Frozen 2 chiếm 88% suất chiếu tại Hàn Quốc, Disney bị tố vi phạm luật chống độc quyền?

Oda 10/12/2019 11:39

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ khi phát hành vào ngày 23 tháng 11, Frozen 2 (Nữ Hoàng Băng Giá 2) đã kiếm được 61,2 triệu đô (1,4 nghìn tỉ đồng) tại Hàn Quốc. Hàn Quốc trở thành thị trường lớn thứ ba trên toàn thế giới của Disney, chỉ sau Bắc Mỹ (287,6 triệu đô - hơn 6,6 nghìn tỉ đồng) và Trung Quốc (90,5 triệu đô - hơn 2 nghìn tỉ đồng) - một kì tích ấn tượng đối với một quốc gia chỉ có 51 triệu dân.

Tuy nhiên, Ủy ban phúc lợi cộng đồng chỉ ra rằng Frozen 2 đã chiếm tới 88% suất chiếu trên cả nước vào ngày ra mắt. Theo luật chống độc quyền, một doanh nghiệp không thể nắm giữ hơn 50% thị trường. Họ cũng chỉ ra rằng ở Pháp, không có bộ phim nào được phép chiếu ở hơn 3 màn hình trong một rạp chiếu phim và ở Mỹ, giới hạn là 30%.

Luật pháp hiện hành của Hàn Quốc không giới hạn về tỷ lệ suất chiếu mà một bộ phim có thể chiếm giữ. Nhưng sự thống trị gần đây của Disney và các bộ phim bom tấn từ hãng phim lớn trong nước đã gây ra tranh luận sôi nổi. Chính vì vậy, rất nhiều tổ chức phi chính phủ và nhóm các nhà làm phim độc lập đã yêu cầu Bộ Văn hóa Hàn Quốc phải xem xét về vấn đề này.

Dù vậy, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) lại phủ nhận, cho biết Frozen 2 chỉ chiếm 46,3% suất chiếu chứ không có chuyện chiếm 88% như khiếu nại. Hiện tại đại diện Disney vẫn chưa có phản hồi.


(Theo kenh14.vn)

Viết bình luận