Những bộ phim nổi tiếng vì không ngần ngại...đập thẳng vào mặt khán giả

Gạo 13/11/2018 15:37

MỤC LỤC [Hiện]

1. Enchanted

Bộ phim thuộc về một trong những hãng phim nổi tiếng nhất trên thế giới, có sức ảnh hưởng đến mọi đứa trẻ trên toàn thế giới. Walt Disney Pictures đã nhận phải hàng tấn những lời chỉ trích suốt nhiều năm qua về Enchanted từ nhiều người đến từ nhiều quốc gia, dân tộc, tôn giáo và lập trường chính trị. Cần biết rằng, từ trước tới nay, các bộ phim công chúa của Disney luôn bị coi là "khuyến khích các cô gái trẻ luôn hy vọng vào việc sẽ có một chàng trai to cao khỏe mạnh sẽ đến với họ và giải quyết mọi vấn đề."

Nữ chính của Enchanted, cô công chúa đến từ thế giới cổ tích, Giselle (Amy Adams) chính là một hình mẫu điển hình cho tư tưởng nói trên, cho đến khi cô phải thực sự đến với thế giới thật và tự mình giải quyết những vấn đề của bản thân. Để thực sự cho thấy sự chỉ trích đối với các bộ phim công chúa trước đây của Disney, đạo diễn Kevin Lima ffax biến Giselle thành một sự tổng hòa của các công chúa Disney: mái tóc đỏ của Ariel, ngôi nhà của Bạch Tuyết, đôi giày tuyệt đẹp của Lọ Lem và phòng khiêu vũ tráng lệ của Belle.

Giselle thậm chí còn cứu mạng người bạn trai của cô ở cuối phim, để cho thấy rằng vị hoàng tử đẹp trai là không có thật  và chúng ta đều phải nỗ lực hết mình thay vì đợi chờ người khác. Đó là một thông điệp tốt, nhưng đối với một cô bé 10 tuổi vẫn còn ngây thơ và bỗng nhiên xem bộ phim và nhận ra rằng các bộ phim công chúa yêu thích trước đây chỉ là những quả táo độc, hẳn không phải là một trải nghiệm tuyệt vời.

2. The Lego Batman Movie

Dù cho là thành viên của Super Friends và luôn có Robin kề vai sát cánh trong vài thập kỷ, Batman vẫn là một kẻ cô độc. Hoặc chí ít đó là những gì Christopher Nolan biến anh ta trở thành. Ai có thể trách được anh ấy?

Vì những lý do chẳng ai có thể giải thích, The Lego Batman Movie đã quyết định rằng hình ảnh kẻ cô độc hướng nội của những phiên bản Batman trước đây hoàn toàn là tệ hại, và anh ta phải học cách làm việc nhóm với các siêu anh hùng khác.

Hãy để anh ấy yên đi! Bị kẹp giữa cái chết của cha mẹ, Joker, Scarecrow, Bane và cả phong cách đạo diễn của Zack Snyder, anh ấy thực sự đã phải trải qua quá nhiều điều, và cần phục hồi theo cách riêng. 

Như nhiều bộ phim gia đình khác, The Lego Batman Movie cho thấy nhiều giá trị đạo đức gia đình, và muốn cho khán giả thấy rằng người hùng của họ là một mẫu người thiếu sót, mà rộng ra thì chính bản thân họ cũng đầy những thiếu sót.​

4. Noah

Giả sử bạn đang tìm một bộ phim sử thi trong Kinh thánh để xem. Bạn mong đợi một bộ phim chứa đựng sự tôn kính và trung thành với Kinh thánh, một phim nào đó như The Prince of Egypt hay Ten Commandments bạn thường xem mỗi mùa Lễ Phục sinh.

Thay vào đó, bạn có một bộ phim xấu xí, kinh khủng mà đạo diễn Darren Aronofsky hân hoan miêu tả là “bộ phim ít giống Kinh thánh nhất từng được làm.” Darren đã xúc phạm toàn bộ đám đông trường dòng bằng cách xem xét ẩn ý khủng khiếp của một câu chuyện mà họ được học qua những cuốn sách ảnh dễ thương hay những món đặc biệt của VeggieTales.

Noah của Aronofsky dành một khoảng thời gian đáng kể vào những ý định diệt chủng của Thiên Chúa trong câu chuyện của Noah, và bản thân Noah cảm thấy tội lỗi của người sống sót nhiều đến mức anh ta (cảnh báo tiết lộ!) gần như giết những đứa cháu của chính mình.

Aronofsky đã  làm một bộ phim tôn giáo mà Chúa trong đó có vẻ giống một kẻ đểu cáng, và giáo dân thì không hoàn toàn hiều được câu chuyện của Noah. Nó thực sự là một lời chỉ trích có phần báng bổ đối với đức tin của nhiều người và cả đối với Chúa nữa.

5. Basic Instinct

Như 50 sắc thái, dù được quảng cáo rầm rộ lúc ra mắt, nhưng Basic Instinct lại chìm nghỉm. Nhưng khác biệt so với 50 sắc thái, chủ yếu người xem của phim là những người đàn ông chỉ muốn nhìn thấy cơ thể của Sharon Stone càng nhiều càng tốt. Và Basic Instinct chỉ đơn giản là lợi dụng điều đó để đánh lừa những kẻ chảy dãi đổ xô đến xem.

Những cảnh quay dán mác R của Stone đều được cẩn thận che đi, trong khi các cảnh của đàn ông trong phim thì đều được… “phô bày” ra hết. Điều đó chỉ hướng đến chủ đề của phim: “Những gã quấ ham muốn tình dục đều chỉ là con rối trong tay những phụ nữ thông minh và tài giỏi.” Bảo sao phim chẳng có phần 2.

Viết bình luận