Lý do thực sự khiến Red Skull không thể lấy được Đá Linh Hồn trong Avengers: Infinity War

NamiSan 26/03/2020 11:10

MỤC LỤC [Hiện]

Red Skull đã không thể đoạt được viên đá Linh Hồn trong 2 phần phim Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame, và lý do cho việc này có thể bắt nguồn sâu xa từ nguyên tắc truyện tranh. Có thể phần đông nghĩ rằng bởi vì Red Skull chỉ có một mình nên đương nhiên hắn không thể hy sinh bất cứ cái gì mình yêu thương được, nhưng sự thật liệu có đơn giản như vậy?

Ở cuối phần phim Captain America: The First Avengers, Red Skull đã bị biến vào không gian sau khi chạm vào khối đá Tesseract tức viên đá Vũ Trụ, và nhiều năm sau đó không ai biết hắn ở đâu. Trong Infinity War, hắn xuất hiện trở lại trên hành tinh Vormir với tư cách là “người trông coi” hòn đá Linh Hồn. Sau khi gặp Gamora và Thanos, Red Skull tiết lộ rằng cách duy nhất để lấy được hòn đá này là phải chịu hy sinh điều mình yêu thương nhất. Thanos đã buộc phải hạ sát con gái nuôi Gamora để lấy hòn đá này, và sau đó đến lượt Black Widow hy sinh bản thân mình vì nó trong Endgame.

Trong thời gian rất dài, Red Skull bị mắc kẹt lại trên Vormir, không thể chiếm được một trong số những hòn đá Vô cực, mặc dù nó ở ngay trước mắt. Hắn giải thích rằng nhiệm vụ của hắn ở giúp đỡ người khác lấy được thứ mà hắn không thể có được. Dĩ nhiên, Red Skull không thể hy sinh bất cứ thứ gì trong tình trạng bị mắc kẹt, nhưng nếu như tham khảo nguyên tác truyện tranh, thì nguyên nhân sâu xa cho việc hắn không lấy được hòn đá, đó là bởi vì hắn KHÔNG HỀ BIẾT THẾ NÀO LÀ YÊU THƯƠNG.

Trong tập truyện Captain America #298, Red Skull, lúc đó còn là viên sỹ quan phát xít Đức, đã đem lòng yêu một phụ nữ nhưng bị từ chối. Bực tức, hắn đã dùng bạo lực với cô. Nhiều năm sau, Red Skull nhận ra rằng thứ mà hắn nghĩ là tình yêu đó, thực chất chỉ là sự thèm khát. Red Skull chưa bao giờ yêu thương ai, kể cả con gái chính mình – nữ phản diện mang biệt danh Sin. Sự vô tình của Red Skull là một trong những lý do Sin (tên thật là Synthia Schmidt) lớn lên trong sự oán hận, thù hằn, không từ thủ đoạn gì để được cha để ý đến. Bản thân Red Skull cũng thừa nhận rằng, đối với mình chả có gì là quan trọng, trừ sự căm ghét dành cho Steve Rogers. “Tình yêu” đơn giản là không nằm trong vốn từ của Red Skull.

Vũ trụ điển ảnh MCU chưa khai thác mặt này của Red Skull, nhưng xét đến việc Captain America: The First Avengers là bộ phim trung thành với nguyên tác của Red Skull, chúng ta có thể khẳng định rằng Red Skull của MCU cũng tương tự, đó là hắn không có khả năng yêu thương. Điều đó có nghĩa là kể cả khi hắn có dẫn dụ được ai đó lên Vormir làm vật hy sinh cho mình, hắn cũng không thể có được hòn đá Linh Hồn. Đây thực sự là sự hoàn hảo trớ trêu, bởi lẽ đá Linh Hồn – thứ yêu cầu ai đó phải từ bỏ người mà mình yêu thương, lại được trông chừng bởi một kẻ chả bao giờ biết yêu là gì, và chính điều đó khiến hắn không bao giờ có được một trong những bảo vật mạnh nhất vũ trụ.

Viết bình luận