Điểm danh 10 bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại - Phần 1

Khải sở khanh 27/07/2018 14:48

MỤC LỤC [Hiện]

10. Batman Begins (2005)

Batman dễ dàng trở thành siêu anh hùng DC ăn khách nhất phòng vé, và phim lần này của đạo diễn Christopher Nolan cũng hấp dẫn như hai phim trước của đạo diễn Tim Burton. Lần này, Batman Begins đã áp dụng cách tiếp cận bất thường để kể lại lịch sử của huyền thoại Batman. Trong phim, Batman không phải siêu anh hùng đầy kinh nghiệm mà là một người đàn ông đang cố gắng tìm ra chính mình, tìm ra cách để làm việc tốt trong một thế giới đã hãm hại anh ta. Diễn viên Christian Bale đã vào vai chính tuyệt hảo, trong khi vai Alfred của diễn viên Michael Caine nhanh chóng trở nên gây thích thú trong mắt người xem.


Đây là một trong những bộ phim siêu anh hùng dàn dựng chặt chẽ nhất mọi thời đại, với mọi vai trò và âm mưu kết hợp gọn gàng. Vai Ra's Al Ghul của Ken Watanabe là một người cố vấn tuyệt vời/gã phản trắc, trong khi vai Scarecrow của Cillian Murphy là một nhân vật phản diện có hiệu quả đáng kinh ngạc. Tập trung vào hai nhân vật đối thủ ít biết của Batman (mặc dù rất quan trọng) đã chứng minh sức mạnh của thương hiệu ngay từ khi bắt đầu loạt phim Batman "Dark Knight" của Nolan, chứng minh rằng thương hiệu Batman có nhiều nhân vật phản diện cũng hay ho chứ không chỉ có Joker!


Thông tin bên lề: Một người lái xe say rượu đâm vào Batmobile trong quá trình quay phim ở Chicago. Anh ta giải thích rằng anh nghĩ đó là một tàu vũ trụ xâm chiếm trái đất! Christian Bale vẫn ổn. Tuy nhiên, mặc dù anh đã tự mình đóng nhiều pha nguy hiểm, cả đoàn phim quyết không để anh đứng gần gần Batmobile nữa!

9. Spider-Man 2 (2004)

"Thỉnh thoảng... để làm điều đúng đắn... chúng ta phải vững tin... và từ bỏ những điều chúng ta kỳ vọng nhất... kể cả những ước mơ."

Đây là phim thứ hai mà diễn viên Tobey Maguire trong vai Người Nhện, tiếp theo từ Spider Man năm 2002 - một bộ phim hay mới đáng kinh ngạc với nhân vật phản diện là Tiến sĩ Bạch Tuộc.


Cho đến khi Vũ trụ điện ảnh Marvel khởi động năm 2008, đó là vấn đề đức tin rằng các siêu anh hùng đã phải "tối tăm" để hoạt động tốt; Đặc biệt, thương hiệu X-Men của Fox hầu như đã bỏ tất cả các điều quan trọng trong nguyên tác, thậm chí ném những dòng nhạo báng về "blue spandex". Đối lập lại, bộ ba phim Spider-Man của Sam Raimi đã lao thẳng vào sự vô lý. Anh ta có thể làm gì khác? Anh ấy đang đối phó với một người có khả năng siêu thường sau khi bị một con nhện phóng xạ cắn!

Spider-man xuất hiện và và dũng cảm cứu người ở giữa đời thường

Spider-Man 2, với trọng tâm là nhân vật Dr. Octopus (Alfred Molina). Đạo diễn Raimi đã làm cho nó trở nên tuyệt vời bằng cách đi sâu vào tâm trí và diễn đạt của nhân vật; Hơn nữa, anh ấy chọn chính xác các diễn viên phù hợp cho mỗi vai diễn, và bộ phim đã không rớt một nhịp nào. Mối liên kết giữa Tobey Maguire và Mary-Jane Kirsten Dunst thật tuyệt vời, và tất cả mọi thứ đã lên đến đỉnh điểm trong cuộc đối đầu huyền thoại trong hang ổ dưới nước của Dr. Octopus (tất nhiên).

Đối với tôi, không một bộ phim Spider-Man nào khác hay hơn Spider-Man 2.

Thông tin bên lề: Alfred Molina là người đặt tên cho bốn cái “vòi” của Dr. Octopus - Larry, Harry, Flo, và Moe!

8. Blade (1998)

"Vài thằng chó chết luôn cố trượt băng lên đỉnh núi."

Với việc loạt phim Batman đã bị “giết chết” vào năm 1997 bởi Batman & Robin, mọi người đều nghĩ nó thời đại các siêu anh hùng đã chấm dứt. Đối với Marvel, trong khi đó, vẫn nỗ lực tuyệt vọng để có thể vực dậy Hollywood và thu hút sự chú ý mặc dù không thấy dấu hiệu thành công. Cho đến năm 1998, tức là khi New Line Cinemas phát hành Blade.


