Mỏi mắt soi 11 chi tiết thú vị được cài cắm trong "Captain Marvel"

Gạo 14/03/2019 10:54

MỤC LỤC [Hiện]

Cài cắm "trứng phục sinh" đã là một truyền thống đối với dòng phim siêu anh hùng và Captain Marvel (Đại Úy Marvel) cũng không ngoại lệ. Những tình tiết thú vị trong phim không chỉ liên quan đến nguyên tác truyện tranh lâu đời của nhân vật mà còn ảnh hưởng tới cả MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel).

(Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim.)

1. Vai khách mời của Stan Lee


Captain Marvel là bộ phim đầu tiên của Marvel ra mắt sau cái chết của Stan Lee vào ngày 12/11 năm ngoái. Do đó mà đoạn giới thiệu đầu phim được dùng để tri ân vì tác giả truyện tranh huyền thoại cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, ông vẫn góp mặt một vai khách mời trong phim nhờ đã quay sẵn một loạt cảnh trước đó.

Các fan Marvel sẽ dễ dàng nhận ra Stan là người đọc tờ báo trong toa tàu ở cảnh phim Carol Danvers (Brie Larson) truy đuổi người Skrull. Điều thú vị ở chỗ đoạn thoại trong phim Mallrats liên tục được phát lên. Tác phẩm trên có sự góp mặt của Stan Lee trong vai chính mình và được công chiếu năm 1995 - đúng bối cảnh phim Captain Marvel.

2. Trí tuệ Tối cao mang hình dạng gì?


Trong nguyên tác truyện tranh, Trí tuệ Tối cao (Supreme Intelligence) là thủ lĩnh của tộc Kree, được tạo thành bằng cách kết hợp trí tuệ tất cả những người đã qua đời. Thực thể này có hình dạng của một chiếc đầu khổng lồ, nhiều mắt và trôi lơ lửng trong không khí. Việc tạo ra nhân vật này trên phim có lẽ hơi kinh dị với khán giả đại chúng.

Do đó mà Marvel đã thay đổi chi tiết Trí tuệ Tối cao sẽ có hình dạng dựa trên người mà đối phương yêu quí và ngưỡng mộ nhất. Trong trường hợp của Carol là tiến sĩ Lawson (Annette Bening). Sự thay đổi này cũng dẫn đến tình tiết then chốt của bộ phim khi cô phát hiện ra người Kree đã nói dối mình suốt bao lâu qua.

3. Tiến sĩ Lawson thực chất là ai?


Đến giữa phim, Carol phát hiện được thông tin động trời là người mà cô luôn tin tưởng và ngưỡng mộ thực chất là một gián điệp Kree tên Mar-Vell. Bà chế tạo ra động cơ tốc độ ánh sáng để giúp Skrull trốn thoát khỏi sự tàn sát của chính dân tộc mình và kết thúc chiến tranh.

Tuy nhiên, những ai từng đọc qua truyện tranh Marvel đều biết rằng Mar-Vell thực chất chính là siêu anh hùng đầu tiên giữ danh hiệu Captain Marvel. Anh chàng cũng là một người Kree nhưng chiến đấu để bảo vệ trái đất. Mar-Vell đã truyền lại toàn bộ sức mạnh cũng như danh hiệu cho Carol Danvers sau khi qua đời. Dù sao thì trong phim Mar-Vell của Annette Bening cũng liên quan ít nhiều tới sự ra đời của Captain Marvel.

4. Chiếc phi thuyền của Mar-Vell


Trong lúc giả dạng thành Lawson để nghiên cứu, Mar-Vell giấu chiếc phi thuyền của mình ở một địa điểm bí mật trên quỹ đạo để cất giữ khối Tesseract và những người Skrull tị nạn. Chiếc phi thuyền có tên ASIS được lấy từ loạt truyện thuộc vũ trụ Ultimate trong nguyên tác.

Tại vũ trụ song song này, Carol chính là người đứng đầu của dự án chế tạo động cơ tốc độ ánh sáng còn Mar-Vell phiên bản nam này giả dạng thành Tiến sĩ Philip Lawson và giúp cô nàng hoàn thành chiếc phi thuyền.

5. Dự án Pegasus


Cái tên Pegasus từng xuất hiện trong đoạn mở đầu của The Avengers (2012). Đây là nơi S.H.I.E.L.D đặt trụ sở để nghiên cứu khối Tesseract và đã bị Loki (Tom Hiddleston) phá hủy khi mới đến trái đất. Đến Captain Marvel, người xem mới nhận ra dự án Pegasus tưởng chừng vô nghĩa năm nào lại có liên quan cực kì lớn. Theo đó, đây là tên công trình nghiên cứu động cơ tốc độ ánh sáng từ chính khối Tesseract của Mar-Vell. Có lẽ sau này, Nick Fury (Samuel L. Jackson) đã tái khởi động lại dự án trước các sự kiện trong The Avengers.

