Endgame bị soi ra lỗi ngớ ngẩn, CĐM vào chê: "Ủa đề cử Oscar hiệu ứng hình ảnh đây à?"

Oda 24/02/2020 09:40

MỤC LỤC [Hiện]

Avengers: Endgame đã ra mắt được một thời gian, và những dư chấn cảm xúc mà nó tạo ra vẫn rất lớn, đủ để khiến khán giả vẫn thường thưởng thức lại bộ phim này, và những lúc đó họ lại phát hiện ra thêm một bí mật bất ngờ khác nào. Chỉ có điều, lần này bất ngờ lại là những hạt sạn không đáng có.

Kỹ xảo là công đoạn tốn nhiều công sức, chất xám trong điện ảnh hiện đại, và dù có cố gắng đến đâu thì đội ngũ làm kỹ xảo cũng khó có thể tránh sai sót. Mới đây, một vài khán giả có “mắt cú vọ” đã bất ngờ nhìn ra được một điều kỳ lạ ở cuối phim. Đó là thời điểm Thanos chuẩn bị búng tay mà chưa phát hiện ra tất cả Ngọc Vô Cực đã bị Iron Man cướp mất. Các bạn hãy xem clip dưới đây:

Có thể thấy các ngón tay của Thanos di chuyển khá kỳ quặc, chúng như thể mềm như cọng bún và không có xương. Khi Thanos búng ngón tay, phần dưới cùng của từng ngón tay lại tung tăng di chuyển qua cả lòng bàn tay. Dĩ nhiên, sai sót này là tương đối nhỏ, và đật trong khoảng khắc cao trào cảm xúc hồi hộp thời điểm đó, rất ít ai có thể đủ tinh ý để nhận ra. Chỉ có thể phát hiện lỗi sai này khi đã xem lại phim nhiều lần.

Những khán giả khó tính có thể vin vào điều này để nhận xét rằng kỹ xảo của Avengers: Endgame là chưa chấp nhận được, và rằng bộ phim trượt giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc thì cũng đúng thôi. Dĩ nhiên đây là lỗi không mong muốn của nhà sản xuất, nó ảnh hưởng rất ít tới chất lượng hình ảnh của bộ phim, và chúng ta có thể đồng ý rằng gần như chả có ai nhìn ra nó ngay từ ban đầu cả.

Trong thời gian tới, MCU sẽ lần lượt trình làng nhiều tác phẩm đáng chú ý, bao gồm  Black Widow (1/5/2020), The Falcon and The Winter Soldier (mùa thu 2020), The Eternals (6/11/2020), Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (12/2/2021) và Loki vào mùa xuân 2021.

Viết bình luận