Nhân tố nào sẽ giúp các siêu anh hùng đảo ngược thế cờ ở "Avengers 4"?

Gà Béo 17/08/2018 21:58

MỤC LỤC [Hiện]

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ trước nội dung Avengers: Infinity War

Doctor Strange (Benedict Cumberbatch): Trước trận đại chiến trên hành tinh Titan, thầy phù thủy quyền pháp tiết lộ anh đã nhìn trước hơn 14 triệu khả năng tương lai, và chỉ một trong số đó cho thấy các siêu anh hùng sẽ đánh bại được Thanos (Josh Brolin). Trước giây phút sinh tử của Iron Man (Robert Downey Jr.), Doctor Strange bất ngờ giao ra Viên đá Thời gian. Hành động đi ngược lại hoàn toàn phát biểu cứng rắn đầu phim của Strange. Xem ra đây chính là tương lai mà các siêu anh hùng cần phải thuận theo nếu muốn giành chiến thắng sau cùng. Chỉ có điều, kế hoạch của Doctor Strange vẫn là điều bí ẩn, nhất là khi anh cũng tan biến sau cái búng tay của Thanos ở cuối phim.

Iron Man (Robert Downey Jr.): Chắc chắn phải có lý do nào đó mà Doctor Strange lại giao ra Viên đá Thời gian cho Thanos dễ dàng đến vậy và nhằm đổi lại tính mạng của Iron Man. Dù thế nào, Tony Stark sẽ là trụ cột của nhóm siêu anh hùng còn sót lại. Theo hình ảnh từ trường quay Avengers 4, anh được cho là sẽ quay về quá khứ cùng Ant-Man (Paul Rudd), đặt chân tới sự kiện đại chiến New York ở The Avengers (2012). Iron Man từng suýt mất mạng ở bom tấn cách đây 6 năm. Liệu lần du hành này có khiến siêu anh hùng thực sự tử nạn?

Captain Marvel (Brie Larson): Dù chưa chính thức xuất hiện, Captain Marvel đã được số đông tin tưởng “giao cho” nhiệm vụ khiến cuộc chiến đảo chiều. Đoạn phim after-credits cho thấy trước khi tan biến, Nick Fury (Samuel L. Jackson) kịp gửi đi một tin nhắn cho nữ siêu anh hùng. Carol Danvers trên phim sẽ tương đối khác khi giám đốc Marvel Studios là Kevin Feige nhấn mạnh đây là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất. Đó là danh hiệu mà fan truyện tranh thường dành cho Thor hoặc Hulk. Nhiều khả năng, Captain Marvel sẽ có trận đánh tay đôi với Thanos, bởi Josh Brolin mới đây tiết lộ rằng ông có nhiều cảnh đóng chung với Brie Larson ở Avengers 4. Nhân vật chuẩn bị có bộ phim riêng cùng tên vào tháng 3/2019, nhưng đó là những sự kiện xảy ra từ trước Iron Man (2008). Nếu muốn tìm kiếm một dấu gạch nối nào đó, có lẽ hãy chờ đến đoạn after-credits của Captain Marvel.

Nebula (Karen Gillan): Là con gái nuôi của Thanos, Nebula chỉ sắm kép phụ trong hai tập Guardians of the Galaxy và cả Avengers: Infinity War. Nhưng ở nguyên tác truyện tranh, đây lại chính là nhân vật cướp được Găng tay Vô cực từ Thanos khi tên “Titan điên” bất cẩn, và phục hồi một nửa vũ trụ. Trên màn ảnh, Nebula cũng không tan biến sau cái búng tay của Thanos. Người hâm mộ dự đoán về vị trí quan trọng của đả nữ ở bom tấn tiếp theo. Nhưng cũng có thể anh em đạo diễn nhà Russo giữ nhân vật lại cốt chỉ để đánh lạc hướng dư luận. Trên thực tế, những cái chết trong Avengers: Infinity War hầu hết đều nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ.

Gamora (Zoe Saldana): Giả thiết cho rằng các siêu anh hùng bỏ mạng từ trước khi Thanos búng tay sẽ không còn trở lại rốt cuộc không chính xác. Anh em nhà Russo mới đây khẳng định rằng Gamora - người bị Thanos đánh đổi trên hành tinh Vormir để lấy Viên đá Linh hồn - thực chất vẫn còn sống. Linh hồn của đả nữ (và có lẽ của cả một nửa vũ trụ) hiện bị giam cầm trong viên đá quyền năng. Gamora còn tái xuất, và cô hoàn toàn có thể giúp tạo ra một điều kỳ diệu nào đó từ bên trong Viên đá Linh hồn. Nhưng cũng khả năng cái giá phải trả dành cho nhân vật là rất đắt. Cần phải nhắc thêm rằng phần đông siêu anh hùng còn sống sót ở Infinity War đều đang đứng trước khả năng chia tay MCU sau Avengers 4.

