Hậu Endgame, 7 dự án này hứa hẹn sẽ mở rộng vũ trụ điện ảnh Marvel

Gạo 04/05/2019 22:14

MỤC LỤC [Hiện]

(Lưu ý: Từ đây bài viết sẽ tiết lộ nội dung phim. Độc giả cân nhắc trước khi đọc tiếp)

Được định là cái kết cho hành trình 11 năm của MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel), Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) không hề có after-credit để liên kết tới các phần phim sau. Đây có lẽ cùng là "chiêu bài" của Marvel khi không muốn công bố sớm những dự án của kỉ nguyên tiếp theo. Tuy nhiên, tương lai của MCU cũng không phải hoàn toàn mù mịt.

1. Spider-Man: Far From Home (Người Nhện: Xa Nhà)

Spider-Man: Far From Home sẽ là dự án ra mắt ngay sau Endgame vào ngày 05/07 tới đây. Bộ phim sẽ xoay quanh chuyến du hí của "bé Nhện" (Tom Holland) đến châu Âu. Theo Kevin Feige thì đây mới là tác phẩm cuối cùng của Phase 1. Tuy nhiên, vấn đề dòng thời gian trong Endgame khiến người xem thắc mắc liệu đây là một phần tiền truyện hay hậu truyện. Bởi nếu diễn ra sau Endgame, Marvel sẽ phải giải thích khá nhiều chi tiết về độ tuổi của các nhân vật đó.

2. Black Widow

Black Widow có thể sẽ là bộ phim đầu tiên mở màn năm 2021 của Marvel. Dự án phim riêng cho nữ siêu anh hùng này đã được đồn đoán râm ran từ khá lâu trước đây nhưng chỉ mới chính thức được Marvel bật đèn xanh. Tuy nhiên, trước cái kết của Natasha (Scarlett Johansson) trong Endgame, nhiều khán giả cho rằng đây sẽ là một phần tiền truyện nhằm giải thích quá khứ từ siêu điệp viên Nga cho tới mật vụ S.H.I.E.L.D của cô nàng. Biết đâu chúng ta còn được biết chuyện gì đã xảy ra ở Budapest thì sao?

3. Black Panther 2

Sau thành công vang dội cả về doanh thu lẫn nghệ thuật của Black Panther hồi đầu năm ngoái thì phần 2 chỉ là chuyện một sớm một chiều. Hiện, mọi thông tin về bộ phim vẫn chưa được tiết lộ trừ việc Ryan Coogler sẽ tiếp tục nắm vai trò biên kịch và đạo diễn.

4. Shang-Chi

Shang-Chi là dự án siêu anh hùng gốc Á đóng vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng đang được Marvel lên kế hoạch. Tác phẩm sẽ xoay quanh siêu anh hùng cùng tên với tài nghệ võ thuật siêu phàm. Bộ phim do Dave Callaham viết kịch bản còn Destin Daniel Cretton nắm vai trò đạo diễn. Nam chính của phim vẫn đang trong quá trình tuyển chọn.

5. The Eternals

The Eternals đã được Marvel úp mở từ hồi tháng 04/2018 trong buổi giới thiệu Captain Marvel. Theo Kevin Feige thì đây sẽ là bộ phim chứng tỏ tham vọng đưa các thực thể vũ trụ hùng mạnh lên màn ảnh rộng sau một Infinity War và Endgame quá đỗi hoành tráng. Tác phẩm sẽ nói về một chủng tộc "bá đạo" cùng tên do các thực thể Celestials tạo ra từ hàng triệu năm trước. Hiện, Angelina Jolie và Ma Dong Seok là 2 cái tên xác nhận sẽ góp mặt trong The Eternals trong khi Keanu Reevesđang được nhắm cho vai phản diện chính.

6. Guardians of the Galaxy Vol. 3

Sau scandal "vạ miệng" trên Twitter, Marvel quyết định sa thải vị "thuyền trưởng" James Gunn của Guardians of the Galaxy. Nhưng chỉ cách đây ít lâu, hãng lại quyết tâm mời lại anh kể cả khi đã kí hợp đồng làm Suicide Squad 2. Như vậy, Guardians of the Galaxy Vol. 3 chắc chắn sẽ ra rạp nhưng sớm nhất là 2021 - thời điểm Gunn hoàn thành tác phẩm của DC.

7. Doctor Strange 2

Là một trong những nhân vật chủ chốt của tương lai MCU, Doctor Strange chắc chắn sẽ có phần phim thứ 2 sau tác phẩm cùng tên ra mắt năm 2016. Bộ phim dự kiến sẽ bấm máy vào đầu năm 2020 và ra rạp tháng 05/2021 với Scott Derrickson tiếp tục viết kịch bản kiêm đạo diễn. Như nhiều dự án khác, mọi thông tin còn lại của Doctor Strange đều chưa được công bố.

Viết bình luận