Iron Man và Thor đã từng "hợp thể" trở thành Búa Sắt quyền năng như thế nào?

NamiSan 09/04/2020 10:26

MỤC LỤC [Hiện]

Việc kết hợp một phần hay toàn bộ sức mạnh của các siêu anh hùng khác nhau là điều thường xuyên xảy ra trong Marvel, chẳng hạn như khi Thor dùng búa Mjolnir đập mạnh vào khiên của Captain America tạo ra sóng xung kích. Tuy nhiên đã có lần Iron Man và Thor còn làm được hơn thế, khi họ đã “hợp thể” trở thành một nhân vật duy nhất có tên gọi là Iron Hammer (Búa Sắt)

Đây là sự kiện xảy ra trong đầu truyện Infinity Warps: Iron Hammer của hai tác giả El Ewing và Ramon Rosanas. Ra mắt năm 2018, câu chuyện này lấy bối cảnh ở thực tại song song, nơi mà các nhân vật quen thuộc và câu chuyện của họ bị biến đổi, trở nên khác lạ song vẫn giữ được nhiều nét tương đồng với vũ trụ chính.

Nhân vật chính là Sigurd Stark trên con đường tìm lại ký ức của mình. 5 năm trước các sự kiện chính trong truyện, anh ta tỉnh dậy trong một cơn bão, mất toàn bộ ký ức về việc mình là ai, sinh ra ở đâu lớn lên thế nào, nhưng vẫn có được tri thức về những công nghệ vô cùng tiên tiến và siêu phàm. Với bộ não thiên tài của mình, anh lập ra một công ty công nghệ và nhanh chóng thăng tiến xa, nhưng việc không thể nhớ được gì trước 5 năm đó vẫn ám ảnh Stark. Cho đến một ngày anh ta lạc vào một khu rừng bí ẩn, bất ngờ bị phục kích bởi một tộc người khác lạ, chính là tộc Dark Elves. Stark bi bắn một mũi tên tẩm thuốc độc, tưởng chừng sắp mất mạng thì một nhân vật mang tên Krimson Kurse xuất hiện, người này nhìn ra tài năng của Stark và hạ lệnh giải đi để chữa trị.

Cũng giống như Tony Stark bị cầm tù và ép làm vũ khí cho khủng bố ở vũ trụ chính, ở đây Sigurd Stark bị giam cầm với một Người Lùn, kẻ bị tộc Dark Elves ép buộc chế vũ khí cho chúng. Hai người đã lập mưu để đánh bại những kẻ cầm tù mình, trong quá trình đó đã cùng nhau tạo nên một bộ giáp rất mạnh mẽ. Nhưng lần này, thay vì giữ cho các mảnh bom không xâm nhập vào trái tim, thì bộ giáp được tạo ra để không cho nọc độc từ mũi tên hủy hoại trái tim của Sigurd Stark. Anh ta cũng tìm được một chiếc búa quyền năng, và khi kết hợp với bộ giáp đã cung cấp năng lượng cho nó hoạt động. Hoàn thiện sức mạnh mới của mình, Sigurd Stark (giờ đây đã trở thành Iron Hammer) tiến thẳng đến Asgard, ở đây anh ta lại phát hiện ra bí mật động trời, rằng mình tên thật là Stark Odinson, con trai của vị vua Asgard tên là Howard Odin – kết hợp từ tên người cha của Tony Stark và Thor.

Gamora tạo ra Warp World

Vậy làm sao mà sự hợp thể này giữa Thor và Iron Man lại xuất hiện? Hóa ra Búa Sắt chỉ là một trong số nhiều siêu anh hùng “hợp thể” xuất hiện do hoạt động của các viên Ngọc Vô Cực. Khi Gamora chiếm được sức mạnh của các viên ngọc này, cô ta muốn thu hút toàn bộ linh hồn trong vũ trụ vào viên ngọc Linh Hồn, không ngờ rằng việc đó đã khiến vũ trụ bị “gập” làm đôi, khiến các linh hồn “sáp nhập” vào nhau và tạo nên vũ trụ mới bị biến dạng có tên là Warp World. Lịch sử bị thay đổi, các nhân vật bị hợp thể với nhau, tạo nên những nhân vật mới như Stark Odinson.

Các siêu anh hùng "hợp thể"

Sau cùng, bí mật của Warp World cũng được giải mã, và các siêu anh hùng “hợp thể” đã tạo nên một nhóm có tên là Defenders (không giống nhóm Defenders của vũ trụ gốc) để thay đổi vũ trụ về trạng thái cũ. Thành viên của nhóm bao gồm Soldier Supreme (hợp thể của Captain America và Doctor Strange), Arachknight (hợp thể của Spider-man và Moon Knight), Weapon Hex (hợp thể của X-23 và Scarlet Witch) cùng Iron Hammer.

Soldier Supreme

Arachknight

Weapon Hex

Cuối cùng, để có thể đưa vũ trụ về trạng thái cũ đồng thời bảo vệ những linh hồn mới được tạo ra, Warp World đã được sắp đặt để chỉ tồn tại trong hòn đá Linh Hồn mà thôi.

Viết bình luận