Đạo diễn kỳ cựu tiếp tục ném đá Marvel: "Những phim kiểu vậy không nên xuất hiện ở rạp"

NamiSan 15/10/2019 10:41

MỤC LỤC [Hiện]

Đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese đã‘thêm dầu vào lửa’ khi liên tiếp đưa nhận xét chủ quan gây tranh cãi về các bộ phim của Marvel Studios. Trong buổi thảo luận về tương lai của điện ảnh nhân buổi chiếu bộ phim mới nhất của ông - The Irishman vào đêm bế mạc Liên hoan phim Luân Đôn của Viện điện ảnh Anh mới đây, ông đã tiếp tục đưa ra nhận xét của mình về phim Marvel:

“Những bộ phim như vậy không nên chiếm chỗ trong rạp chiếu phim. Giá trị của chúng giống như công viên giải trí, những bộ phim của Marvel lại biến rạp chiếu thành công viên vui chơi, khiến người xem có trải nghiệm quá khác. Trước đó, tôi đã từng nói, những bộ phim như vậy không phải là điện ảnh, đó là một thứ gì đó khác. Cho dù bạn có đồng ý hay không, thì những bộ phim như vậy cũng không nên được phổ biến rộng rãi, chúng không được phép xâm chiếm cuộc sống của chúng ta. Đó là một vấn đề lớn, chúng ta phải yêu cầu các chủ rạp chiếu phải cân nhắc và phân bổ nhiều hơn các bộ phim với nội dung sâu sắc hơn.”

Trailer của The Irishman - bộ phim mới nhất của Martin Scorsese

Ông tiếp tục chia sẻ lại bình luận trước đó của mình về thành công của phim Marvel. “Anh biết không, tôi đã cố gắng. Tuy nhiên, đó không phải là điện ảnh. Thật lòng mà nói, thứ gần gũi nhất khi nghĩ về những bộ phim này, về những cố gắng của đoàn làm phim và về nỗ lực của các diễn viên trong từng bối cảnh, là các công viên vui chơi giải trí mà thôi. Đó không phải là chất liệu điện ảnh của những con người đang cố gắng truyền tải cảm xúc, tâm lý cho người khác.”

Một số diễn viên và nhà làm phim có liên quan tới Marvel Studios đã trả lời những bình luận của Scorsese, trong đó có Samuel L. Jackson thủ vai Nick Fury chia sẻ: " Phim là phim. Bạn biết đấy, mọi không phải ai cũng thích nội dung mấy bộ phim của ông ấy. Ý tôi là, chúng tôi thì có, nhưng mọi người thì không. Có rất nhiều người Mỹ gốc Ý không thích cái cách ông ấy làm phim về họ. Mọi người đều có ý kiến của riêng mình, nên không sao cả. Những quan điểm của một vài cá nhân cũng chẳng ngăn chúng ta làm phim của mình."

Viết bình luận