Những bộ phim X-Men sẽ bị hủy bỏ sau khi Fox về tay Disney

Oda 26/03/2019 09:25

MỤC LỤC [Hiện]

Trong số các phim dị nhân mà 20th Century Fox muốn triển khai trước khi công ty mẹ 21stCentury Fox bị Disney thâu tóm, chỉ có X-Men: Dark Phoenix là đã hoàn tất và chuẩn bị ra rạp vào đầu tháng 6. Đây gần như chắc chắn là tác phẩm đánh dấu chấm hết cho thương hiệu dị nhân kéo dài gần 20 năm của Fox, bởi các nguồn tin cho thấy Marvel Studios muốn làm mới đội ngũ dị nhân. Theo đó, nhiều dự án X-Men nay đứng trước nguy cơ đổ bể cực lớn.

The New Mutants: Trường hợp của The New Mutants khá đặc biệt. Tác phẩm do Josh Boone thực hiện bị trì hoãn phát hành nhiều lần từ 2018, và thậm chí đến nay còn chưa quay lại nhiều cảnh cần thiết, dẫu đã lên kế hoạch phát hành vào tháng 8. Điều đó khiến số phận của The New Mutants bị đặt dấu hỏi lớn. Tạp chí THR cho biết bộ phim khó có cửa ra rạp, và nhiều khả năng chỉ xuất hiện trên hạ tầng Disney+ hoặc Hulu.

X-Force: Đạo diễn Jeff Wadlow (Kick-Ass 2) cùng Mark Millar từng dự tính xây dựng kịch bản cho bộ phim ngoại truyện thuộc X-Men về nhóm anh hùng cùng tên, nhưng không thành công. Mãi tới khi Deadpool 2 thắng lợi giòn giã, ý tưởng làm phim về X-Force mới xuất hiện trở lại, với nhà làm phim Drew Goddard trong vai trò cầm trịch. Bởi Deadpool của Ryan Reynolds dường như sẽ là cái tên duy nhất được Disney giữ lại, nên cơ hội của X-Force chưa hoàn toàn tắt ngấm, dù rằng khán giả cũng không nên quá mong đợi vào điều đó.

X-23: Thành công rực rỡ của Logan (2017) khiến đạo diễn kiêm biên kịch James Mangold lập tức bắt tay lên ý tưởng làm phim về Laura (Dafne Keen) - cô bé đồng hành với Wolverine trong chuyến phiêu lưu cuối cùng của siêu anh hùng. Nhưng với việc X-Men chuẩn bị được làm mới, Marvel Studios chắc chắn tìm cách giới thiệu Wolverine lại từ đầu. Do đó, dự án về “hậu duệ của Wolverine” phải còn rất lâu nữa mới trở thành hiện thực hoặc sẽ bị hủy bỏ.

Multiple Man: Năm 2017, James Franco gặp gỡ Fox để thương thảo về vai diễn Jamie Madrox / Multiple Man. Khi ấy, nhà biên kịch Allan Heinberg được cho là đã hoàn tất một phần kịch bản bộ phim. Song, sau hai năm, công chúng gần như không còn có được nghe gì về Multiple Man. Heinberg nay tham gia Vũ trụ siêu anh hùng DC, còn đời tư của Franco gặp nhiều bê bối. Kể cả Disney có muốn làm Multiple Man, họ cũng không đời nào gọi cho tài tử.

Kitty Pryde: Xuất hiện lần đầu từ X-Men: The Last Stand (2006), nhân vật Kitty Pryde rất được khán giả mến mộ, và kế hoạch làm phim riêng về cô gái trẻ bắt đầu được nhắc tới. Nhưng phải mãi tới 2014, Kitty mới trở lại trong X-Men: Days of Future Past. Thêm một lần nữa, chuyện làm phim riêng tiếp tục được nhắc tới, nhưng kết quả vẫn là tương tự. Trong cả hai lần trước, Kitty Pryde đều do Ellen Page thể hiện. Với tình hình lúc này, dự án phim riêng dành cho minh tinh xem ra đã đổ bể bởi mong muốn làm mới đội hình dị nhân của Disney.

Gambit: Đây là dự án bị trì hoãn hết lần này qua lần khác từ… 2009. Fox đã mất nhiều năm để theo đuổi dự án phim riêng về nhân vật Gambit, với Channing Tatum đóng chính. Song, lần lượt các đạo diễn Robert Wyatt, Doug Liman, Gore Verbinski cứ thế đến rồi đi. Thậm chí, chính Tatum cũng bày tỏ mong muốn tự làm đạo diễn. Nhưng giờ có lẽ đã là quá muộn cho Gambit để hoàn thành.

 

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận