Ngày đầu ở phim trường New Zealand của Avatar 2

Thor 18/06/2020 10:38

MỤC LỤC [Hiện]

Hồi đầu tháng 6, đạo diễn James Cameron cùng các diễn viên và đoàn phim Avatar 2 đã quay trở lại New Zealand và bắt đầu quá trình cách ly phòng dịch. Đoàn cũng phải tạm nghỉ chờ tới khi được chính quyền địa phương cấp phép để quá trình ghi hình được tiếp tục.

Theo tin tức từ 1 News, đoàn làm phim Avatar 2 đã được cấp phép để tái khởi động việc sản xuất tại New Zealand. Nhà sản xuất của bộ phim, John Landau, cho biết các diễn viên và đoàn phim đã thực hiện các thủ tục nhập cảnh đúng quy định và tuân thủ mọi quy định cách ly phòng dịch.

“Dự án (Avatar 2) đã thuê 400 lao động New Zealand làm việc ở các bộ phận. Chúng tôi sẽ chi ra riêng trong 5 tháng tới, khoảng 70 triệu USD tại đây. Chúng tôi đã gửi một lá thư chính thức tới văn phòng của Bộ trưởng Phát triển kinh tế Phil Twyford, đề nghị được cấp quyền quay lại New Zealand để ghi hình. Chúng tôi đã phải đợi thêm… khoảng một tuần trước khi được yêu cầu có thể được chấp thuận” – nhà sản xuất nói.

Tại New Zealand, tính đến tuần trước, mới chỉ có 201 trường hợp được ưu tiên nhập cảnh. Điều này đồng nghĩa với việc các diễn viên và thành viên trong đoàn làm phim Avatar 2 đã chiếm tới 25% con số. Do đó, chính quyền New Zealand đã phải đối mặt với những lời chỉ trích xung quanh quyết định đặc cách cho đoàn phim Avatar 2 nhập cảnh để đổi lấy lợi ích kinh tế.

Cũng theo lời nhà sản xuất Landau, lệnh phong tỏa, cách ly vẫn chưa được gỡ bỏ. Sau khi đặt chân tới Wellington vào hai tuần trước, đoàn làm phim vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt mọi biện pháp để ngăn chặn sự lây nhiễm. Mọi biện pháp an toàn đều được tuân thủ triệt để nhằm tránh dịch bệnh lây lan.

Avatar 2 là phần tiền truyện tiếp tục khai thác những câu chuyện xảy ra trong cuộc đời của Jake Sully (Sam Worthington) và cộng đồng người Na’vi trên hành tinh Pandora sau những sự kiện xảy ra trong Avatar (2009).

Năm 2009, bộ phim của đạo diễn James Cameron đã trở thành bom tấn lớn nhất mọi thời đại khi là bộ phim đầu tiên ghi hình, và trình chiếu dưới định dạng 3D cũng như thu về hơn 2 tỷ USD từ phòng vé trên toàn thế giới.

Phần hậu truyện sắp ra mắt của bộ phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả đi khám phá những khu vực còn chìm sâu dưới làn nước của Pandora. Để phục vụ cho việc ghi hình dưới nước, James Cameron đã sáng tạo ra một phương pháp quay phim mới, cũng như xây dựng cả một phim trường với trang thiết bị tối tân.

Sự đầu tư của James Cameron khiến các phần hậu truyện của Avatar tiêu tốn một khoản kinh phí khổng lồ lên tới 1 tỷ USD để sản xuất, và việc ghi hình bị đình trệ do dịch bệnh càng kiến chi phí bị đội lên. Do đó, việc đội ngũ sản xuất Avatar muốn tìm mọi cách để đưa dự án lăn bánh trở lại cũng là điều dễ hiểu.

 

 

 

 

(Theo zingnews.vn)

Viết bình luận