất. Vụ làm ăn trị giá 71,3 tỉ USD không chỉ là cột mốc với riêng Nhà Chuột mà còn ảnh hưởng tới toàn ngành giải trí. Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ tới từ Netflix, Disney càng muốn mở rộng mạng lưới nhân vật. Khi thâu tóm Fox, video trên nền tảng trực tuyến của Nhà Chuột sẽ được mở rộng thị phần. Chưa hết, những thương hiệu như Avatar chắc chắn sẽ đẩy mạnh mảng kinh doanh công viên giải trí Disneyland. Cùng với đó, những bộ phim liên kết vũ trụ cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Những tiềm năng tại Oscar 2019: Disney dường như đã nạp đạn và sẵn sàng khai hỏa ở Oscar lần thứ 91 vào tháng 2 năm sau. Tại những hạng mục lớn, Nhà Chuột có hai quân bài Black Panther và Mary Poppins Returns. Không chỉ là một bom tấn giải trí, Black Panther mang nhiều giá trị văn hóa và hiện thực xã hội. Trước đó, Logan từng được đề cử Kịch bản chuyển thể xuất sắc tại Oscar 2018. Đây là một điều chưa có tiền lệ với dòng phim siêu anh hùng và là tín hiệu đáng mừng cho thể loại này. Mary Poppins Returns sẽ ra mắt tháng 12 năm nay. Phần đầu của phim từng giành được 5 tượng vàng trên tổng số 13 đề cử. Thành tích lẫy lừng trong lịch sử là sự hứa hẹn cho phần hậu truyện. Chưa hết, Disney còn sở hữu Incredibles 2 "nặng kí" cho hạng mục phim hoạt hình.

Loạt dự án live-action: Những bộ phim live-action đã khẳng định được sức hấp dẫn của nó qua kết quả phòng vé. Beauty and the Beast (2017) phiên bản người đóng đã giúp Disney thu về 1,26 tỉ USD. Năm 2019, Disney dự kiến tung ra ba dự án live-action là Dumbo, Aladdin và The Lion King. Dự kiến ra mắt vào tháng 3, Dumbo live-action của đạo diễn Tim Burton gây thu hút nhờ không gian huyền ảo trong phim cùng dàn diễn viên chất lượng. Dumbo (1941) từng giành giải Oscar cho Nhạc phim xuất sắc. Phim cũng được tạp chí TIME xếp vào danh sách 25 phim hoạt hình hay nhất lịch sử điện ảnh.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel kết thúc giai đoạn 3: Không ai có thể phủ nhận được sức hút cũng như danh tiếng mà Marvel đem lại cho Disney. Năm 2018, Avengers: Infinity War ra mắt, thiết lập những kỷ lục phòng vé và thu về hơn 2 tỷ USD. Chưa hết, góp công cho thành công của Nhà Chuột năm 2018 còn có Black Panther và Ant-man and the Wasp. Ba bộ phim mở ra những vấn đề lớn và gửi gắm câu trả lời vào năm 2019. Avengers 4 là dự án khép lại giai đoạn 3 của MCU. Phim trở nên thu hút hơn khi được dự đoán là phần cuối cùng các anh hùng đời đầu sát cánh bên nhau. Theo lịch trình năm sau, Marvel Studios còn cho ra mắt phim riêng của Captain Marvel vào tháng 1 và Spider-Man: Far from home vào tháng 7.

Sản xuất phần hậu truyện phim hoạt hình bom tấn: Toys Story 3 ra mắt năm 2010 và thu về 1,063 tỷ USD. Frozen thu về 1,28 tỷ USD, được xướng tên tại Quả cầu vàng lần thứ 71 và Oscar 2014 cho Phim hoạt hình hay nhất. Hai dự án trên tiếp tục được Disney phát triển trong năm 2019. Nhiều ý kiến đánh giá ba phần là số lượng hoàn hảo cho Câu chuyện đồ chơi. Song, Disney cùng Pixar vẫn khai thác thương hiệu ăn nên làm ra này. Rất có thể, phần mới sẽ xoay quanh chuyện tình cảm của Woody và Bo Peep. Với Frozen, mức độ thành công của phần đầu là nền tảng vững chắc phát triển hậu truyện. Elsa trở thành một biểu tượng mới trong lòng công chúng và họ sẵn sàng để gặp lại nữ hoàng băng giá trên màn ảnh rộng.

Ra mắt dịch vụ xem phim trực tuyến: Disney đang nung nấu tung ra dịch vụ xem phim trực tuyến riêng vào cuối năm 2019. Kế hoạch này nhằm đánh thẳng vào Netflix. Dịch vụ này đang sở hữu mini-series của Scarlet Witch và Loki. và loạt phim như Noelle với sự tham gia của Anna Kendrick, The Sword and the Stone và Lady and the Tramp. Chưa hết,  Bob Iger còn tiết lộ dịch vụ trực tuyến của Disney sẽ rẻ hơn Netflix. Tất cả điều này đảm bảo rằng Disney sẽ trở thành một đối thủ lớn trong thương trường trực tuyến vào năm tới. 

Star Wars: Episode IX: Loạt Chiến tranh giữa các vì sao đang bước qua thời kì khó khăn khi mức độ hưởng ứng từ khán giả đang giảm nhiệt. Tuy nhiên, sự kết thúc của vũ trụ này vẫn có thể thu hút khán giả ra rạp. Star Wars: Episode IX được coi như phần cuối cùng trong Skywalker Saga. Người hâm mộ kì vọng J.J. Abram có thể chấm dứt hành trình 40 năm một cách hoành tráng và đặc biệt. Sự kết thúc của Chiến tranh giữa các vì sao chắc chắn là một sự kiện điện ảnh và khép lại năm 2019 của Disney một cách vang dội.

 

(Theo Minh Nhạn - zing.vn)

Viết bình luận