Đây là 10 siêu năng lực của Captain America nhưng chả mấy ai để ý đến

Oda 24/07/2018 09:32

MỤC LỤC [Hiện]

Bạn đã bao giờ tự hỏi xem chính xác thì điều gì khiến Captain America trở nên hấp dẫn đến như vậy? Anh ấy có phải chỉ là một chiến binh giỏi với chiếc khiên đẹp mã? Vâng không hẳn, bởi trong tất cả các câu chuyện có sự tham gia của Captain America kể từ khi bắt đầu ra mắt vào tháng 3 năm 1941 đến giờ, Cap đã tích lũy cả một kho năng lực siêu phàm. Có rất nhiều thứ trong số đó mà chúng ta chưa từng thấy trong Marvel Cinematic Universe. Hãy tìm hiểu 11 siêu năng lực của Captain America mà bạn chưa từng biết đến.

10. Hoàn toàn không biết mệt mỏi

Khi Steve Rogers bị tiêm huyết thanh siêu chiến binh và trở thành Captain America, tất cả chúng ta đều biết nó đã biến Steve từ một kẻ gầy gò yếu ớt trở nên to lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, một tác dụng phụ của huyết thanh còn giúp cho cơ thể siêu phàm của anh không bao giờ rơi vào tình trạng mệt mỏi và kiệt sức.

Huyết thanh giúp cơ thể của Captain America miễn nhiễm với các độc tố gây mệt mỏi phổ biến sinh ra ở cơ thể người thường. Và kết quả là Cap có thể hoạt động liên tục bất cứ khi nào. Đây không chỉ là lợi thế khi giao chiến với địch thủ mà còn cho phép Cap giảm thiểu thời gian nghỉ ngơi, tập trung cho tập luyện.

9. Chiến thuật và chiến đấu cận chiến

Captain là một trong số những chiến binh tinh nhuệ nhất của MCU. Kĩ năng nhào lộn, thủy chiến, boxing, judo, các loại võ thuật và vô vàn thứ khác, Captain America đã dành vô số giờ tập luyện để làm chủ và hoàn thiện khả năng của mình. Trên thực tế anh không bắt buộc phải tập luyện với cường độ cao như vậy, nhưng anh đã làm tất cả với sự tự nguyện và nghiêm túc tuyệt đối.

8. Áo giáp chống đạn, chống cháy

Đồng phục của Cap có khả năng chống cháy và chống đạn, điều mà hầu hết kẻ thù không hề biết. Bởi dù có là một chiến binh tinh nhuệ hay mạnh mẽ đến thế nào, vẫn không có nghĩa anh ấy có thể tránh đạn hay không bị thương bởi lửa. Đó là lý do S.H.I.E.L.D đã phải thiết kế cả một bộ đồng phục đặc biệt đảm bảo an toàn cho anh.

7. Hồi phục siêu nhanh

Captain America có thể hồi phục xương gãy chỉ trong một ngày, chữa vết thương đạn bắn hoặc dao đâm trong vài giờ, còn những vết thương nhỏ sẽ lành gần như ngay lập tức. Không gì có thể hạ gục Cap, bao gồm cả những chất độc chết người. Điều này cũng đồng nghĩa anh miễn dịch hoàn toàn với tất cả bệnh tật, bệnh đậu mùa, bệnh than và cả HIV.

 

6. Không thể bị say

Bạn sẽ rất may mắn nếu là Captain America, bởi nhờ khả năng đặc biệt của huyết thanh siêu anh hùng mà bạn cũng miễn dịch hoàn toàn với rượu. Dù sức mạnh này gần như chỉ được coi là một trò bịp bợm trong comics, nhưng nó giúp Cap trở thành kẻ khó hạ hơn. Có lẽ thật lạ khi thấy Captain America say, chẳng bù cho Tony Stark kẻ suốt ngày ngất ngây men rượu.

5. Đủ xứng đáng để nâng được cây búa của Thor

Có lẽ bởi tất cả những ưu điểm về mặt đạo đức đã khiến Captain America đủ xứng đáng để nâng cây búa của Thor. Cap đã thực hiện việc đó hai lần, một lần để trả lại nó cho Thor, lần khác để sử dụng như vũ khí hạ gục Serpent.

4. Trẻ mãi không già

Huyết thanh siêu anh hùng mạnh đến nỗi nó gần như kìm hoãn hoàn toàn sự lão hóa của anh sau khi tiêm. Các tế bào khỏe mạnh được tái sinh liên tục, giữ cho cơ thể anh luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Bởi vì điều này, Cap già đi chậm hơn rất rất nhiều lần so với một con người bình thường. Đây cũng là thứ đã giúp Cap còn sống sót khi bị đóng băng trong suốt 70 năm dưới đáy biển sâu.

3. Không thể bị thôi miên

Thôi miên là một chi tiết đáng chú ý trong lịch sử comic, bởi từng có một thời gian dài nó được dùng như cách để thế lực phản diện khai thác thông tin chúng muốn có từ các siêu anh hùng. May mắn thay cho Captain America, anh có khả năng chống thôi miên, cũng vẫn là nhờ vào một trong số những tác dụng phụ của huyết thanh siêu anh hùng.

 

2. Trí thông minh vượt trội

Cơ thể của Steve Roger không phải là thứ duy nhất được nâng cấp khi anh trở thành siêu chiến binh, mà cả bộ não cũng vậy. Tốc độ tư duy nhanh ngang ngửa vận tốc ánh sáng cùng trí nhớ hoàn hảo phục vụ cho tính toán chiến thuật quân sự, nhưng trí thông minh là siêu năng lực ít được đánh giá cao nhất của anh. Có lẽ bởi nó đã quá lu mờ trước sức mạnh thể chất và vẻ ngoài cực điển trai.

1. Tăng cường thị lực

Khi tất cả các giác quan đều được tăng cường sau khi trở thành Captain America, thì sự tăng cường hữu ích nhất chính là thị lực. Khi tuyên bố rằng cap có thể "nhìn thấy nhanh hơn", thì nó không chỉ nói về tầm nhìn xa gần, mà còn cả khả năng xử lý hình ảnh trực quan nhanh hơn bất kì người nào. Điều này cho phép anh lựa chọn thông tin hữu ích hơn, giải mã và đưa ra phương án giải quyết nhanh hơn.

Viết bình luận