Lộ diện phim siêu anh hùng hot nhất 2020, và nó không đến từ Marvel hay DC

xalotho 20/10/2020 17:36

MỤC LỤC [Hiện]

Trong suốt một thập kỷ qua, Marvek Studios đã thống trị thể loại phim siêu anh hùng trên toàn cầu. Từ năm 2010 cho tới 2019, kể từ Vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU chính thức được ra đời, hơn 20 bộ phim được ra liên tục đã biến siêu anh hùng trở thành thể loại phim được yêu thích nhất – những cái tên đạt doanh thu cao nhất hàng năm trong thể loại này đều không thoát khỏi tay Marvel, tuy nhiên năm 2020 này, mọi thứ đã thay đổi khác theo cái cách không ai ngờ tới được. Một cái tên lạ lẫm đã “hất cẳng” Marvel để chiếm vị trí top 1 doanh thu.

Và cái tên này cũng không phải đến từ DC, đối thủ lớn nhất của Marvel. Birds of Prey ra mắt đầu năm, đạt doanh thu 208,1 triệu USD trên toàn cầu, dù đấy không phải là con số tệ đối với một năm giông bão như 2020 thì đó vẫn là quá ít. Và chắc chắn cũng không phải là Dị Nhân thế hệ mới (New Mutants) – với thành tích tồi tệ, chỉ đạt khoảng 43,7 triệu USD toàn cầu, cầm chắc chắn khoản lỗ.

Vị trí quán quân trong thể loại siêu anh hùng trong năm nay đã chính thức thuộc về Sonic the Hedgehog. Tác phẩm về nhân vật game yêu thích của hãng Paramount ra mắt hồi tháng Hai đã làm nên lịch sử, và chỉ cần ra mắt chậm hơi một tháng nữa thôi là đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Điều đó có nghĩa là đến thời điểm này, Sonic the Hedgehog đã được ghi nhận là một trong những bộ phim thành công nhất năm 2020 với tổng doanh thu đạt 308 triệu USD.

Sẽ có nhiều người cho rằng bộ phim về nhím Sonic không thuộc thể loại siêu anh hùng, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận rằng tác phẩm này có đủ những gì mà một bộ phim siêu anh hùng sở hữu: nhân vật chính có siêu sức mạnh, và phải chống lại một siêu ác nhân với tham vọng thống trị thế giới. Và định nghĩa về siêu anh hùng chưa bao giờ chỉ gói gọn trong các thương hiệu Marvel hay DC. Như trang Comicbook.com đã chỉ ra

“Theo từ điển Meriam-Webster, siêu anh hùng là một anh hùng hư cấu có sức mạnh phi thường và siêu nhân. Nếu bạn đã xem Sonic the Hedgehog, bạn sẽ nhận ra rằng, một, nhím Sonic dích thực là một anh hùng, hai, anh ta đích thực có siêu sức mạnh. Dựa theo định nghĩa từ chính từ điển, thì Sonic the Hedgehog, thực tế, chính là phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm nay, và sẽ chiếm giữ ngôi vị mà Marvel Studios đã chiếm giữ trong suốt một thập kỷ qua”.

Thành công bất ngờ của Sonic the Hedgehog đã thúc đẩy Paramount bật đèn xanh cho phần hai, với sự trở lại diễn viên hài James Marsden và Jim Carrey. Trong khi đó, Marvel và DC sẽ phải chờ đến năm 2021, với điều kiện là đại dịch COVID-19 được đẩy lùi.

Viết bình luận