Hé lộ nhân vật J.K. Rowling suýt nữa đóng trong Harry Potter

Oda 01/06/2020 15:39

MỤC LỤC [Hiện]

Vào thời điểm Hollywood chuẩn bị chuyển thể tập đầu tiên của loạt truyện Harry Potter (Hòn đá phù thủy) lên màn ảnh rộng, tác giả J.K. Rowling có tỏ ý rằng bà muốn tất cả diễn viên đều là người vương Quốc Anh. Thậm chí đã có lúc các nhà làm phim đề nghị muốn giao cho nữ tác giả một vai diễn đặc biệt, nhưng vì nhiều lý do mà bà đã từ chối nó.

Phần phim đầu tiên Hòn đá phù thủy đóng vai trò giới thiệu thế giới Harry Potter đến với công chúng, có nội dung xoay quanh một cậu bé mồ côi phải sống ở nhà họ hàng trong sự ghẻ lạnh của dì, dượng và anh họ, mãi sau này cậu mới khám phá ra thân phận thật của mình là một phù thủy. Bộ phim cũng giới thiệu một phần về cha mẹ của cậu. Lilly và James Potter đã xuất hiện thoáng qua trong tấm gương Ước Nguyện, khi Harry nhìn chiếc gương và nói lên mong muốn được gặp cha mẹ quá cố của mình. J.K. Rowling đã từng được đề nghị vào vai Lily Potter trong cảnh này, song cuối cùng bà đã từ chối vì cảm thấy mình "không có khả năng của một diễn viên, ngay cả khi chỉ đứng đó và vẫy tay", hoặc thậm chí có thể làm hỏng nó.

Lily Potter có vai trò khá nhỏ trong phần đầu, nhưng nhân vật này xuất hiện nhiều lầm trong các phần phim sau, nhưng chủ yếu trong các cảnh ký ức, hồi tưởng hoặc bóng ma. Không có nhiều đất diễn song người mẹ là nhân tố quan trọng thúc đẩy suy nghĩ và hành động của cậu bé Harry Potter. Quyết định từ chối vai diễn này là có lẽ là điều đúng đắn với J.K.Rowling, nó đã góp phần khiến Harry Potter trở thành một thương hiệu điện ảnh thành công đến như vậy.

Lily J. Potter (30 tháng 1 năm, 1960 – 31 tháng 10 năm 1981) là một phù thủy sinh ra trong gia đình Muggle, con gái của ông bà Evans, và em gái của Petunia Evans. Lily nhận biết năng lực phép thuật của mình khi còn là một đứa trẻ; sau khi Severus Snape, một cậu bé pháp sư sống gần đó, nhận ra và trò chuyện với cô về sự tồn tại của phép thuật.

Lily học tại Trường Hogwarts từ năm 1971-1978. Cô được xếp vào nhà Gryffindor House và là thành viên của Slug Club. Trong năm học thứ bảy của cô, Lily bắt đầu hẹn hò với James Potter. Sau khi tốt nghiệp trường Hogwarts, cô kết hôn với James và cậu con trai, Harry James Potter, người được đỡ đầu bởi Sirius Black.

Cặp đôi cùng với những người bạn của họ là Sirius Black, Remus Lupin, và Peter Pettigrew từng gia nhập Hội Phượng hoàng trong chiến tranh giới phù thuỷ đầu tiên. Tuy nhiên, Lily và James đã buộc phải lẩn trốn sau khi Chúa tể Voldemort có được lời tiên tri về mối liên quan giữa hắn và Harry, con trai của họ.  Lily và James đã bị phản bội bởi Pettigrew, và đều bị sát hại bởi Voldemort vào đêm Halloween năm 1981, trong nỗ lực bảo vệ con trai của họ.

Lily từng xuất hiện nhờ tác dụng của Viên đá Phục sinh. Cùng với James, Sirius Black, và Remus Lupin. Sau khi trận chiến giới Phù thuỷ lần thứ hai kết thúc, Harry có ba đứa trẻ: James Sirius Potter, Albus Severus Potter và Lily Luna Potter, và tên của cô được đặt cho cô con gái út của Harry.

Viết bình luận