Hãy nhìn nhận: Blade đã thành công vì nó không thực sự giống như một bộ phim siêu anh hùng, thay vào đó là một cuộc chiến của ma cà rồng. Nó cũng mang lại những sự tự do lớn so với các khái niệm ban đầu, biến vai Blade của Wesley Snipes trở thành Daywalker, khiến những người hâm mộ truyện tranh khó nhận ra. Tất nhiên, các truyện tranh đã không phí phạm thời gian chuyển đổi siêu anh hùng level-Z của họ thành một nhân vật dựa trên bộ phim.


Theo nhiều cách, đây có lẽ là bộ phim siêu anh hùng có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Sự thành công của Blade đã tạo cho Fox động lực thúc đẩy X-Men năm 2000 và họ dựa vào công thức của họ - bỏ đi phần lớn siêu anh hùng tinh vi và đi theo con đường "thực tế" và "cằn cỗi" - như Blade.

Thông tin bên lề: Wesley Snipes nhận vai Blade vì anh ấy đang bàn thảo với Marvel để được vào vai Black Panther!

7. X2: X-Men United (2003)

"Những người đột biến. Từ khi phát hiện ra sự tồn tại của họ, họ bị sợ hãi, nghi ngờ và bị ghét bỏ. Các vụ đột biến là mắt xích trong chuỗi tiến hóa hay đơn giản là một giống loài mới đấu tranh cho sự tồn tại của họ. Dù thế nào đi nữa thì cũng là một sự thật lịch sử: Việc chia sẻ thế giới chưa bao giờ là đặc tính của nhân loại."

Bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi cuốn tiểu thuyết Xmen kinh điển Christ Loves, Man Kills của Chris Claremont, bộ phim điều chỉnh lại nhân vật William Stryker (Brian Cox). Ông được chuyển từ một nhà tôn giáo cực đoan cánh hữu thành một sĩ quan quân đội tàn bạo, cho phép các nhà văn Zak Penn và David Hayter trói buộc ông ta vào nguồn gốc của Wolverine.


Các bộ phim của hãng Fox thường tập trung quá nhiều vào Wolverine (đóng bởi Hugh Jackman), nhưng X2: X-Men United đã làm đúng, cân bằng sự hiện diện của anh ta. Một cốt truyện buộc X-Men phải hợp tác với Mystique Magneto (Ian McKellen) và Mystique (Rebecca Romijn) khiến tạo ra tương tác nhân vật tuyệt vời. Nightcrawler (Alan Cumming) chỉ đơn giản là rất to.

Với một cốt truyện mang lại nhiều cảnh thực sự đáng nhớ - từ cú đấm của Nightcrawler vào Nhà Trắng đến một cuộc trò chuyện lúng túng với cha mẹ của một thiếu niên đột biến - đây là một bộ phim thông minh.


Thông tin bên lề: Magneto có một câu thoại khá thú vị, "Khi nào thì những người này học cách bay?" Đó là một cái gật đầu với thực tế rằng một số nhân vật X-Men - đặc biệt là Storm và Rogue - có thể bay trong truyện tranh, nhưng chưa làm như vậy trong phim!

6. Captain America: Civil War (2016)

Bộ ba phim Captain America của Marvel ngày càng hay, với đỉnh điểm là Captain America: Civil War (2016). Đây là một bộ phim mạnh mẽ và ấn tượng, ấn tượng hơn bởi vì số lượng của dàn diễn viên. Hai anh em đạo diễn Russo đã cho mỗi nhân vật đủ thời gian để xuất hiện. Trái ngược với hầu hết các sự kiện trong truyện tranh, các nhân vật đều có một hướng đi hiệu quả.


Mặc dù Civil War được cho là dựa trên sự kiện truyện tranh có cùng tên, nhưng nó có rất nhiều mở rộng so với cốt truyện - về cơ bản làm cho phim trở thành thứ yếu đối với một chủ đề trọng tâm vào cá nhân hấp dẫn như bộ phim Winter Soldier của Sebastian Stan. Trận đánh ở sân bay là một trong những cảnh nhiều hiệu ứng nhất trong một bộ phim của Marvel cho đến nay, trong khi trận chiến cuối cùng giữa Captain America và Tony Stark rất lạnh lùng và quyết liệt.

Bộ phim cũng đáng chú ý khi giới thiệu hiệu quả hai nhân vật mới: Spider-Man (Tom Holland) và Black Panther (Chadwick Boseman). Cả hai đều là những nhân vật phổ biến với người hâm mộ và ấn tượng hơn khi họ lần đầu xuất hiện trong một bộ phim đầy sao!


Thông tin bên lề: Vai Black Panther bởi Chadwick Boseman ban đầu có vai trò khá nhỏ, thậm chí không xuất hiện trong trang phục siêu anh hùng. Tất cả những điều đó đã thay đổi khi Sony từ chối thoả thuận với Marvel rằng sẽ cho phép Spider-Man xuất hiện trong Civil War; Anh em Russo đã nâng cao vai trò của Black Panther trong việc viết lại kịch bản. Dĩ nhiên, Sony cuối cùng trở lại bàn đàm phán và Spider-Man đã xuất hiện trong Civil War. Và vai trò của Black Panther vẫn nâng cao.

Nguồn: Moviepilot

Viết bình luận