"Marvel sẽ không thể làm được phim như Joker của DC"

Thor 18/09/2019 15:23

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ khi trailer được ra mắt khán giả, Joker của đạo diễn Todd Phillips thể hiện đây là một bộ phim hoàn toàn mới lạ, khác biệt với các tác phẩm làm lại từ truyện tranh trước đây. 

DC và Marvel luôn là đối thủ của nhau nhiều năm nay. Về phần chiếm lĩnh thị trường, phim của Marvel luôn nằm trong top những bom tấn ăn khách. Tuy nhiên, đạo diễn Phillips cho rằng Marvel sẽ không thể làm ra được bộ phim nào như Joker. Ông giải thích: "DC khó có thể đánh bại Marvel ở nhiều mặt, nhưng chúng tôi có thể làm những điều mà họ không thể".

Trước đó, trong một lần phỏng vấn với tờ The New York Times, Todd Phillips cũng từng nói: "Marvel là một đế chế hùng mạnh. Đây là vũ trụ điện ảnh có sức lan tỏa lớn, rất khó để chinh phục. Vì vậy, DC sẽ không bắt chước những gì Marvel đã làm. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tạo nên sự khác biệt. Ví dụ như cách mà DC đã làm với Joker".

Phim của DC luôn phản chiếu về sự thật đen tối, triết lý sâu cay trong cuộc sống. Còn các tác phẩm của Marvel thường có xu hướng làm phim đậm tính giải trí, nhẹ nhàng, mãn nhãn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Joker sẽ đại diện cho một phong cách thực sự khác biệt. Đây là điều mà Marvel không thể làm, đó chính là vạch trần những điều xấu xa, tệ hại trong xã hội.

Joker 2019 được gắn mác R (phim cấm dưới 17). Bộ phim mang màu sắc u ám, với nội dung chất chứa nhiều cảnh bạo lực, đen tối. Joker sẽ lột tả và khai thác khía cạnh hoàn toàn mới của kẻ phản diện được yêu thích nhất mọi thời đại.

Vừa qua, tại Liên hoan phim Venice, bộ phim đã xuất sắc nhận giải Sư tử vàng. Joker là phim chính thống Hollywood hiếm hoi từng lên ngôi vị cao nhất của LHP Venice. Ngoài ra, liên hoan phim cũng hiếm khi vinh danh các tác phẩm điện ảnh liên quan tới dòng siêu anh hùng.

Theo chia sẻ của ê-kíp, Joker hoàn toàn không dựa trên bất cứ nguyên tác truyện tranh nào. Cốt truyện của phim hoàn toàn do đạo diễn Todd Phillips và đội biên kịch sáng tạo. Về vai diễn của Joaquin Phoenix, nhiều người dự đoán anh sẽ lọt vào danh sách đề cử Nam diễn viên xuất sắc tại giải Oscar.

Bộ phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 4/10 tới đây.

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận