Lộ diện nguyên nhân rồng Mushu không xuất hiện trong Mulan phiên bản live-action

Oda 10/07/2019 17:15

MỤC LỤC [Hiện]

Ngay khi Disney vừa thông báo sẽ cho ra mắt bản live-action của Mulan, nhiều fans đã rất háo hức không phải chỉ vì riêng sự trông đợi vào tạo hình của nữ anh hùng kiệt xuất này mà còn vì họ muốn thấy chú rồng Mushu (Mộc Châu) bằng xương bằng thịt trên màn ảnh rộng. Đúng là tâm nguyện của các fans đã “lay động” trời xanh khi đoạn teaser của bộ phim làm cho họ hài lòng nhờ vẻ đẹp và kỹ năng diễn xuất, võ thuật điệu nghệ đến khó tin của Lưu Diệc Phi nhưng trời không chiều lòng người. Đoạn teaser không có mặt Mộc Châu và đại diện từ phía Disney đã xác nhận sẽ không có nhân vật này trong bộ phim. 

Trước sự việc này, một bộ phận lớn các fans đã thể hiện sự bất mãn đối với quyết định của Disney. Mộc Châu không chỉ là một người bạn thân mà còn là cố vấn của Mộc Lan, thường xuyên ra tay cứu cô nàng thoát chết trong gang tấc và ở bên cạnh ủng hộ Mộc Lan hết mình. Về cơ bản, đây cũng là một trong số những nhân vật mang tính biểu tượng gắn liền với bộ phim hoạt hình Mulan năm 1988. Vì đâu mà Disney quyết định loại bỏ vai diễn này? 

Trong những ngày vừa qua đã có rất nhiều tin đồn dấy lên xung quanh việc Nhà Chuột quyết định bỏ nhân vật Mộc Châu, nhưng mới đây nhất một thông tin do fan hâm mộ trực tiếp đăng tải lên weibo đã khiến cho công chúng sững sờ. Nguyên do mà người hâm mộ này đưa ra đó là vì Rồng được xem là linh vật cao quý của Trung Hoa, thường xuyên đại diện sự mạnh mẽ, phồn vinh, phát triển của quốc gia này. 

Người Trung Quốc sẽ rất khó chấp nhận nếu như trong một bộ phim điện ảnh mang tầm cỡ quốc tế lại có một con rồng không giống ai, nhảy nhót, làm trò hề và “nhát gan”, như vậy chẳng khác nào xúc phạm tới lòng tự tôn dân tộc của họ. Lúc này, Mulan bản live-action sẽ không còn ý nghĩa nếu như chính quyền Trung Quốc ban hành lệnh cấm chiếu thẳng tay? 

Trước sự việc này, đại diện của Disney không lên tiếng nhưng cũng không phủ nhận như một cách ngầm khẳng định đây là sự thật. Một số thông tin bên lề cho hay, nhân vật Mushu sẽ được thay thế bằng phượng hoàng, cũng là một linh vật mạnh mẽ nhưng không quá ảnh hưởng tới văn hoá của Trung Quốc như rồng. Hãy cùng chờ đợi thông tin chính thức của nhà sản xuất xem người bạn đồng hành của Mulan sẽ như thế nào nhé! 

Viết bình luận