Khi sao Hollywood ghét cay ghét đắng vai diễn mang đến vinh quang

Sam 24/07/2018 13:51

MỤC LỤC [Hiện]

Daniel Radcliffe gắn bó với câu chuyện về cậu bé phù thủy suốt 8 phần phim. Vai diễn Harry Potter mở ra sự nghiệp diễn xuất xán lạn và đưa anh cùng các đồng nghiệp như Emma Watson (vai Hermione Granger), Rupert Grint (vai Ron Weasley), Tom Felton (vai Draco Malfoy)… lên hàng sao ‘bự’ ở Hollywood.

Sau một thập niên hóa thân và lớn lên cùng nhân vật Harry Potter, Daniel Radcliffe sở hữu khối tài sản khổng lồ đáng mơ ước.

Nhưng nam diễn viên 26 tuổi lại không yêu thích Harry Potter như người ta tưởng. Chia sẻ với trang Mail Online, Daniel Radcliffe cho biết anh ghét nhìn lại chính mình trong Harry Potter. Anh cảm thấy đó là vai diễn tồi tệ nhất trong sự nghiệp diễn xuất.

Tôi không phải là một fan của những phim mình đã đóng, vì vậy, rất khó để ngồi xem lại trọn vẹn phần 6: Harry Potter và Hoàng tử lai. Tôi thật sự ghét nó. Tôi cảm thấy diễn xuất của mình đi xuống trầm trọng”, Daniel Radcliffe nói.

Bên cạnh đó, Daniel Radcliffe còn tâm sự: “Tôi được trả cát sê quá lố cho vai diễn Harry Potter. Nếu ai hỏi tôi có nghĩ mình xứng với số tiền thù lao đó hay không thì tôi sẽ trả lời là không”.

Miley Cyrus nổi tiếng thế giới từ khi nhận vai Hannah Montana năm 2006 của Disney Channel. Những năm gần đây, khán giả yêu quý Hannah Montana một thời đã liên tục kêu gào năn nỉ Miley Cyrus hãy trở lại là ngôi sao Disney thuở nào. Họ tỏ ra thất vọng bởi sự thay đổi chóng mặt khi những scandal về tình yêu, cách ăn mặc, các phát ngôn gây sốc… của nữ ca sĩ ‘phơi’ trên mặt báo.

Nhưng Miley dường như lại càng cố phá bỏ hình tượng Hannah Montana đáng yêu, trong sáng của ngày xưa. Đối với Miley Cyrus, Hannah Montana không phải vai diễn ‘sáng’ như công chúng thường nghĩ đến.

Cô bày tỏ quan điểm trên Daily Star Sunday: “Hầu hết mọi người ở Disney đều hành động như thể họ thích nhân vật của mình lắm, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy mình cần làm thế. Tôi không bao giờ giả bộ mình tốt đẹp như Disney vẽ ra. Họ gắng khiến ai đó không lớn lên nhưng bạn sao làm được vậy, người bình thường đâu vậy được. Tôi không nghĩ mình ‘trục xuất’ Hannah bởi tôi nghĩ mọi người biết rằng cô ấy và tôi ngoài đời thực khác nhau chứ”.

Miley Cyrus cũng chia sẻ vai diễn có tác động tiêu cực đến tâm lý khiến cô mệt mỏi. Miley Cyrus nói trên Marie Claire rằng Hannah đã gây ra vấn đề nghiêm trọng trong việc nhìn nhận cơ thể mình của ngôi sao, cô mắc chứng mặc cảm ngoại hình và khó khăn lắm mới thoát khỏi quãng thời gian ấy.

Robert Pattinson từng là chàng ma cà rồng quyến rũ nhất màn ảnh nhờ series Twilight. Cặp đôi Robert Pattinson- Kristen Stewart khi ấy gần như thống trị mọi cột báo về phim ảnh và đứng đầu loạt từ khóa ăn khách được giới truyền thông khai thác triệt để.

Tuy nhiên, Robert Pattinson ghét cay ghét đắng nhân vật Edward Cullen. Thậm chí, nếu có hỏi kẻ nào ‘ngán’ Twilight nhất, fan phim sẽ không ngại mà chỉ ra đó chính là nam diễn viên chính. Robert Pattinson rất chăm ‘nói xấu’ vai diễn và bộ phim đưa anh lên hàng sao.

Nam diễn viên trải lòng về nhân vật Edward Cullen với Empire Magazine: “Hắn là kẻ nực cười nhất… Càng đọc kịch bản tôi càng ghét anh chàng này, đó là lý do tôi đóng làm anh ta như một kẻ loạn thần hưng trầm cảm tự ghét mình vậy… Thêm nữa là hắn đã 108 tuổi và còn là ‘trai tân’, rõ ràng hắn có vấn đề… Mà tôi chẳng bao giờ hợp lý hóa được tại sao một tên 108 tuổi lại vẫn còn muốn học trung học”.

Và đặc biệt, khi bộ phim kết thúc, khán giả tiếc nuối thì Robert Pattinson lại tỏ ra vui sướng không giấu diếm. Anh tuyên bố thẳng: “Tôi ghét nó một cách vô thức”.

Anh không thích thú gì với tác phẩm của Stephanie Meyer và còn cho rằng: “Đó là cuốn sách không nên xuất bản mới phải… Tôi thấy như người phụ nữ này bị điên rồi, điên hoàn toàn luôn và bà ấy yêu chính nhân vật tưởng tượng mình tạo ra”.

Anh mỉa mai phim Twilight làm theo cốt truyện vô lý và “chẳng có tí ý nghĩa gì” bởi “cặp đôi cưới nhau, sinh ra đứa con quái quái, Jacob lại phải lòng đứa bé này, mọi người cố gắng giết nhau nhưng rồi chẳng có gì xảy ra”.

Có thể nói rằng, “Titanic” là bộ phim nổi tiếng nhất của Kate Winslet. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại tỏ ra không mấy hài lòng với vai diễn nàng Rose của mình trong phim. Theo đó, Kate cho rằng, cô thấy khả năng diễn xuất của mình quá mờ nhạt, thậm chí ca khúc chủ đề trong bộ phim “My Heart Will Go On” còn như ám ảnh cô trong nhiều năm.

Vai diễn công chúa Leia trong ba phần của bộ phim huyền thoại “Star Wars” đã giúp Carrie Fisher nổi tiếng. Tuy nhiên, đối với nữ diễn viên, chính bộ phim này đã “hủy hoại cuộc đời cô, vô tình biến nữ diễn viên trở thành “biểu tượng của tình dục”.

(Theo Tạ Ban - Thanh Niên)

Viết bình luận