6. Màu sắc trang phục của Captain Marvel


Sau khi phát hiện ra bị người Kree lừa dối suốt nhiều năm, Carol Danvers quyết định đổi màu trang phục để thể hiện sự cách li khỏi tổ chức. Bộ ba màu đỏ, đen và vàng đầu tiên gợi nhắc tới trang phục được cả Mar-Vell và Carol trong nguyên tác sử dụng khi còn là Ms. Marvel. Tuy nhiên, hai màu trắng và xanh mới là quen thuộc với fan truyện tranh nhất. Đây chính là bộ trang phục đầu tiên được Mar-Vell sử dụng khi đến trái đất, giống với mọi chiến binh người Kree khác trong nguyên tác.

7. Máy phiên dịch vũ trụ


Trong Avengers: Infinity War, nhiều fan thắc mắc rằng vì sao nhóm Avengers và Guardians of the Galaxy lại có thể giao tiếp được với nhau bằng... tiếng Anh. Câu hỏi này đến tai James Gunn và được trả lời rằng các nhân vật đến từ vũ trụ đều có máy phiên dịch giúp họ giao tiếp với mọi giống loài. Chi tiết tưởng chừng đùa vui này đã được xác nhận trong lần đầu tiên Carol rơi xuống trái đất. Cô nàng đã nói chuyện với một nhân viên bảo vệ và hỏi anh ta xem liệu có hiều được những gì mình nói thông qua máy phiên dịch.

8. Thân phận thật sự của Monica Rambeau


Trong phim, Monica Rambeau (Akira Akbar) là con gái của Maria Rambeau (Lashana Lynch) - cô bạn thân của Carol Danvers. Những ai từng xem qua truyện tranh hẳn sẽ biết Monica sau này cũng sẽ trở thành một phiên bản Captain Marvel khác. Sau đó, cô bé sử dụng biệt danh Photon. Cái tên này cũng xuất hiện trong Captain Marvel và được in trên chiếc máy bay của mẹ của bé.

Trong phim, Monica Rambeau còn bé nhưng đã có tố chất của một siêu anh hùng trong tương lai. May mắn thay, Avengers: Endgame sẽ lấy bối cảnh thời hiện tại nhiều năm sau các sự kiện trong Captain Marvel. Biết đâu chừng Carol sẽ gặp lại cô bé xưa kia giờ đã thành một siêu anh hùng thì sao?

9. Trạng thái Binary của Captain Marvel


Xuyên suốt bộ phim, Captain Marvel chỉ có thể bắn ra tia photon từ tay do bị thiết bị của người Kree kiềm hãm. Tuy nhiên, khi đẩy sức mạnh lên tới cực đại, toàn thân cô nàng sẽ phát sáng với uy lực và tốc độ khủng khiếp. Trong nguyên tác truyện tranh, trạng thái này được gọi là Binary khi Carol sử dụng sức mạnh từ "lỗ trắng" giúp hấp thụ và thao túng mọi loại năng lượng.

10. Vai khách mời của nữ tác giả Kelly Sue Deconnick


Kelly Sue Deconnick là nữ tác giả chấp bút cho loạt truyện Captain Marvel hiện đại bắt đầu từ năm 2012. Đây cũng chính là phiên bản được bộ đôi đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck đưa lên màn ảnh rộng. Trong phân cảnh truy đuổi người Skrull trên tàu điện, Carol tới trạm xe và mất dấu đối thủ. Trong số những hành khách băng ngang qua cô nàng để đi lên tàu, người hâm mộ dễ dàng nhận ra vai khách mời của Kelly Sue Deconnick nhờ mái tóc đỏ đặc trưng.

11. Tên đầu tiên của dự án Avengers


Trong đoạn cuối phim, Nick Fury quyết định xây dựng dự án tập hợp các siêu anh hùng để bảo vệ trái đất. Ông đặt tên nhóm dựa theo biệt danh Carol "Avenger" Danvers. Tuy nhiên, cái tên ban đầu mà đặc vụ S.H.I.E.L.D này lựa chọn là Protector. Trong nguyên tác truyện tranh, Protector là một chiến binh người Kree tên Noh-Varr chọn bảo vệ trái đất giống hệt Mar-Vell. Trùng hợp thay, anh chàng cũng từng sử dụng qua biệt danh Captain Marvel.

Captain Marvel hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Viết bình luận