Những đầu truyện tranh lạ đang được âm thầm biến thành phim

Oda 05/11/2019 10:25

MỤC LỤC [Hiện]

Spawn: Năm 1997, Spawn của Todd McFarlane trở thành tác phẩm hoạt hình độc quyền trên HBO nhắm vào đối tượng khán giả đã trưởng thành. Tuy nhiên, phiên bản điện ảnh người đóng cùng năm lại là một thảm họa. Suốt bấy lâu nay, McFarlane rất muốn sửa chữa sai lầm đó. Tại một sự kiện gần đây, ông phát biểu rằng: "Tôi đã nghĩ tới chuyện làm đạo diễn cho tác phẩm này cả nghìn lần. Nếu xem A Star Is Born, khó ai nghĩ đó là lần đầu Bradley Cooper làm đạo diễn. Anh ấy rất khôn khéo khi lựa chọn những người giỏi nhất để hợp tác. Tôi sẽ học hỏi điều đó bởi tôi là người ít kinh nghiệm điện ảnh nhất trong ê-kíp. Họ sẽ giúp tôi tự tin". Xem ra các fan của Spawn sẽ vẫn phải chờ đợi Todd McFarlane và bộ phim chưa chắc kịp ra mắt vào năm 2020 như kế hoạch.

The Trench: Sau thành công của Aquaman, Vũ trụ siêu anh hùng DC chuyển hướng sang các dự án thách thức hơn. Với màn ra mắt ấn tượng trong phim, đám quái vật The Trench dự kiến có phim riêng mang màu sắc kinh dị. Trong nguyên tác, Trench là một bộ phận cư dân Atlantis cổ đại bị biến đổi thành chủng tộc quái vật ăn thịt và sống ở rãnh đại dương sâu nhất Trái Đất là Mariana. Đạo diễn James Wan từng chia sẻ vài thông tin về dự án này rằng: "Chúng tôi đang tập trung hoàn thành kịch bản nên chưa muốn nói quá nhiều. The Trench là bộ phim mà tôi thực sự muốn làm bởi tính đáng sợ của đám sinh vật. Dù nói nhiều về đám quái vật, phim vẫn là một phần không thể chối bỏ của thế giới Aquaman".

Justice League Dark:Guillermo del Toro tiết lộ vào tháng 11/2018 rằng ông đã hoàn thành kịch bản cho một dự án  được ấp ủ suốt nhiều năm qua: Justice League Dark. Đây là liên minh đại diện cho mặt trái của công lý, bao gồm một nhóm người hùng siêu nhiên chuyên đi chống lại các mối đe dọa huyền bí mà nhóm Justice League không thể chống lại bởi lý do nào đó. Ở nguyên tác, nhóm thường bao gồm John Constantine, Madame Xanadu, Deadman, Shade, Changing Man, và Zatanna. Trên thực tế, del Toro đã để lại dự án cho DC và Warner Bros. Hãng phim tỏ ra kín tiếng về Justice League Dark, nhưng họ vốn vẫn đang âm thầm tìm kiếm những vị trí chủ chốt cho dự án.

Danger Girl: Bộ truyện tranh của J. Scott Campbell và Andy Hartnell, Danger Girl, đang được biến thành phim điện ảnh sau gần một thập kỷ lên kế hoạch và chờ đợi. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về ba điệp viên bí mật là Abbey Chase, Sydney Savage và Natalia Kassle. Họ cùng nhau chiến đấu chống lại Hammer Syndicate - một nhóm người độc ác mang tham vọng thống trị thế giới. Năm 2017, hãng Constantin Film đã tiếp quản dự án, nhưng có lẽ họ vẫn cần thêm 1-2 năm để cho ra thành phẩm.

The Magic Order: Do Lindsey Beer chuyển thể kịch bản, The Magic Order đã được kênh Netflix nhận tiếp quản. Nội dung câu chuyện xoay quanh Hội ma thuật - một nhóm gồm năm gia đình pháp sư chuyên bảo vệ thế giới trước các hiểm họa siêu nhiên. Rắc rối bắt đầu xảy đến khi từng gia đình trở thành mục tiêu bị ám sát. The Magic Order được dự đoán sẽ trở thành cú hích mới cho Netflix và Millarworld - công ty truyện tranh của Mark Millar đã được bán cho chính Netflix hồi 2017.

Jupiter's Legacy: Jupiter's Legacy là một series siêu anh hùng khác cũng đang được Netflix phát triển, với nội dung dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Mark Millar và Frank Quietly. Tác phẩm kể câu chuyện về thế hệ siêu anh hùng đầu tiên của thế giới, với bối cảnh thập niên 1930. Đội ngũ sản xuất đã chiêu mộ một số tên tuổi ngôi sao như Josh Duhamel, Ben Daniels, Leslie Bibb, Elena Kampouris, Andrew Horton, Mike Wade và Matt Later. Hiện Netflix đã lên lịch cho Jupiter's Legacy vào năm 2020, nhưng chưa tiết lộ ngày khởi chiếu chính xác.

New Gods: Thế giới thần linh trong truyện tranh DC từng được hé lộ trên màn ảnh qua Batman v Superman: Dawn of Justice qua cơn ác mộng của Người Dơi (Ben Affleck). Kẻ thù số một của nhóm Justice League - Darkseid - bị cắt vai trong phim, và cũng chỉ được nhắc thoáng qua ở Justice League (2017) sau đó. Hiện DC muốn cho Darkseid trình làng ở New Gods - một dự án mới được tuyên bố hồi mùa hè. Tom King cùng nữ đạo diễn Ava DuVernay hiện trong quá trình xây dựng kịch bản cho bom tấn.

Bloodshot: Sony muốn mở ra vũ trụ điện ảnh mới với các đầu truyện tranh của hãng Valiant. Họ quyết định mở đầu bằng Bloodshot với vai chính cùng tên do Vin Diesel thể hiện. Được âm thầm phát triển suốt gần hai năm qua, bộ phim mới tung ra trailer đầu tiên và hẹn gặp khán giả vào đầu năm 2020. Đoạn phim ngắn hứa hẹn các pha hành động mãn nhãn, nhưng đồng thời gây ra không ít tranh cãi đối với fan nguyên tác khi tạo hình nhân vật bị thay đổi nhiều so với nguyên tác.

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận