J.K. Rowling tri ân "giáo sư Snape" Alan Rickman

Thor 08/04/2020 21:12

MỤC LỤC [Hiện]

“Mẹ đẻ” của bộ truyện Harry Potter , J.K. Rowling, mới đây đăng tải trên trang cá nhân một bài viết tưởng nhớ Alan Rickman - nam diễn viên quá cố thủ vai Severus Snape trong loạt phim chuyển thể từ tác phẩm.

Sự việc bắt đầu khi một người hâm mộ viết: “Tối nay, ở Italy chiếu lại Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2. và Bảo bối tử thần phần 2. Tới lúc này, tôi vẫn chưa sẵn sàng để nói lời tạm biệt Severus Snape. Xin cảm ơn @jk_rowling (tài khoản của J.K. Rowling) vì đã tạo ra nhân vật độc nhất vô nhị, và thuyết phục Alan Rickman vào vai ông ấy. Nhờ đó, chúng ta có một phiên bản Severus Snape hoàn hảo”.

Rowling đã khiến cô gái này ngỡ ngàng khi hồi đáp bài viết bằng kỷ niệm của bà khi theo dõi một buổi diễn tập cho vở kịch ngoại truyện của Harry Potter:

Nhà văn viết: “Trong Harry Potter and the Cursed Child, ở cảnh đầu tiên, Snape đã quay lưng về phía khán giả… Khi nhìn thấy Snape từ đằng sau với mái tóc giả đen dài, tôi đã trào nước mắt. Trong khoảnh khắc ấy, trái tim mù quáng của tôi tin rằng khi Snape quay lại, tôi sẽ thấy khuôn mặt của Alan”.

Alan Rickman vào vai vị giáo sư dạy môn độc dược khắc kỷ trong cả tám phần phim điện ảnh Harry Potter. Ông là một trong vài cái tên được J.K. Rowling chấm cho vai Snape, cũng như thuộc số ít diễn viên có cơ hội trao đổi với nữ tác giả về tương lai của nhân vật trong bộ sách.

“Nhờ vậy, từ rất sớm, anh ấy biết nhân vật của mình sẽ yêu Lily”, Rowling nói trong một chia sẻ hồi 2007. “Chúng tôi cần thảo luận việc ấy từ đầu. Anh ấy cần phải hiểu sự cay đắng và thái độ thù địch mà Snape dành cho Harry - kết tinh tình yêu của Lily và một người đàn ông khác - đến từ đâu. Rickman là người duy nhất biết điều đó, từ rất, rất lâu về trước”.

Năm 2011, khi trả lời phỏng vấn HitFix, Alan Rickman đã nói về việc thông tin Rowling tiết lộ nội dung giúp ông định hình cách mình nhập vai Severus Snape, cũng như mối quan hệ giữa nhân vật với Harry Potter (Daniel Radcliffe).

Ông phát biểu: “Điều đó giúp tôi hiểu rằng nhân vật này rất phức tạp, và câu chuyện sẽ không kết thúc đơn giản như mọi người nghĩ… Nếu bạn còn nhớ, khi tôi tham gia phần phim đầu tiên, Rowling mới chỉ viết đến phần thứ 3 hay 4 gì đó, nên không ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, ngoại trừ cô ấy. Cô ấy thực tế chỉ tiết lộ một phần rất, rất nhỏ, nhưng đủ để tôi nhận ra câu chuyện sẽ còn nhiều phát triển không ngờ”.

Nam diễn viên đồng thời chia sẻ: “Tôi hiểu Snape là một con người chứ không phải cỗ máy, và tôi cũng biết anh ta bị thôi thúc phải bảo vệ Harry, hoặc tôi đã hiểu câu chuyện theo hướng đó. Tôi chỉ biết đến đó, còn việc Snape là một gián điệp hai mang, thì là điều hoàn toàn bất ngờ.”

Alan Rickman qua đời năm 2016 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy, để lại nỗi tiếc thương cho cộng đồng hâm mộ Harry Potter nói riêng và người yêu điện ảnh nói chung. Ông được J.K. Rowling vinh danh là “một diễn viên hào hoa và một người đàn ông tuyệt vời” trong lời tưởng niệm.

 

 

 

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận