Khả năng thao túng thời gian của Doctor Strange đáng sợ đến đâu?

Oda 14/10/2019 08:23

MỤC LỤC [Hiện]

Các bậc thầy của nghệ thuật huyền bí đã giữ Viên đá Thời gian trong nhiều thế kỷ. Họ coi Viên đá Thời gian là vũ khí lớn nhất của họ. Cả Ancient One và Doctor Strange đều sử dụng nó để khám phá các mốc thời gian trong tương lai và tìm ra cách khắc chế các sự kiện nhằm ngăn chặn thảm họa vũ trụ.

Nhờ kinh nghiệm lâu năm bảo vệ Viên đá Thời gian, sự am hiểu về thời gian của các thầy phù thủy như Doctor Strange sẽ hơn bất kỳ ai khác trong MCU. Đó là lý do tại sao Avengers: Endgame có đoạn Ancient One cung cấp một bài học về du hành thời gian cho Hulk. Lời giải thích của cô nhằm mục đích gợi ý cho người xem về "quy tắc" lỏng lẻo của du hành thời gian trong MCU.

Một số bí mật của việc thao túng thời gian được lưu giữ trong Book of Cagliostro, một cuốn sách cổ dạy Doctor Strange cách sử dụng Viên đá Thời gian. Hầu hết người xem cho rằng tất cả kiến thức và kinh nghiệm này là vô dụng, bởi lẽ giờ đây Viên đá Thời gian đã bị phá hủy và cách duy nhất để có thể du hành xuyên thời gian là thông qua Vương quốc lượng tử.

Tuy nhiên, Screen Rant nhận định, Doctor Strange vẫn có thể du hành xuyên thời gian ngay cả khi không có đá vô cực. Điều này xuất phát từ việc bậc thầy của nghệ thuật huyền bí hiểu biết về đa vũ trụ tốt hơn nhiều so với Hank Pym, Scott Lang và Tony Stark.

Trong bộ phim Doctor Strange, hình dạng thiên văn của vị bác sĩ phù thủy được thể hiện qua vô số chiều. Anh thậm chí đã đến thăm cõi lượng tử. Điều đó chứng minh rằng bậc thầy của nghệ thuật huyền bí có sự quen thuộc với mặt phẳng tồn tại bí ẩn này. Hơn nữa, nếu Doctor Strange biết về cõi lượng tử, hoàn toàn không có lý do gì anh không thể tiếp cận nó.

Doctor Strange đã giới thiệu khái niệm "Sling Rings", các thiết bị thần bí được sử dụng để tập trung năng lượng của Masters of the Mystic Arts - một nhóm phù thủy cùng tuyên thệ bảo vệ kết cấu bền vững của thực tế. Sử dụng thiết bị này, một thầy phù thủy có thể mở một cánh cổng kết nối, dẫn đến bất cứ nơi nào họ hình dung. Họ có thể đi từ Wakanda đến Mỹ hoặc từ Titan đến Trái Đất, khám phá các vùng đất và những không gian sống khác nhau.

Như Mordo đã giải thích với Doctor Strange khi huấn luyện anh về việc sử dụng vòng đeo tay, "họ cho phép chúng tôi đi du lịch khắp đa vũ trụ". Doctor Strange có thể tự mình bước vào Vương quốc lượng tử bằng cách sử dụng vòng đeo tay, sau đó thoát ra ở bất kỳ thời điểm nào khác trong không gian và thời gian.

Trên thực tế, bậc thầy của nghệ thuật huyền bí có thể chưa bao giờ sử dụng Vương quốc lượng tử để du hành xuyên thời gian. Nhưng Doctor Strange biết chắc chắn rằng điều đó có thể được thực hiện trong Avengers: Infinity War, khi anh nhìn thấy 14 triệu tương lai thay thế và tìm ra cách duy nhất giúp các anh hùng chiến thắng liên quan đến du hành thời gian qua Vương quốc lượng tử.

Phần tiếp theo của Doctor Strange có tựa đề Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, hoàn toàn có khả năng liên quan đến việc vị bác sĩ phù thủy thao túng thời gian thông qua vương quốc bí hiểm này.


(Theo zing)

Viết bình luận