Lưu Diệc Phi bị "cà khịa" khi được đề cử diễn viên hành động xuất sắc

Oda 23/11/2020 15:36

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày 20/11, Critics' Choice Movie Awards công bố danh sách đề cử lần thứ nhất. Đáng chú ý, bộ phim live action Mulan (Hoa Mộc Lan) được đề cử ở hạng mục "Phim hành động xuất sắc". Nữ chính Lưu Diệc Phi được đề cử "Nữ diễn viên phim hành động xuất sắc".

Giải thưởng Critics' Choice Movie (Giải Lựa chọn của giới phê bình điện ảnh) được tổ chức bởi Hiệp hội phê bình phim Mỹ. Đây được đánh giá là một trong 4 giải thưởng lớn sẽ góp phần ảnh hưởng đến lễ trao giải Oscar.

Dù thất bại về doanh thu phòng vé và cả danh tiếng ở chính quê nhà Trung Quốc, Mulan vẫn được khán giả và giới phê bình thế giới ghi nhận. Trước đó, phim vượt qua nhiều bom tấn khác như TENET, Bad Boys For Life, Birds Of Prey,... để giành giải "Phim hành động của năm" tại People's Choice Awards. Điều này chứng tỏ phim hợp gu khán giả Âu Mỹ.

Những giải thưởng của Mulan cũng như đề cử cho diễn xuất của Lưu Diệc Phi tạo ra tranh cãi. Mulan bị khán giả Trung Quốc chê thậm tệ với những chi tiết cải biên không hợp lý so với bản gốc năm 1998. Cách xử lý mâu thuẫn và vai phản diện trong Mulan cũng kém hấp dẫn. Ngoài ra, phim bị chê "không hiểu biết về văn hóa Trung Quốc". Nhiều chi tiết trong phim sai lệch với các quan niệm văn hóa bản địa. Diễn viên trong phim phải nói thoại bằng tiếng Anh nhưng phát âm không chuẩn.

Diễn xuất trăm khung hình chỉ một biểu cảm của Lưu Diệc Phi khiến cô bị netizen "cà khịa" khi được đề cử "Nữ diễn viên phim hành động xuất sắc". Khán giả bình luận không thấy Lưu Diệc Phi "diễn" chút nào trong Mulan. Cô cũng bị phê phán vì lạm dụng đóng thế nhưng vẫn được đề cử ở hạng mục phim hành động.

Mulan là live-action đầu tiên của Disney do một diễn viên gốc Hoa đóng chính. Mulan được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên ra mắt năm 1998, dựa trên câu chuyện dân gian Trung Quốc. Nội dung phim xoay quanh thiếu nữ Hoa Mộc Lan giả trai để thay cha tòng quân.

 

 

 

(Theo Chi Chi - IOne)

Viết bình luận