Khoa học đã chứng minh, xem càng nhiều phim kinh dị, bạn càng…giảm được nhiều cân!

Oda 06/11/2018 09:42

MỤC LỤC [Hiện]

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Westminster, xem một bộ phim ghê rợn có thể giúp người ta đốt cháy một lượng lớn calo, kích thích tâm trạng trở nên lạc quan và thúc đẩy cảm xúc góp phần cho đời sống nội tâm phong phú hơn những bộ phim thông thường khác.

Các nhà nghiên cứu đã thực hành trên một nhóm gồm mười người xem mười bộ phim đáng sợ và theo dõi nhịp tim, lượng oxy cũng như lượng khí carbon dioxide thải ra. Tại đây, họ phát hiện ra những vật thể đáng sợ đã khiến cơ thể chúng ta giải phóng adrenaline nhiều hơn. Người đứng đầu nhóm các nhà nghiên cứu, Richard Mackenzie, tuyên bố phim kinh dị có thể gây ra phản ứng khiến cho hệ thần kinh được kích thích và hoạt động mạnh mẽ.

Khi phản ứng này được kích hoạt, cơ thể bắt đầu đốt cháy một lượng lớn chất béo dư thừa sau quá trình tận dụng cho năng lượng, trong khi cũng giải phóng lượng đường trong máu, khiến cho cơ thể bạn tăng sự trao đổi chất, hỗ trợ đốt đường vô cùng hiệu quả mà không cần đến khí oxy hay bất kì chất xúc tác nào khác.

Theo đó, người xem bộ phim kinh dị huyền thoại The Shining tiêu tốn nhiều nhất khoảng 184 calo, Hàm cá mập (Jaws) hết 161 calo, The Exorcist hết khoảng 158 calo. Một số bộ phim khác cũng tiêu tốn lượng calo rất đáng kể như: Alien – 152 calo, Saw – 133 calo,  A Nightmare on Elm Street – 118 calo, Paranormal Activity – 111 calo, Texas Chain Saw Massacre  – 107 calo, Rec – 101 calo,…tương đương với việc chúng ta tập một bài tập thể dục cường độ cao hoặc đi bộ trong một quãng đường tương đối dài.

 

(Theo cuongphim.com)

Viết bình luận