Đạo diễn nói gì về cảnh phim được coi là “cảnh đen tối nhất” trong các bộ phim Pixar?

Oda 02/06/2019 13:56

MỤC LỤC [Hiện]

Sau hàng loạt tác phẩm hoạt hình gây tiếng vang như: Toy Story, The Incredibles, Inside Out, Finding Nemo,…vào năm 2017 Pixar lại tiếp tục khiến cho cả thế giới ngả mũ thán phục với bộ phim Coco, xuất sắc giành giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất. Không chỉ chạm tới trái tim người xem nhờ cốt truyện chặt chẽ, ấn tượng, đề tài gia đình cảm động và gần gũi, Coco còn khiến cho người xem phải lặng người vì trong một tác phẩm thiếu nhi lại có một cảnh phim khá đen tối và ghê rợn.

Coco đã nhận được những đánh giá tuyệt vời và ngoài việc thu về hơn 800 triệu đô la trên toàn thế giới. Câu chuyện của Coco xoay quanh nhân vật là cậu bé Miguel với niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc, đã thần tượng một nhạc sĩ quá cố tên Ernesto de la Cruz, cũng là người mà cậu bé luôn tin tưởng đó chính là ông cố của mình sau một pha khám phá gia phả bất ngờ. Miguel tìm đến  Vùng đất của người chết để gặp Ernesto với sự giúp đỡ của một bộ xương tên là Hector.

Tuy nhiên, tất cả mọi chuyện không như Miguel nghĩ. Coco đã khiến cho bao khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và cuối cùng những người khó tính nhất cũng phải rơi lệ. Rốt cuộc thần tượng Enrnesto de la Cruz lại là kẻ hám danh, bất nhân bất nghĩa. Còn “bộ xương” trông có vẻ gian ngoan như Hector lại chính là cha của Coco (bà cố của Miguel) và là một nhạc sĩ chân chính. Hector vốn dĩ đã muốn lên đường để trở về với vợ con, từ bỏ ước mơ ca hát nhưng lại bị Ernesto giết chết và ăn cắp tất cả sáng tác của mình. Bi kịch xảy ra khi Hector và cả gia đình của mình đã bị ngăn cách âm dương mà còn bi gieo tiếng xấu và đứng trước nguy cơ bị lãng quên mãi mãi khi cô con gái Coco không thể nhớ mặt mình. Sau hơn một năm trời để cho công chúng tranh cãi về tình tiết “đen tối” này, hai đạo diễn Lee Unkrich, Adrian Molina của Coco cho rằng: “Bộ phim vừa là bài học ý nghĩa về gia đình và cũng là hồi chuông cảnh tỉnh những tâm hồn đang lầm lạc. Giải thưởng không nói lên điều gì nhưng quan trọng chính là những giá trị mà bộ phim đem lại cho người xem.”

Mặc dù chuyên làm phim hoạt hình cũng như các tác phẩm dành cho thiếu nhi nhưng dạo gần đây phim của Pixar đang được đánh giá là “già trước tuổi”, khiến cho không chỉ trẻ em mà còn người lớn phải lặng người. Cảnh chết chóc của Hector trong Coco không quá đẫm máu, nhưng vẫn khiến cho nhiều người bị shock khi thấy một chi tiết về dã tâm và sự độc ác của con người bị cài cắm vào bộ phim. Điều này khiến một số phụ huynh tức giận, sau khi bộ phim được công chiếu rộng rãi và có thể sẽ gây nhiều sự bất an về tâm lý cho các khán giả nhỏ.

Tuy nhiên, nếu xét ở một khía cạnh khác, có thể nói Coco cũng là một bước tiến rất dài và táo bạo của Pixar vì họ không ngừng tìm cách phát triển và vượt qua mọi giới hạn có thể khi bắt đầu mỗi dự án. Cái chết của Hector cũng mang đến nhiều sự cộng hưởng về mặt tác động cảm xúc, vì vậy mặc dù đó có thể là một cảnh phim “bi kịch” nhưng đó là gia vị, là chất xúc tác không thể thiếu của một bộ phim hoạt hình thành công.

 

(Theo cuongphim.com)

Viết bình luận