Joker tuyệt vời nhất lịch sử diễn quá đạt khiến bạn diễn sợ hãi quên mất lời thoại

Oda 09/10/2019 09:35

MỤC LỤC [Hiện]

Trong số các bộ phim về người Dơi, bộ 3 phim The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan vẫn luôn được coi là những tác phẩm thành công nhất về siêu anh hùng nổi nhất vũ trụ DC. Trong số đó, phần thứ 2 với tên gọi The Dark Knight chính là bộ phim ấn tượng hơn cả, cho đến nay vẫn được xưng tụng như một tác phẩm siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, cho đến nay nó vẫn tạo ra rất nhiều luồng tranh cãi trái chiều, bởi lẽ nhân vật khiến người ta nhớ đến nhiều nhất và ấn tượng nhất, lại không phải là người Dơi mà chính là kẻ tử thù của anh, gã hề Joker do diễn viên quá cố Heath Ledger thủ vai. Nhân vật này đã trở thành một trong những kẻ ác nổi bật nhất trên màn ảnh và mang về một giải Oscar cho Heath Ledger.

Chỉ đáng tiếc là sau khi The Dark Knight đóng máy, nam diễn viên Heath Ledger đã tự sát, vì không vượt qua được chứng trầm cảm và những áp lực của một diễn viên. Người ta đồn rằng hai bộ phim Brokeback Mountain và đặc biệt là The Dark Knight đã ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý của anh. Heath Ledger cũng là nam diễn viên duy nhất nhận giải Oscar sau khi qua đời.

Joker của Heath Ledger thực sự đáng sợ và ám ảnh, đây là điều tất cả khán giả cũng như nhà chuyên môn thừa nhận. Từ tạo hình kỳ quái cho tới hành vi khó đoán, điên loạn nhưng suy nghĩ lại bén nhạy, sắc sảo lạ thường, tất cả đã tạo nên một Joker đầy sức hút, một tên tội phạm cực kỳ điên rồ, nhưng cùng lúc lại thực tế đến độ không ai có thể phàn nàn được.

Minh chứng cho điều này đó là ở cảnh phim Joker và đồng bọn tấn công Bruce Wayne ngay trong bữa tiệc tổ chức tại nhà riêng của tỷ phú này. Tên hề tỏ ra đáng sợ đến mức ngay cả các diễn viên lúc đó cũng giật mình và quên mất lời thoại.

Nam diễn viên Michael Caine đóng vai quản gia của Batman. Cảnh Joker ập vào nhà Bruce Wayne cũng là lần đầu tiên Michael Caine nhìn thấy Heath Ledger đã hóa trang hoàn chỉnh. Bộ dạng đáng sợ của Joker đã khiến cho ông quên béng lời thoại của mình. 

“Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy cho đến khi trước lần quay đầu tiên. Anh ấy có một đội giống như bảy chú lùn, còn anh ta là Bạch Tuyết, chỉ có điều không dễ chịu như vậy. Khi cánh cửa thang máy đẫm máu bật mở, anh ta lao vào như một cơn bão. Tôi đã quên tất cả thoại của mình. Thật kinh khủng”,  Michael Caine chia sẻ.

The Dark Knight là bộ phim về nhân vật siêu anh hùng Batman trong cuộc chiến chống lại những kẻ ác để bảo vệ thành phố giả tưởng Gotham. Kẻ thù truyền kiếp và mạnh nhất của Batman là Joker đã xuất hiện, tạo ra những vụ khủng bố khiến thành phố trở nên hỗn loạn. Joker còn đặt ra cho Batman một tình huống khó, đó là Batman có sẵn sàng hy sinh danh tiếng của mình để bảo vệ trật tự của thành phố này hay không.

Viết bình luận