Hai trò chơi kinh dị Silent Hill, Fatal Frame sắp có phiên bản phim điện ảnh

Thor 06/02/2020 09:03

MỤC LỤC [Hiện]

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Allocine, nhà làm phim 59 tuổi người Pháp đem đến tin vui cho các fan của hai trò chơi kinh dị Fatal Frame và Silent Hill. Cả hai dự kiến có tác phẩm điện ảnh chuyển thể trong thời gian tới.

Christophe Gans phát biểu: “Tôi đang thực hiện phim chuyển thể từ Fatal Frame. Tác phẩm sẽ lấy bối cảnh tại Nhật Bản, bởi tôi không muốn thay đổi ngôi nhà bị ám ở nguyên tác. Ngoài ra, tôi còn đang phát triển một phim Silent Hill mới. Tôi nghĩ đã tới lúc nối dài thương hiệu tiềm năng”.

Silent Hill từng có hai lần được chuyển thể thành phim điện ảnh vào các năm 2006 và 2012.

Bộ phim Silent Hill ra mắt năm 2006 dựa trên nguyên tác cùng tên vốn do chính Christophe Gans thực hiện. Ông đã mất 5 năm để theo đuổi quyền chuyển thể và thuyết phục hãng Konami cho phép mình thực hiện tác phẩm.

Tuy Silent Hill không được lòng giới phê bình, nhưng bộ phim lại được khán giả và fan của nguyên tác đón nhận. Tại phòng vé, phim thu hơn 100 triệu USD, so với kinh phí sản xuất khoảng 50 triệu USD. Ngay sau đó, Gans được “bật đèn xanh” làm tiếp phần hai.

Tuy nhiên, Silent Hill: Revelation ra đời năm 2012 rốt cuộc không có sự tham gia của Gans do ông bị vướng lịch làm việc. Thành phẩm lần này bị cả báo chí lẫn công chúng quay lưng, và khiến thương hiệu điện ảnh bị đình trệ trong suốt một thời gian dài.

Loạt trò chơi kinh dị Fatal Frame từng gây ám ảnh nhiều thế hệ game thủ từ đầu thế kỷ XXI.

Với Fatal Frame, nguyên tác vốn có tên Project Zero tại Nhật Bản. Hãng DreamWorks từng ấp ủ thực hiện phim điện ảnh chuyển thể từ năm 2003. Song, suốt 17 năm qua, fan của Fatal Frame vẫn chưa được chứng kiến thành quả ngoài rạp.

Tựa đề Fatal Frame đầu tiên ra đời năm 2001 trên hệ máy PlayStation 2. Nội dung trò chơi lấy bối cảnh năm 1986, theo chân hai chị em Miku và Mafuyu Hinasaki có khả năng trông thấy các hiện tượng siêu nhiên. Mafuyu bị mất tích khi đi tìm kiếm một nhà văn nổi tiếng trong căn biệt thự Himuro, và bi kịch đẩy Miku vào chuyến hành trình ghê rợn.

 

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận