Gia tài vai diễn của nữ diễn viên 9X gốc Việt Lana Condor: Toàn hợp tác đạo diễn sừng sỏ từ Endgame đến Titanic, Avatar

Gạo 10/05/2019 08:32

MỤC LỤC [Hiện]

Có rất ít diễn viên châu Á có thể thành công ở Hollywood, nhưng cô gái gốc Việt Lana Condor đã chứng minh là mình hoàn toàn có thể làm điều đó. Trong gia tài phim ảnh ít ỏi của mình, Lana đã có cơ hội được tham gia bom tấn như X-Men: Apocalypse, được làm việc với những đạo diễn danh tiếng như James Cameron (Titanic, Avatar), anh em nhà Russo (Avengers: Endgame). Lana gây sốt toàn nước Mỹ với thành công bất ngờ từ To All the Boys I've Loved Before.

1. X-Men: Apocalypse (2016)

Ngay ở bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên, Lana đã được tham gia vào bom tấn X-Men: Apocalypse, với dàn diễn viên quy tụ những cái tên đình đám như James McAvoy, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender...và kinh phí đầu tư gần 250 triệu đô. Trong phim, cô vào vai Jubilee - một dị nhân trẻ tuổi mồ côi được giáo sư Xavier nhận vào trường sau khi chạy trốn khỏi lũ robot Sentinels, cô có khả năng phát ra tia pháo hoa từ bàn tay. Trong bản truyện tranh, đây là nhân vật vô cùng nổi tiếng và có năng lực siêu phàm. Tuy nhiên khi lên phim, vai của cô chỉ được xuất hiện vỏn vẹn 10 phút. Dẫu vậy, việc được xuất hiện trong bom tấn tầm cỡ thế giới ngay trong lần đầu tiên đóng phim thì 10 phút cũng đã là quá vinh dự với một diễn viên trẻ.

Để được nhận vai Jubilee, nhà sản xuất ra điều kiện cô phải chịu cắt đi mái tóc dài rất đẹp của mình và dĩ nhiên là Lana đồng ý ngay. Khi mới nhận vai Lana không phải là fan của X-Men nhưng sau đó cô đã mua tới hơn 200 cuốn truyện tranh để đọc và xem lại hết tất cả những gì thuộc về Jubilee. Dù chỉ xuất hiện ít ỏi trên màn ảnh, nhưng Lana đã rất nghiêm túc đầu tư cho vai diễn của mình.

2. Patriots Day (Ngày Định Mệnh, 2017)

Sau khi được thử sức làm siêu anh hùng, Lana phải đối mặt với một vai diễn thử thách về khả năng biểu đạt cảm xúc, vai diễn trong Patriots Day - phim dựa trên những sự kiện có thật về vụ đánh bom năm 2013 tại Boston, Mỹ.

Trong phim này, Lana Condor vào vai một nữ sinh viên sau đại học của Viện Công nghệ Masaschusetts (MIT). Cô có cảm tình với viên sĩ quan cảnh sát bảo vệ ngôi trường của mình là Sean Collier (Jake Picking). Cả hai hẹn hò nhau đi xem ca nhạc. Nhưng điều đó rốt cuộc không thể xảy ra, bởi Collier đã bị giết chết trong một vụ cướp súng.

Cũng như X-Men: Apocalypse, vai của Lana trong phim không có nhiều đất diễn do lượng nhân vật quá đông. Tuy nhiên, ngay cả những tên tuổi lớn như J.K. Simmons, John Goodman hay Michelle Monaghan cũng không có nhiều thời lượng xuất hiện trong phim.

3. To All the Boys I've Loved Before (Những Chàng Trai Năm Ấy, 2018)

Vai diễn siêu anh hùng của Lana quá ngắn ngủi và chớp nhoáng để cô có thể thể hiện khả năng diễn xuất của mình, tuy nhiên cơ hội đã bất ngờ mở ra cho nữ diễn viên trẻ với vai nữ chính trong To All the Boys I've Loved Before. Có thể nói đây là quyết định vô cùng mạo hiểm của Lana. Để tham gia bộ phim, cô đã từ chối đóng bom tấn X-men: Dark Phoenix, để nhận một phim của Netflix chỉ được chiếu trên mạng. Lượng khán giả xem phim sẽ ít hơn những bộ phim chiếu rạp và mức độ đầu tư dĩ nhiên cũng không thể bằng phim điện ảnh. Thế nhưng, việc đồng ý đóng vai Lara Jean Covey đã trở thành quyết định đúng đắn nhất cuộc đời Lana. Thay vì đóng một vai phụ thoáng qua trong phim bom tấn, cô chấp nhận lùi một bước để có vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp. To All the Boys I've Loved Before bất ngờ trở thành cơn sốt trên toàn nước Mỹ, lan sang nhiều nước trên thế giới nhờ thị trường toàn cầu của Netflix. Cặp đôi diễn viên chính bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau một đêm.

To All The Boys I've Loved Before (Những Chàng Trai Năm Ấy) là câu chuyện ngôn tình hiện đại tuổi gà bông của một cô gái 16 tuổi tên Lara Jean Covey (Lana Condor). Lara chưa từng hẹn hò vì không dám thổ lộ với bất kì chàng trai nào, cô chỉ dám viết những bức thư tình rồi cất vào trong tủ áo. Tuy nhiên, một ngày nọ, những bức thư tỏ tình này được gửi đi đến 5 chàng trai một lúc khiến cuộc sống của cô đảo loạn.

Có thể nói, thành công của To All the Boys I've Loved Before có sự góp công rất lớn của Lana Condor. Cô thành công thể hiện một cô gái gốc Á kiểu mẫu, rất truyền thống, dễ ngại ngùng, nhút nhát nhưng đồng thời cũng khát khao muốn thử những điều mới lạ. Dù không sở hữu ngoại hình quá thu hút, nhưng chính nét diễn ngọt ngào, đáng yêu của Lana khiến cô không hề bị lép vế dù diễn cặp cùng nam thần, "bạn trai quốc dân" Noah Centineo.

Đặc biệt, trong bộ phim này, Lana Condor được đóng vai một cô gái bình thường như bao cô gái khác, không bị biến thành nhân vật gây cười hay dị biệt như cách mà Hollywood vẫn làm với các diễn viên châu Á. Cô cũng là diễn viên châu Á duy nhất trong cả phim, và được theo đuổi bởi những anh chàng da trắng điển trai. Sự thành công của Lana Condor qua phim To All the Boys I've Loved Before đã chứng minh người châu Á hoàn toàn có thể yêu người da trắng dù trên phim hay ngoài đời, và khán giả đã chấp nhận điều đó.

Trong phim, Lana được theo đuổi bởi những anh chàng da trắng điển trai, quyến rũ.

Thành công của phim khiến Netflix mạnh dạn đầu tư làm ngay phần 2 có tên P/s I Still Love You. Các fan đã từng yêu thích phần 1 đều đang rất ngóng chờ ngay phần 2 chính thức ra mắt.

4. Koyomi trong Alita: Battle Angel (Alita: Thiên Thần Chiến Binh, 2018)

Lana thật sự rất có duyên đóng phim bom tấn. Bộ phim gần nhất mà cô được tham gia là Alita: Battle Angel được sản xuất bởi đạo diễn lừng danh James Cameron - nhà sản xuất của những siêu phẩm như Titanic hay Avatar. Trong phim, Lana Condor đóng vai một thiếu nữ mồ côi tên là Koyomi, bạn thân của nhân vật tên Hugo và là mắt xích quan trọng trong đường dây phim. Dù vậy, đất diễn của Lana vẫn không nhiều, giống như những vai diễn của cô trong X-Men: Apocalypse và Patriot's Day. Dẫu vậy, qua vai diễn này, Lana cũng đã cho mọi người thấy một hình ảnh mới mẻ, và thể hiện được khả năng diễn xuất đa dạng trong những kiểu nhân vật khác nhau.

Dù chỉ góp một vai diễn nhỏ trong phim, nhưng profile của cô cũng được ghi thêm một phim bom tấn thành công. Alita: Battle Angel đã làm mưa làm gió khắp các phòng vé trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam. Và chắc chắn đã có rất nhiều khán giả nhìn thấy sự xuất hiện của Lana Condor trên màn ảnh rộng.

Lana vào vai Koyomi (bìa phải)

5. Deadly Class (Lớp Học Chết Chóc, 2019)

Ngay sau vai diễn cô nàng tuổi teen thành công trong To All the Boys I've Loved Before, Lana có cú lột xác ngoạn ngục trong phim truyền hình Deadly Class. Điều khiến series phim này gây chú ý với công chúng mạnh mẽ là bởi nó được đạo diễn bởi Joe và Anthony Russo – bộ đôi đạo diễn tạo nên bom tấn Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame.

Lấy bối cảnh của thập niên 80, Deadly Class xoay quanh Marcus (Benjamin Wadsworth) một học sinh mới chuyển đến ngôi trường huấn luyện sát thủ King's Dominion. Trường học sát thủ này được điều khiển bởi giáo sư Lin (Benedict Wong) nơi mà học sinh đều là con cái của những gia đình trùm tội phạm khét tiếng. Lana Condor có vai diễn thử thách nhất trong sự nghiệp khi cô phải đóng vai một nữ sát thủ tuổi teen máu lạnh - Saya Kuroki. Cô phải loại bỏ hoàn toàn khía cạnh đáng yêu của mình để thể hiện sự lạnh lùng, cá tính. Đồng thời, Lana cũng có những cảnh quay võ thuật trong phim.

Dù không đóng vai chính, nhưng vai diễn của Lana cũng đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả, và đặc biệt là ấn tượng trong mắt bộ đôi đạo diễn nổi tiếng nhà Marvel.

Viết bình luận