Disney lãi gần 900 triệu USD từ bom tấn Avengers: Endgame

Oda 27/04/2020 09:29

MỤC LỤC [Hiện]

Là bộ phim thứ tư trong loạt phim Avengers, Endgame ra mắt vào tháng 4 năm 2019 với nhiều sự kỳ vọng khổng lồ. Nó đánh dấu sự kết thúc của câu chuyện về các viên ngọc Vô Cực (Infinity Saga) kéo dài một thập kỷ, giúp người hâm mộ có thêm động lực để đón nhận bộ phim. Đoạn kết của Avengers: Infinity War năm 2018 cũng là tác nhân lớn, khi một nửa số anh hùng Marvel đã tan biến thành cát bụi. Endgame cũng là đoạn kết của nhiều thành viên Avengers đời đầu như Iron Man, Black Widow và Captain America, ít nhất là trong mạch thời gian chính hiện nay.

Với sự mong đợi khổng lồ đó của khán giả, không có gì lạ khi Avengers: Endgame đã trở thành bom tấn lớn nhất từ trước đến nay, phá vỡ hàng loạt kỷ lục trong suốt thời gian nó được công chiếu. Bộ phim phá kỷ lục doanh thu mở màn của Star Wars: The Force Awakens, trước khi thu được 2 tỷ đô la chỉ trong cuối tuần thứ hai ra mắt. Sau đó một tháng, bộ phim đã vượt qua Avatar về doanh thu ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Avengers: Endgame đã không vượt qua doanh thu toàn cầu của Avatar vào thời điểm đó. Disney đã cho chiếu lại bộ phim vào tháng 7, qua đó khiến cho Endgame chính thức giành ngôi Avatar, trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Mới đây, tờ báo Deadline đã tung ra những thông tin đáng chú ý về lợi nhuận của Disney từ bộ phim này Cụ thể, Disney đã thu được khoản lãi lên tới 890 triệu đô từ Avengers: Endgame, cao hơn 78% so với Avengers: Infinity War (500 triệu đô). Tuy nhiên, chưa chắc Endgame có thể giữ ngôi vị của mình trong thời gian dài. Nhiều người kỳ vọng Avatar sẽ lấy lại vị trí số 1 của mình với việc phát hành trở lại. Cũng có khả năng Avatar 2 sẽ trở thành đối thủ mới cho Avengers: Endgame khi nó được ra mắt.

Hiện tại, Marvel hướng tới Giai đoạn 4. Nhiều phần phim hậu truyện, cũng như các nhân vật mới như The Eternals và Shang-Chi sẽ ra mắt khán giả. Sự kết nối giữa điện ảnh và truyền hình cũng sẽ được thiết lập với sự ra mắt các bộ phim trên nền tảng trực tuyến Disney +. Ở đó, các nhân vật cả cũ và mới sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên các bộ phim truyền hình. Do đại dịch COVID-19 mà thời điểm ra mắt của các dự án này cho đến nay vẫn nằm trong vòng bí ẩn.

Viết bình luận