Ant-Man (Paul Rudd), Hank Pym (Michael Douglas): Quay về quá khứ là điều gần như chắc chắn xảy ra ở Avengers 4, nhưng bằng cách nào thì vẫn là câu hỏi đầy thú vị. Một “ứng cử viên” nữa chính là hai đời Người Kiến. Tập phim Ant-Man (2015) và Ant-Man and The Wasp tới đây giới thiệu cho khán giả thế giới Lượng tử. Đáng chú ý hơn cả là câu thoại “thời gian không có nghĩa lý gì” sau khi tiến vào trong đó của Hank Pym. Nó rất phù hợp với những gì sắp sửa xảy ra trong Avengers 4.

Wakanda: Các fan từng đồn đoán Wakanda là nơi chứa đựng Viên đá Linh hồn, nhưng điều đó rốt cuộc không chính xác. Song, đây rốt cuộc vẫn là nơi xảy ra trận đại chiến khi Vision (Paul Bettany) lui tới đây để ẩn náu và cho Shuri (Letitia Wright) nghiên cứu. Wakanda không được khai thác triệt để ở Avengers: Infinity War. Trước đó, ở Black Panther (2018), khán giả biết rằng loại tâm hình thảo đặc biệt của vương quốc giúp người cõi dương có thể liên lạc với cõi âm. Ngay cả khi Killmonger (Michael B. Jordan) ra lệnh cho đốt sạch chúng, có lẽ người dân nơi đây vẫn kịp giấu đi chút ít cho trường hợp cần thiết. Nếu muốn thử tìm kiếm người anh trai T’Challa (Chadwick Boseman) mới bị tan biến, Shuri hoàn toàn có thể tính đến phương án này.

Stormbreaker: Stormbreaker là cây rìu sấm sét, dành cho vị vua chân chính của Asgard. Thor (Chris Hemsworth) nhận nó từ Eitri (Peter Dinklage) - vua lùn trên hành tinh Nidavellir đã bị Thanos hủy diệt gần như hoàn toàn sau khi hắn tới đúc Găng tay Vô cực. Ở truyện tranh, Mjolnir từng giúp Thần Sấm nhiều lần di chuyển vượt thời gian. Nay Mjolnir không còn nữa, nhưng Stormbreaker xem ra còn mạnh mẽ hơn gấp bội. Ở Avengers: Infinity War, chính nó giúp Thor, Groot (Vin Diesel) và Rocket Raccoon (Bradley Cooper) tạo ra cầu Bifrost, qua đó nhanh chóng có mặt tại chiến trường Wakanda vào giây phút sinh tử. Tiếc rằng, ở cuối phim, cú ra đòn bằng Stormbreaker của Thor vào Thanos không trúng chỗ hiểm, và khiến cái kết bi kịch xảy ra. Nếu trở lại quá khứ và được trao cơ hội, Thần Sấm chắc chắn không lặp lại sai lầm đó.

Vision (Paul Bettany): Nhắc tới Shuri, cô không kịp tách Viên đá Tâm trí ra khỏi Vision bởi nhóm Black Order đột nhập vào phòng thí nghiệm quá nhanh. Nhưng liệu cô bé thông minh bậc nhất thế giới có thất bại? Một giả thiết mà khán giả đặt ra là Shuri đã nhanh trí sao lưu tiềm thức của Vision. Cùng với Bruce Banner (Mark Ruffalo), cô có thể tạo ra một Vision phiên bản mới, mạnh mẽ hơn, và không phụ thuộc vào đá Vô cực.

Loki (Tom Hiddleston), The Collector (Benicio del Toro): Số phận thực sự của Loki hiện là dấu hỏi cực lớn, bất chấp việc anh cũng bị bắt gặp tại trường quay của Avengers 4 khi các siêu anh hùng trở lại thời điểm 2012. Nhưng ngoài Thanos, đây chính là nhân vật “giàu kinh nghiệm” nhất với các Viên đá Vô cực. Giả trang thành Odin (Anthony Hopkins), có lẽ chính gã là người đã ra lệnh cho Sif (Jamie Alexander) đưa Aether - vốn là Đá Thực tại - tới chỗ của The Collector (Benicio del Toro). Số phận của The Collector sau Infinity War cũng là điều chưa rõ ràng. Lão thực chất thuộc Elders of the Universe - một trong những nhóm đồng minh cổ xưa và mạnh mẽ bậc nhất vũ trụ. Nếu Loki và The Collector thực sự đã toan tính một kế hoạch nào đó, đây hẳn sẽ là bất ngờ vô cùng thú vị dành cho khán giả.

Thanos (Josh Brolin): Xét cho cùng, bản thân Thanos hoàn toàn có thể tự gây họa cho bản thân dù đang ở thế thượng phong. Ở nguyên tác truyện tranh, tên “Titan điên” cũng giành hết các Viên đá Vô cực và sở hữu sức mạnh phi phàm. Tuy nhiên, bên trong Thanos luôn tồn tại một mặc cảm cho rằng mình không xứng đáng với điều đó, và rốt cuộc phải chuốc lấy thất bại sau cùng.

(theo zing)

Viết bình luận