Loạt sao tụt dốc sự nghiệp sau vai diễn đình đám

Thor 19/05/2020 13:45

MỤC LỤC [Hiện]

Johnny Depp trong loạt Pirates of the Caribbean: Từ đầu thập niên 1990, Johnny Depp đã là cái tên quen thuộc nhờ loạt phim truyền hình 21 Jump Street. Tuy nhiên, anh hiếm khi xuất hiện trong các bom tấn, mà chỉ chọn kịch bản dựa theo sở thích. Do đó, Disney ban đầu không định giao vai Jack Sparrow trong Pirates of Caribbean cho Depp. Tuy nhiên, lối diễn khác biệt đã giúp tên cướp biển lắm chiêu được đông đảo khán giả yêu thích. Vai diễn biến Depp thành sao hạng A, nhưng đồng thời khiến sự nghiệp của anh giậm chân tại chỗ. Sau nhiều năm, người ta chỉ nhớ đến hình ảnh tay thuyền trưởng tưng tửng. Các nhân vật sau này của tài tử đều thất bại hoặc na ná Jack Sparrow.

Mark Hamill trong loạt Star Wars: Trước Star Wars, Mark Hamill chỉ là một diễn viên trẻ chuyên đóng vai phụ trong các bộ phim truyền hình. Bom tấn của George Lucas bất ngờ thành công vang dội và trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa đại chúng nước Mỹ. Theo đó, chàng trai 26 tuổi một bước thành sao hạng A ở Hollywood. Tuy nhiên, ông mãi chẳng thể thoát được cái bóng quá lớn của Luke Skywalker. Hậu Star Wars, Hamill góp mặt trong hàng chục dự án lớn nhỏ, nhưng chẳng thể ghi dấu trong lòng khán giả. Thành công lớn nhất của ngôi sao sau này chỉ là màn lồng tiếng cho Joker trong Batman: The Animated Series nhờ giọng cười điên dại

Brandon Routh trong Superman Returns (2006): Năm 2004, chàng diễn viên trẻ 24 tuổi Brandon Routh bất ngờ được chọn thủ vai Clark Kent trong Superman Returns - phần hậu truyện trực tiếp của Superman II (1980). Anh nhận được sự ủng hộ từ nhiều người, đặc biệt là vợ của Christopher Reeve, nhờ ngoại hình tương đồng với “cựu” Siêu Nhân. Tác phẩm cùng màn trình diễn của tài tử nhận được nhiều lời khen từ báo chí, nhưng lại thất bại thảm hại tại phòng vé. Sự nghiệp của Brandon Routh cũng vì thế mà chững lại. Từ đây, anh không còn được góp mặt trong các bom tấn và hiếm khi nhận được vai chính trên màn ảnh rộng.

Bộ ba ngôi sao phim Twilight: Góp mặt trong loạt phim đình đám The Twilight Saga giúp Robert Pattinson, Kristen Stewart và Taylor Lautner từ những diễn viên ít tiếng tăm trở thành nhóm sao được săn đón trên toàn cầu. Tuy nhiên, đi kèm với doanh thu phòng vé, mỗi phần phim đều bị chê bai cả về nội dung lẫn chất lượng diễn xuất. Sau khi loạt phim khép lại, họ đều phải chật vật thoát khỏi cái mác “mặt đơ”. Bộ ba góp mặt trong nhiều dự án nhưng chưa gặt hái thành công như mong đợi. Giờ đây, Taylor Lautner gần như biến mất khỏi làng giải trí. Hai bộ phim gần nhất của Kristen Stewart là Charlie’s Angels (2019) và Underwater (2019) đều thất bại thảm hại, nhưng cô vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội trong dòng phim độc lập. Còn Robert Pattinson đang chờ đợi bước ngoặt sự nghiệp với bom tấn The Batman (2021).

Hayden Christensen trong loạt tiền truyện Star Wars: Một cái tên khác có sự nghiệp điêu đứng vì Star Wars là Hayden Christensen. Anh là người thủ vai Darth Vader thời trẻ trong hai phần tiền truyện Star Wars: Episode II - Attack of the Clones (2002) và Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005). Loạt phim bị chính các fan đồng loạt ném đá khi phá nát hình tượng nhiều nhân vật, nhất là đưa tới một Anakin Skywalker quá ủy mị của Christensen. Sự tẩy chay gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp tài tử, khiến nhiều phim sau này của anh không đạt được doanh thu như kỳ vọng. Giờ đây, Christensen chỉ còn xuất hiện trong các bộ phim kinh phí thấp.

Taylor Kitsch trong John Carter (2012) và Battleship (2012): Taylor Kitsch vốn là cái tên tiềm năng sau khi gặt hái thành công với loạt Friday Night Lights và vai dị nhân Gambit trong X-Men Origins: Wolverine (2009). Năm 2012, anh đóng chính trong hai bom tấn đắt đỏ là John Carter và Battleship. Họa vô đơn chí, cả hai đều thất bại thảm hại tại phòng vé và gây lỗ hàng chục triệu USD. Tài tử Canada lập tức bị cho là “thuốc độc phòng vé” và loại khỏi nhiều dự án lớn. Thậm chí, Fox cũng chuyển luôn vai Gambit cho Channing Tatum bất chấp những lời khen ngợi của fan trước đó. Đến giờ, Taylor Kitsch là cái tên quen thuộc cho vị trí phản diện trong các phim hành động nhỏ lẻ.

Daniel Radcliffe trong loạt Harry Potter: Giống với The Twilight Saga, bộ ba diễn viên chính trong Harry Potter cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thoát khỏi cái bóng của chính mình. Emma Watson phần nào thành công nhờ màn trình diễn ở Beauty and the Beast (2017) và Little Women (2019), trong khi Rupert Grint chẳng còn mấy mặn mà với sự nghiệp diễn xuất. Với Daniel Radcliffe, sau gần 10 năm, anh vẫn chưa thể tìm thấy vai diễn bứt phá. Tài tử sinh năm 1989 cố gắng làm mới bản thân qua nhiều tác phẩm, thử mọi thể loại nhân vật. Anh thậm chí không ngại khỏa thân trên sân khấu kịch hay để râu ria và ngụp lặn trong bùn lầy ở Jungle (2017). Song, cho đến Escape from Pretoria (2020) mới đây, khán giả vẫn chưa thể quên được hình ảnh chàng phù thủy nhỏ năm nào.

 

 

 

(Theo Hạ Tuyết - zing.vn)

Viết bình luận