Đội hình nào chất bằng Endgame: Đến 7 chủ nhân tượng vàng Oscar tụ hội!

Gạo 08/05/2019 15:42

MỤC LỤC [Hiện]

Để có thể làm nên một siêu phẩm điện ảnh siêu anh hùng được chờ đợi nhất trong năm 2019, dàn diễn viên của Endgame phải nói là vừa xứng tầm lại vừa đáng tiền. Bên cạnh một loạt diễn viên quen thuộc như Chris Evans (Captain America), Chris Hemsworth (Thor), Robert Downey Jr. (Iron Man/Tony Stark), người hâm mộ lại chú ý nhiều hơn đến những vai diễn phụ trong phim. Dù chỉ xuất hiện có chút đỉnh thời lượng ở Endgame, nhưng đó là những cái tên "sừng sỏ" trong giới giải trí. Bằng chứng là mỗi người trong số đó đã từng ít nhất một lần cầm tượng vàng Oscar danh giá trong tay.

1. Pepper Potts (Gwyneth Paltrow)

Người vợ mà Tony Stark hết mực yêu thương và nghĩ đến trong những giây phút tưởng chừng như cuối đời trên con tàu vũ trụ bị mắc kẹt không ai khoác ngoài Pepper Potts do Gwyneth Paltrow thủ vai. Ít tai biết rằng, dù chỉ đảm nhận vai diễn không mấy nổi bật trên màn ảnh rộng trong Endgame nhưng sự nghiệp và tiếng tăm của Gwyneth Paltrow khiến ai nấy ngưỡng mộ không ngớt.

Màn khóa môi nồng cháy giữa Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) và Iron Man.

Quay về thời điểm năm 1998, tác phẩm điện ảnh Shakespeare in Love (Shakespeare Đang Yêu) ra đời và tạo được tiếng vang lớn trong giới phê bình. Người đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm lừng lẫy một thời không ai khác ngoài Gwyneth Paltrow. Cùng năm đó, cô thuận lợi có được giải thưởng Oscar cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Chưa dừng lại ở đó, vai diễn này cũng đã đem đến giải thưởng Quả Cầu Vàng cho cô.

Tạo hình của Gwyneth Paltrow trong Shakespeare in Love.

Khoảnh khắc xúc động khi cô giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

2. Nakia (Lupita Nyong’o)

Khi cơn sốt Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) thống trị phòng vé năm 2018, người ta bỗng để ý đến vai diễn Nakia trong vương quốc Wakanda, và đó không ai khác là Lupita Nyong’s. Mới đây nhất, siêu phẩm kinh dị Us (Chúng Ta) một lần nữa chứng minh thực lực của Lupita khi cô hóa thân vào người mẹ trong phim. Trong Endgame lần này, cô lại xuất hiện trong trận chiến cuối phim, tham gia chống lại Thanos.

Lupita trong Black Panther.

Vai diễn đỉnh cao diễn xuất của Lupita trong Us.

Nhìn lại hồ sơ sự nghiệp của nữ diễn viên, không ít người phải gật gù đồng ý với giải thưởng Oscar hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của cô trong 12 Years A Slave (12 Năm Nô Lệ). Tại thời điểm nhận giải thưởng, cô chỉ mới 21 tuổi. Ngay lập tức, truyền thông và giới phê bình gọi cô với biệt danh "kim cương đen".

Tạo hình của Lupita trong 12 Years A Slave.

Lupita cùng tượng vàng Oscar.J

3. Jane Foster (Natalie Portman)

Natalie Portman vào vai diễn Jane Foster, cô tình nhân của Thor. Với sự xinh đẹp và mặn mà trong suốt sự nghiệp diễn xuất, cô nhanh chóng chiếm được lòng người hâm mộ và tỏa sáng trong bộ phim năm đó.

Thor cùng người tình Jane Foster (Natalie Portman).

Tuy nổi tiếng là thế, nhưng ít tai biết được rằng Natalie có một sự nghiệp diễn xuất vững vàng khi có một lần đoạt giải Oscar ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và sở hữu tận 2 Quả Cầu Vàng. Có thể nói, vai diễn vũ công ballet Nina trong Black Swan (Thiên Nga Đen) là một cột mốc đáng ghi nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng.

Thiên nga đen Natalie Portman.

Vai diễn trên cũng giúp cô đem về tượng vàng Oscar danh giá.

4. The Ancient One (Tilda Swinton)

Vai diễn The Ancient One từ Doctor Strange cho đến Endgame do nữ diễn viên người Anh Tilda Swinton đã một lần nữa đưa cô đến gần hơn với đại chúng. Ngay khi công bố Tilda sẽ vào vai người thầy nổi tiếng trong Doctor Strange, người hâm mộ đã nghi ngờ và xôn xao bàn luận, bởi lẽ trong nguyên tác truyện tranh, nhân vật Ancient One là một người đàn ông nhưng Marvel lại chọn một nữ diễn viên để truyền tải. Tuy nhiên, với diễn xuất từ đó cho đến nay, thực lực của Tilda Swinton đã làm lu mờ tất cả.

Thuật "nhiếp hồn" nổi tiếng của The Ancient One.

Chỉ xuất hiện một chút thời lượng trong Endgame khi nắm giữ viên đá thời gian, Tilda Swinton đã thực sự làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Trước đó vào năm 2007, giải Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đã gọi tên Tilda Swinton nhờ vào vai diễn Karen Crowder trong Michael Clayton.

Tilda Swinton trong Michael Clayton.

Khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

5. Hank Pym (Michael Douglas)

Vai diễn Hank Pym trong các các phần phim Ant-Man là một trong những vai diễn quan trọng giúp giải quyết được cái kết trong Endgame gần đây. Bên cạnh đó, Michael Douglas không phải là một gương mặt xa lạ với khán giả điện ảnh. Có thể nói ông chính là người đàn ông "vàng" của làng giải trí Hoa Kỳ khi nhiều lần ôm gọn trong tay các giải thưởng lớn, trong đó có Oscar.

Năm 1975, trong khi các diễn viên trẻ trong tác phẩm Endgame còn chưa chào đời thì Michael đã có được giải thưởng danh giá Best Picture (Phim Hay Nhất) cho One Flew Over the Cukoo’s Nest (Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu) dưới vai trò của nhà sản xuất. Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục nhận cú đúp giải Oscar khi giành được cho mình ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Wall Street (Phố Wall).

Michael Douglas trong Wall Street.

Biểu cảm không giấu được sự vui mừng và hạnh phúc khi giành giải Oscar.

6. Dì May (Marisa Tomei)

Dì May xinh đẹp bên Nhện Nhỏ và Tony Stark.

Nhân vật dì May xuất hiện trong các phim Captain America: Civil War (Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng) hay Spiderman: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) đã giúp Marisa Tomei được biết đến nhiều hơn với khán giả Châu Á. Trước đó, vào năm 1992, cô giành được tượng vàng Oscar ở hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim hài My Cousin Vinny (Oan Ức).

Vai diễn thú vị và hài hước của Marisa trong My Cousin Vinny đã giúp cô rinh về tượng vàng Oscar.

7. Captain Marvel (Brie Larson)

Tạo hình mạnh mẽ của Brie Larson với danh xưng "chị đại" Marvel.

Chị đại Captain Marvel cũng có mặt trong danh sách những diễn viên vàng trong làng giựt giải Oscar. Sau thành công của Captain Marvel được công chiếu đầu năm nay, cái tên Brie Larson bắt đầu được truyền thông châu Á gọi tên nhiều hơn hẳn. Trong Endgame, có sức mạnh mạnh nhất trong dàn siêu anh hùng nhưng Brie Larsonchỉ xuất hiện ngắn ngủi trong phần đầu và đoạn cuối. Ít tai biết rằng Brie Larson đã từng có cho mình tượng vàng Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2016 với vai diễn trong Room (Căn Phòng).

Brie Larson trong Room.

Nhan sắc xinh đẹp của "chị đại" tại lễ trao giải Oscar.

Viết bình luận