Đạo diễn Avatar thở phào nhẹ nhõm sau khi bị Avengers: Endgame đánh bại

Oda 15/09/2019 09:44

MỤC LỤC [Hiện]

Chia sẻ với Deadline, đạo diễn James Cameron cho biết: "Nó cho tôi rất nhiều hy vọng. Avengers: Endgame đã chứng minh rằng khán giả vẫn thích xem phim ngoài rạp chiếu. Điều khiến tôi lo sợ nhất khi làm Avatar 2, Avatar 3 là thị trường có thể thay đổi, mọi người không hào hứng với việc đi xem phim trong căn phòng tối om với những người hoàn toàn xa lạ".

Dưới con mắt làm nghề của Cameron, việc nhường một vị trí trên sách kỷ lục không khiến ông phiền lòng. Ngược lại, nó khiến ông vui vì yên tâm rằng những dự án trong tương lai vẫn còn cơ hội được đón nhận hoặc thậm chí tạo ra kỷ lục khác. 

Nói về xu hướng làm phim, Cameron cho biết, ông vẫn trung thành với phim chiếu trên màn ảnh rộng. "Không phải tôi phản đối việc làm phim phát trực tuyến trên Internet, nơi bạn có thể tiếp cận nhân vật theo cách khác. Nhưng tôi vẫn thích tạo cho khán giả trải nghiệm tắt hết điện thoại di động trong khoảng hai đến hai tiếng rưỡi và tập trung chìm đắm vào bộ phim", nhà làm phim người Canada cho biết.

Đạo diễn 65 tuổi mới chỉ đạo tổng cộng 10 phim trong sự nghiệp. Trong đó hai bộ phim thành công nhất là Avatar (2009) và Titanic (1997). Cách đây không lâu, các tác phẩm này vẫn lần lượt đứng ở vị trí thứ nhất và nhì trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất.

Tháng 7 vừa qua, sau cuộc chạy đua kéo dài gần 3 tháng, Avengers: Endgame đã xô đổ nhiều kỷ lục khác để trở thành phim ăn khách nhất toàn cầu. Avatar và Titanic của James Cameron bị đẩy xuống một hạng. 

James Cameron đang bận rộn ở New Zealand để thực hiện phần tiếp theo cho Avatar. Loạt phim sẽ có thêm 4 phần kế tiếp nhưng quá trình sản xuất đang diễn ra chậm chạp vì các cảnh quay dưới nước và công nghệ ghi lại chuyển động (thiết bị ghi nhận chuyển động và biểu cảm của diễn viên, sau đó được xử lý lại bằng kỹ xảo để cho ra hình ảnh tự nhiên nhất). 

Avatar 2 dự kiến ra rạp vào 17/12/2021. Ba phần tiếp theo dự kiến phát hành lần lượt vào 2023, 2024 và 2027.


(Theo Thúy Anh - IOne)

Viết bình luận