Người máy đóng vai chính trong dự án điện ảnh 70 triệu USD

Thor 28/06/2020 14:27

MỤC LỤC [Hiện]

Theo The Hollywood Reporter, robot với trí thông minh nhân tạo có tên Erica đã được chọn vào vai chính của một dự án điện ảnh. Nhà sản xuất khẳng định tác phẩm của họ là phim đầu tiên sử dụng diễn viên là một trí thông minh nhân tạo.

Dự án hoàn toàn không phải một chiêu trò quảng cáo hay phim kinh phí thấp đi thẳng từ bàn dựng ra quầy băng đĩa. Trái lại, đây là tác phẩm được đầu tư kinh phí 70 triệu USD, được sản xuất bởi công ty đứng sau Loving Vincent (2017) - tác phẩm điện ảnh được tạo thành từ hàng nghìn bức tranh sơn dầu vẽ tay về Vincent Van Gogh.


Dự án phim mang tựa đề b. Nội dung tác phẩm theo chân một nhà khoa học đã phát hiện ra những mối nguy hiểm liên quan tới chương trình mà anh xây dựng nhằm tạo ra bộ ADN người hoàn hảo và đã giúp trí thông minh nhân tạo mình thiết kế (Erica) trốn thoát.

Cũng theo The Hollywood Reporter, hai kỹ sư Nhật Bản Hiroshi Ishiguro và Kohei Ogawa - cha đẻ của Erica ngoài đời thực - đã tạo ra cô trong quá trình nghiên cứu công nghệ robot, và đang “dạy” trí thông minh nhân tạo cách diễn xuất.

“Kỹ thuật diễn xuất đòi hỏi người diễn viên đưa vốn sống của bản thân vào vai diễn”, Kohei Ogawa nói. “Nhưng Erica không có kinh nghiệm sống. Chúng tôi phải mô phỏng chuyển động và cảm xúc cho Erica thông qua những khóa học một - một, như kiểm soát tốc độ di chuyển, xây dựng cảm xúc, và huấn luyện cách phát triển nhân vật hay ngôn ngữ cơ thể”.


Ban đầu, Erica được lên kế hoạch góp mặt trong một dự án hoàn toàn khác của Tony Kaye - đạo diễn phim American History X. Tuy nhiên, kế hoạch bất thành do hai kỹ sư và phía nhà làm phim không thể thống nhất được lịch làm việc.

Hiện tại, b chưa tìm được đạo diễn, hay tiến hành tuyển trạch các vai con người. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành ghi hình một vài cảnh phim riêng của Erica. Kỳ vọng của họ là có thể bắt đầu ghi hình phần còn lại của bộ phim tại châu Âu từ tháng 6/2021.

Viết bình luận