Những bí mật hậu trường kinh hoàng trở thành nỗi ám ảnh với các diễn viên

Oda 31/10/2018 10:43

MỤC LỤC [Hiện]

Diễn cảnh nóng liên tục trong 10 ngày

Blue is the Warmest Colour là bộ phim nói về mối quan hệ đồng tính nữ giữa một sinh viên và người phụ nữ trưởng thành. Phim từng gây sốc khi ra mắt tại LHP Cannes vì quá nhiều cảnh nóng. Hai nữ diễn viên chính - Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux đều nói rằng sẽ không bao giờ làm việc với đạo diễn Abdellatif Kechiche nữa bởi nỗi ám ảnh khủng khiếp suốt quá trình bấm máy.

Cảnh nóng lên phim chỉ dài 12 phút nhưng quá trình ghi hình lại lên đến 10 ngày. Một cảnh quay khác, lúc hai người gặp tiếng sét ái tình khi đi qua nhau, chỉ kéo dài 30 giây nhưng mất nguyên một ngày để quay hơn 100 lần.

Không chỉ bị áp lực bởi cảnh nóng, những phân cảnh mang tính bạo lực cũng là trải nghiệm khó quên với cả hai nữ diễn viên. Lea Seydoux bị đạo diễn yêu cầu phải tát mạnh và "tát thật" đối phương. Cô liên tục phải làm hành động này đến lúc Abdellatif hô cắt mới thôi.

Ghi hình ở độ cao chóng mặt và nhiệt độ âm 30 độ C

Everest dựa trên một bi kịch có thật năm 1996 về hai đoàn leo núi, dẫn đầu bởi Rob Hall và Scott Fischer.

Theo đạo diễn Kormákur, khó khăn lớn nhất khi bắt đầu thực hiện bộ phim là tìm được dàn diễn viên phù hợp. "Đối mặt với điều kiện khắc nghiệt trên núi Everest không hề dễ dàng. Các cảnh quay được ghi hình ở độ cao chóng mặt trong thời tiết âm 30 độ C. Mỗi ngày phải quay từ 12 - 14 tiếng, đều đặn mỗi tuần 6 ngày", ông nói. Và như kỳ vọng, đoàn làm phim đã tìm được những diễn viên với sự nỗ lực và kiên cường bậc nhất (Jason Clarke, Jake Gyllenhaal, Josh Brolin, John Hawkes...) để mang đến những cảnh quay mãn nhãn và không thể tuyệt vời hơn cho khán giả.

Bị đạo diễn bạo hành

Đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock từng bị ngôi sao nổi tiếng Tippi Hedren tố cáo trong cuốn hồi ký của mình. Cô đóng nữ chính trong bộ phim The Birds (1963). Alfred Hitchcock đã cố quấy rối tình dục cô nhưng bị từ chối quyết liệt. Vì thế, đạo diễn đã "trả thù" bằng cách khủng bố nữ diễn viên trên phim trường. 

Trong cảnh phim Tippi Hedren bị bầy chim tấn công trên gác mái, thay vì sử dụng chim đạo cụ như thỏa thuận ban đầu, đạo diễn đã dùng chim thật để tấn công nữ diễn viên. "Họ ném những con chim quạ, mòng biển và bồ câu về phía tôi. Tôi bị chảy máu và sưng tấy liên tục nhưng không được nghỉ ngơi vì Alfred nói rằng không có ai khác để quay thay thế", Tippi kể lại. Hậu quả là nữ diễn viên bị suy nhược thần kinh trong một thời gian dài.

Diễn xuất dưới nước ở độ sâu 40 feet

The Abyss của đạo diễn James Cameron nói về quá trình tìm kiếm tàu ngầm hạt nhân bị mất tích của một nhóm thợ lặn.

Trường quay được xây dựng bằng cách đổ đầy 26.000 m3 nước vào bể chứa. Các diễn viên trong phim phải quay ít nhất 11 đến 12 giờ mỗi ngày ở dưới nước với độ sâu 40 feet. Để tiết kiệm thời gian giữa các cảnh quay, họ được yêu cầu phải "tự giải thoát" chính mình trong bộ đồ lặn.

Các cảnh quay nguy hiểm đến mức Mary Elizabeth Mastrantonio bị sang chấn tâm lý và Ed Harris suýt chết đuối trong một cảnh quay. Thậm chí, việc làm việc liên tục dưới nước chứa nhiều clo khiến tóc của Harris chuyển sang màu trắng.

Vùi mình giữa xác thú, nhảy xuống sông và ăn gan bò sống

Bộ phim The Revenant được quay chủ yếu ở vùng đất hoang vu Alberta, Canada với những trận gió lốc và bão tuyết hoành hành. Leonardo DiCaprio trong vai Hugh Glass, người thợ săn da thú đã tự mình thực hiện nhiều phân cảnh mạo hiểm như vùi mình trong xác thú, cởi trần giữa thời tiết âm 50 độ C hay nhảy xuống dòng sông lạnh giá.

Đặc biệt hơn, Leonardo đã ăn gan bò sống trong khi ngoài đời là người ăn chay từ năm 1992. Ban đầu, đoàn phim làm giả gan bò bằng một miếng gelatin màu đỏ nhưng chính Leonardo nhận thấy nó thiếu thực tế. Vì vậy, anh quyết định ăn gan thật để giữ tính chân thực cho cảnh quay này.

 

(Theo Kiều Anh - IOne)

Viết bình luận